‘Vua công nghệ’ Ford Ranger Wildtrak 2021 vừa về Việt Nam bị cắt một loạt công nghệ, thua tính năng trên Toyota Hilux

Mặc dù là bản mới, Ford Ranger Wildtrak năm nay không được bổ sung mà ngược lại cắt bớt trang bị, trong khi giá bán lại tăng nhẹ.

Lô Ford Ranger mới vừa cập cảng Việt Nam có các bản XLS, Limited và Wildtrak. Ngoài một chút thay đổi ở ngoại hình thì điều đáng quan tâm hơn cả là trang bị. Phiên bản Wildtrak về đợt này trông thể thao hơn nhưng lại thiếu đi nhiều trang bị so với bản trước đó.

‘Vua công nghệ’ Ford Ranger Wildtrak 2021 vừa về Việt Nam bị cắt một loạt công nghệ, thua tính năng trên Toyota Hilux - Ảnh 1.

Những công nghệ bị cắt đi trên Ford Ranger Wildtrak 2021 có hệ thống ga tự động thích ứng khoảng cách (Adaptive Cruise Control), giữ làn đường, tự động lùi vào điểm đỗ, hệ thống chống ồn chủ động trong cabin hay ghế chỉnh điện 6 hướng thay vì 8 hướng.

Những thứ bị cắt giảm trên Ranger Wildtrak mới đều là những công nghệ hiện đại mà ít đối thủ có. Đây là những tính năng từng là điểm mạnh của Ranger khi so với các mẫu xe khác cùng phân khúc. Hiện nay, Hilux đã có tính năng ga tự động thích ứng khoảng cách.

So với bản cũ thì Ranger Wildtrak mới trông thể thao hơn nhờ nhiều chi tiết được sơn đen bóng, trong đó bao gồm cả bộ mâm. Lưới tản nhiệt được thiết kế lại. Phía sau đuôi xe có dòng chữ RANGER cỡ lớn. Hệ thống chiếu sáng bi-LED tương tự bản cũ. Tại Thái Lan, Ranger Wildtrak 2021 có nắp thùng cuộn điện điều khiển từ trong xe nhưng trang bị này không được đưa về mẫu xe bán tại Việt Nam.

Nội thất xe có thay đổi nhẹ ở thiết kế ghế da. Vô-lăng và cụm điều khiển cạnh cần số thiếu nút bấm bởi không có tính năng ga tự động thích ứng và tự lùi xe nữa. Các trang bị khác như đèn tự động, gương tự động chống chói, điều hoà tự động, chìa khoá thông minh, hệ thống giải trí Sync 3 bản 3.4 mới nhất và âm thanh 6 loa... vẫn giữ nguyên.

‘Vua công nghệ’ Ford Ranger Wildtrak 2021 vừa về Việt Nam bị cắt một loạt công nghệ, thua tính năng trên Toyota Hilux - Ảnh 5.

Động cơ xe giữ nguyên, vẫn là máy bi-turbo dung tích 2 lít, công suất 210 mã lực, kết hợp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 2 cầu.

Xét về tổng thể, Ford Ranger sau khi cắt đi một vài tính năng vẫn nhiều công nghệ nhất phân khúc. Mẫu xe này có cảnh báo điểm mù, hỗ trợ phanh tự động...

Bản Ranger Wildtrak năm nay có thể tăng giá nhẹ từ 918 lên 925 triệu đồng. Giá bán thực tế tại đại lý giảm khoảng 60 triệu đồng tuỳ thương lượng. Mức giá này thấp hơn đối thủ Hilux Adventure (913 triệu đồng và không giảm giá).

‘Vua công nghệ’ Ford Ranger Wildtrak 2021 vừa về Việt Nam bị cắt một loạt công nghệ, thua tính năng trên Toyota Hilux - Ảnh 6.