‘Tóm gọn’ Honda City 2020 đang chạy thử tại Việt Nam: Thêm bản RS hầm hố, cận kề ngày ra mắt cạnh tranh Toyota Vios

Chiếc Honda City thế hệ mới được bắt gặp tại TP. HCM thuộc bản thể thao và có nhiều thay đổi về ngoại hình so với đời cũ.

Sau khi hình ảnh Honda City 2020 bị rò rỉ hình ảnh từ sự kiện nội bộ, mẫu xe này đã được bắt gặp lăn bánh trên đường. Bức hình cho thấy chiếc City thế hệ mới được chụp trong khuôn viên Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn tại quận 7, TP. HCM. Với tấm bảng tên gắn trên xe và kính lái không có tem đăng kiểm, rất có thể đây là chiếc xe được sử dụng cho mục đích ra mắt. Ngày ra mắt City mới hứa hẹn không còn xa.

Honda City 2020 lộ diện tại sự kiện nội bộ và trên đường phố Sài Gòn.

Cũng theo những bức hình, thế hệ mới của Honda City tại Việt Nam có nhiều khác biệt ở ngoại hình và trang bị ngoại thất. Cụm đèn chiếu sáng "full" LED nối liền lưới tản nhiệt như đàn anh Civic và Accord. Đặt phía dưới là đèn sương mù LED. Đèn hậu LED thanh mảnh hơn. Gương chiếu hậu gắn lên cửa xe thay vì cột A, giúp cải thiện tầm nhìn. Vành xe giữ nguyên kích thước nhưng thiết kế kiểu mới bắt mắt. Xe dài hơn đáng kể so với thế hệ cũ.

Đối chiếu theo thông số bản quốc tế, City 2020 dài hơn 113 mm và rộng hơn 53 mm. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của mẫu xe này là 4.553 x 1.748 x 1.467 mm. Trục cơ sở rút lại còn 2.589 mm.

‘Tóm gọn’ Honda City 2020 đang chạy thử tại Việt Nam: Thêm bản RS hầm hố, cận kề ngày ra mắt cạnh tranh Toyota Vios - Ảnh 2.

Hình ảnh Honda City mới bản quốc tế cho thấy rõ mẫu xe này dài hơn thế hệ trước.

Chiếc Honda City thế hệ mới lộ diện thuộc phiên bản RS thể thao. Phiên bản này có một số đặc điểm nhận diện như logo RS ở đầu và đuôi xe, ốp lưới tản nhiệt đen bóng, lưới tản nhiệt dạng tổ ong, gương chiếu hậu và ăng ten vây cá mập cũng được sơn đen, cánh gió gắn liền cốp cũng có màu đen, cản trước hầm hố, cản sau có bộ khuếch tán gió và bộ vành phay kích thước 16 inch phối 2 tông màu tương phản.

Phiên bản City mới chụp được là RS.

Với ngoại hình phiên bản RS, nhiều khả năng Honda City 2020 tại Việt Nam sẽ được trang bị động cơ tăng áp hoàn toàn mới. Trước đó, đại lý cũng từng hé lộ việc đặt cọc mẫu xe City mới với 3 phiên bản là 1.5 CVT, 1.5 TOP và 1.0 Turbo. Điều này cho thấy sẽ có 2 tuỳ chọn động cơ cho City.

Động cơ tăng áp mới sẽ là loại dung tích 1 lít. Đối chiếu theo thông số bản quốc tế, động cơ này cho công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 173 Nm, kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT. Loại dung tích 1,5 lít hút khí tự nhiên có thể được sử dụng nguyên từ mẫu cũ.

Thông tin chi tiết hơn về City 2020 chưa được tiết lộ. Mẫu xe này được kỳ vọng sẽ có nội thất thiết kế mới mang hơi hướng của đàn anh Accord và bổ sung công nghệ an toàn.

‘Tóm gọn’ Honda City 2020 đang chạy thử tại Việt Nam: Thêm bản RS hầm hố, cận kề ngày ra mắt cạnh tranh Toyota Vios - Ảnh 5.

Nội thất Honda City 2020 tham khảo tại thị trường nước bạn.

Như vậy, thế hệ mới của Honda City sẽ có rất nhiều thay đổi. Phân khúc sedan hạng B hiện nay chưa thực sự sôi động bởi 2 mẫu xe tiêu biểu là Toyota Vios và Hyundai Accent chưa có nâng cấp, Kia Soluto đã xuất hiện được hơn 1 năm, Mitsubishi Attrage và Suzuki Ciaz chỉ là bản nâng cấp facelift, còn Nissan Sunny trước bờ vực khai tử. Xét về doanh số trong 9 tháng đầu năm 2020, City xếp dưới Accent và Vios, trên các đối thủ còn lại.

‘Tóm gọn’ Honda City 2020 đang chạy thử tại Việt Nam: Thêm bản RS hầm hố, cận kề ngày ra mắt cạnh tranh Toyota Vios - Ảnh 7.