Triệu hồi hơn 3.000 xe hạng sang Mercedes do lỗi túi khí

Túi khí Takata trên xe Mercedes C-Class và GLK sản xuất từ 2011-2015 có thể bị lắp ráp sai dẫn đến nguy hiểm cho người dùng...
Triệu hồi hơn 3.000 xe hạng sang Mercedes do lỗi túi khí

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi đối với 3.286 chiếc xe hạng sang Mercedes để khắc phục lỗi tại bộ phận túi khí hành khách phía trước bên cạnh người lái.

Xe thuộc diện bị lỗi buộc phải triệu hồi bao gồm mẫu xe C200, C250 Blue Efficiency, C300 và GLK 250 4Matic, GLK 220 CDI 4Matic, GLK 300 4Matic. Số xe này được sản xuất, lắp ráp trong khoảng thời gian từ tháng 5/2011 đến tháng 7/2015.

Về nguyên nhân triệu hồi, theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, là do bộ phận bơm túi khí Takata có thể được lắp ráp lỗi dẫn tới nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và điều kiện khí hậu nhất định.

Theo khuyến cáo từ cơ quan đăng kiểm, trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị nứt vỡ. Túi khí khi đó có thể không phát huy tác dụng hạn chế va đập và những người ngồi trong xe có thể có nguy cơ bị chấn thương do các mảnh vỡ của bộ bơm khí văng ra bên trong xe.

Hiện tại, Mercedes-Benz Việt Nam chưa ghi nhận báo cáo nào về lỗi được mô tả liên quan đến bơm khí của túi khí Takata xảy ra. Tuy nhiên, việc triệu hồi để khắc phục lỗi vẫn sẽ được thực hiện nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế miễn phí sẽ được thực hiện từ 16/11/2020 đến hết ngày 31/12/2028 tại hệ thống đại lý ủy quyền Mercedes-Benz trên toàn quốc.