Xe Ford Mustang Dark Horse bị cháy do lỗi từ nhà sản xuất, khách được hoàn 100% tiền mua xe

Mới đây, chủ nhân của một chiếc Ford Mustang Dark Horse tại Maryland (Mỹ) đã có một trải nghiệm thực sự khó quên đối với chiếc xe của mình.  

Theo đó, vào ngày 18/04 khi ông và con gái đang di chuyển trên đại lộ Solomons Island với vận tốc khoảng 97 km/h thì ông phát hiện chân côn bị kẹt và xe có mùi lạ. Ngay lập tức, chủ nhân của chiếc Ford Mustang Dark Horse đã tập gọn xe vào làn khẩn cấp để kiểm tra.

Chưa đầy 3 phút sau khi dừng xe, khoang động cơ bất ngờ xuất hiện khói đen và có lửa cháy lan ra. Sau khi ngọn lửa bùng phát, lực lượng chức năng có có mặt và kịp thời khống chế đám cháy.

Tuy nhiên, khoang động cơ của chiếc Ford Mustang Dark Horse gần như bị thiêu rụi. Các chi tiết bằng kim loại thậm chí còn bị biến dạng trước nhiệt độ cao.

Sau khi tiếp nhận thông tin chiếc Ford Mustang Dark Horse gặp vấn đề, phía hãng xe Ford đã cử các chuyên viên điều tra sự việc và hoàn lại 100% số tiền mà chủ nhân chiếc xe đã bỏ ra khi mua xe, bao gồm cả thuế và những chi phí phát sinh như lắp đặt camera hành trình, dán phim, nâng cấp cản trước…Toàn bộ quá trình được Ford xử lý nhanh chóng chỉ trong vòng 8 tuần.

Bên cạnh đó, Ford cũng thông báo triệu hồi tất cả những mẫu xe Mustang GT và Mustang Dark Horse bản số sàn để xử lý lỗi dây thủy lực của bộ ly hợp được bố trí quá sát với hệ thống ống xả, dẫn đến nguy cơ xảy ra cháy.

Tại thị trường Mỹ, xe hiệu năng cao Ford Mustang Dark Horse được phân phối với 2 biến thể tiêu chuẩn và Premium, cùng mức giá khởi điểm lần lượt là 58.935 USD (1,498 tỷ VNĐ) và 62.930 USD (1,6 tỷ VNĐ).

Nằm dưới nắp capo của mẫu xe này là động cơ Coyote V8 5.0L cho công suất tối đa 507 mã lực và mô-men xoắn cực đại 566 Nm. Khách hàng có thể lựa chọn giữa hộp số sàn 6 cấp Tremec TR 3160 hoặc hộp số tự động 10 cấp.

TH (Tuoitrethudo)