Xiaomi chính thức thành lập công ty sản xuất xe điện

Gã khổng lộ công nghệ Trung Quốc chính thức gia nhập thị trường ô tô với việc Công ty TNHH xe điện Xiaomi

Nguồn tin từ Xiaomi cho biết, người sáng lập, kiêm chủ tịch và giám đốc điều hành (CEO) của Công ty TNHH xe điện Xiaomi (Xiaomi EV), ông Lei Jun chính là người đại diện theo pháp luật và thương hiệu xe điện của Xiaomi có vốn đăng ký lên đến 10 tỷ nhân dân tệ (tương ứng 1,5 tỷ USD).

Xiaomi cho biết, họ đã dành 5 tháng qua để tiến hành nghiên cứu người dùng và kiểm tra chuỗi cung ứng. Công ty đã thực hiện hơn 2.000 cuộc khảo sát phỏng vấn và thực hiện các chuyến thăm đến hơn 10 đối tác và đồng nghiệp trong ngành.

Xiaomi chính thức thành lập công ty sản xuất xe điện
Công ty xe điện Xiaomi EV được thành lập với khoản đầu tư 10 tỷ USD

Ngoài ra, công ty gần đây đã có một đợt tuyển dụng nhân sự vận hành trên trang mạng Weibo (mạng xã hội hàng đầu tại Trung Quốc) trong vòng chưa đầy một tháng, đã nhận được hơn 20.000 hồ sơ. Từ đó, họ đã thành lập một đội ngũ kinh doanh ban đầu với 300 nhân viên.

Xiaomi cũng đã mua lại công ty công nghệ xe tự lái Deepmotion Tech vào cuối tháng 8 vừa qua. Tuy nhiên, công ty hiện chưa công bố lộ trình cụ thể cho lĩnh vực xe điện, như việc họ định tự sản xuất xe điện hay hợp tác với một nhà sản xuất ô tô, hay thuê một nhà sản xuất.

Xiaomi chính thức thành lập công ty sản xuất xe điện

Trước đó, vào cuối tháng 3/2021, Xiaomi từng tuyên bố sẽ đầu tư 10 tỷ USD vào lĩnh vực xe điện thông minh trong vòng 10 năm sắp tới, mở ra một kỷ nguyên mới của cho Xiaomi. Và hãng cũng đã bắt đầu kế hoạch kinh doanh xe điện thông minh thông qua công văn chính thức gửi đến Sở Giao dịch chứng khoán Hongkong (HKEX).

Cũng trong tháng 3/2021, trên mạng xuất hiện tin đồn, Xiaomi đang đàm phán với Great Wall để sử dụng một trong những nhà máy của hãng này chế tạo xe điện mang thương hiệu của riêng mình. Đồng thời, cũng có thông tin, một thỏa thuận giữa Xiaomi và Great Wall sẽ được công bố, nhưng hiện tại chưa có gì xảy ra.

Cùng với Xiaomi, đối thủ của họ là Huawei cũng đang mạo hiểm tham gia vào lĩnh vực EV.