Xem trước BMW X5 đời mới dễ ra mắt năm sau: Trông như xe tương lai, thêm động cơ điện đấu EQE SUV

Thế hệ kế tiếp của BMW X5 dự kiến sẽ có rất nhiều thay đổi lớn từ trong ra ngoài.

Với việc thế hệ hiện tại đã có mặt trên thị trường từ 2018, BMW X5 - SUV chủ lực doanh số của thương hiệu tới từ xứ Bavaria dự kiến sẽ chuyển lên thế hệ kế tiếp trong tương lai gần. Do xe sẽ kỷ niệm sinh nhật 25 tuổi vào 2025, đây cũng là mốc thời gian phù hợp để giới thiệu thế hệ BMW X5 mới tới người dùng.

Thiết kế

Trên thế hệ kế tiếp, BMW X5 dự kiến sẽ mang thiết kế hiện đại hơn rất nhiều. Toàn bộ ngôn ngữ thiết kế của thương hiệu Đức sẽ chuyển đổi sau khi khung gầm xe điện Neue Klasse được đưa vào sử dụng. Bộ khung mới mang tới nhiều yếu tố hiện đại hơn như tay nắm cửa ẩn, tản nhiệt mảnh mai nhưng ấn tượng hay đèn pha phong cách.

Xem trước BMW X5 đời mới dễ ra mắt năm sau: Trông như xe tương lai, thêm động cơ điện đấu EQE SUV- Ảnh 1.

Thiết kế BMW X5 mới sẽ có nhiều nét tương đồng với Neue Klasse X Concept. Ảnh: BMW

Tổng thể xe dự kiến kết hợp các đường nét sắc sảo với các mặt phẳng tối giản bên ngoài. Kích thước xe có thể tăng nhẹ đôi chút.

Nội thất

Nội thất xe BMW cũng hứa hẹn chứng kiến cải tiến lớn cả về trang bị lẫn thiết kế. Táp lô xe sẽ được đơn giản hóa hơn nữa với chỉ màn trung tâm đứng giữa. Thay cho bảng đồng hồ kỹ thuật số cũ sẽ là một màn HUD hiển thị trên kính lại mọi dữ liệu cần thiết cho người dùng.

Xem trước BMW X5 đời mới dễ ra mắt năm sau: Trông như xe tương lai, thêm động cơ điện đấu EQE SUV- Ảnh 2.

Nội thất tham khảo của một mẫu xe chạy khung gầm Neue Klasse mới. Ảnh: BMW

Khung gầm

BMW X5 đời mới dự kiến vẫn sẽ dùng khung gầm CLAR đang sử dụng trên 7-Series và 5-Series mới nhất. Tuy nhiên, phiên bản thuần điện iX5 chắc chắn sẽ dùng khung gầm Neue Klasse đời mới phục vụ riêng cho phân khúc xe xanh, có thể sẽ cạnh tranh với Mercedes-Benz EQE SUV.

Các tùy chọn động cơ của BMW X5 mới hứa hẹn sẽ đầy đủ từ xăng tới hybrid. 2 động cơ 4 và 6 xy-lanh của X5 cũ sẽ xuất hiện lại dù thông số chưa rõ do công nghệ điện hóa được ứng dụng.

Xem trước BMW X5 đời mới dễ ra mắt năm sau: Trông như xe tương lai, thêm động cơ điện đấu EQE SUV- Ảnh 3.

BMW X5 mới sẽ có đầy đủ các phiên bản chạy động cơ thường, hybrid và thuần điện. Ảnh: BMW

Trong khi đó, bản thuần điện iX5 dự kiến xoay quanh 2 cấu hình mô-tơ đơn tiêu chuẩn và mô-tơ đôi cao cấp. Lấy thông số tham khảo từ sedan BMW i5, BMW iX5 có thể mạnh tới 593 mã lực.

Giá và thời điểm ra mắt

Cuối 2025 là mốc thời gian phù hợp nhất để thế hệ BMW X5 mới chào sân. Mốc này không chỉ kỷ niệm 25 năm ngày X5 xuất hiện lần đầu mà cũng đánh dấu việc thế hệ X5 hiện tại đã có mặt trên thị trường 7 năm - vòng đời đủ dài với một dòng xe hiện đại.

Xem trước BMW X5 đời mới dễ ra mắt năm sau: Trông như xe tương lai, thêm động cơ điện đấu EQE SUV- Ảnh 4.

Dự đoán thiết kế hoàn chỉnh của BMW X5 đời mới. Ảnh: Motor1

Với mọi nâng cấp về trang bị, thiết kế và động cơ, BMW X5 mới có thể chạm mức giá 70.000 USD khởi điểm (1,72 tỷ đồng) so với xấp xỉ 67.000 USD hiện tại.