VinFast mở rộng tại Bắc Mỹ, đại gia đầu tư nói: ‘Quyết định sau 3 năm, khách hàng khen chất lượng cao và thiết kế đẹp’

Thương hiệu xe điện Việt Nam hứa hẹn mang lại 'sản phẩm tốt với mức giá rẻ' cho người dùng Puerto Rico.

Tham vọng mở rộng địa bàn của VinFast vừa đưa thương hiệu Việt tới một thị trường hoàn toàn mới, đó là Puerto Rico. VinFast cam kết sẽ mang tới "các dòng sản phẩm tốt với mức giá rẻ" cho người dùng nước này. Tại quốc gia nằm ở Đông Bắc vùng biển Caribbean, xe VinFast sẽ do hệ thống đại lý của Auto1pr.com phân phối.

Tạm thời VinFast sẽ chỉ bán một dòng xe duy nhất tại thị trường mới là VF 8. Chủ tịch kiêm CEO Auto1pr.com, ông Jorge Gonzalez trả lời phỏng vấn tờ El Nuevo Dia địa phương cho biết: "khi khách hàng nhìn thấy VF 8, họ sẽ nhận ra đây là một dòng sản phẩm sở hữu chất lượng, thiết kế và độ bền tốt".

Vẫn theo vị lãnh đạo này, ông đã bắt đầu đàm phán phân phối xe VinFast chỉ 3 năm sau khi khởi động chuỗi đại lý của mình. Số tiền đầu tư của hai bên vào thỏa thuận này là không rõ, tuy nhiên tiền mua quyền phân phối xe của hệ thống đại lý là nguồn tiền tư nhân.

VinFast mở rộng tại Bắc Mỹ, đại gia đầu tư nói: ‘Quyết định sau 3 năm, khách hàng khen chất lượng cao và thiết kế đẹp’- Ảnh 1.

VinFast VF 8 tạm thời sẽ là dòng sản phẩm duy nhất được đại diện thương hiệu Việt phân phối tại Puerto Rico. Ảnh: VinFast

"Chúng tôi là doanh nghiệp mới nhưng không non nớt. Chúng tôi đã gặp gỡ và một đại diện của VinFast cũng đã tới Puerto Rico để tham quan cơ sở hạ tầng của chúng tôi. Mọi chuyện tiếp tục được trao đổi qua lại trước khi hai phía đạt được thỏa thuận".

Với Gonzalez, VinFast là một thương hiệu trẻ "sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu khác". Tất nhiên, thương hiệu Việt sẽ không cạnh tranh với các ông vua doanh số ở mảng xe chạy động cơ nhưng sẽ có cơ hội chiếm ưu thế ở mảng xe điện.

Hiện tại, mảng xe điện tại Puerto Rico đang bị thống trị bởi Tesla. Các thương hiệu như Hyundai, Kia, Nissan ở phân khúc phổ thông hay BMW và Mercedes-Benz ở phân khúc hạng sang cũng có một số dòng sản phẩm xe điện tại nước này.

VinFast mở rộng tại Bắc Mỹ, đại gia đầu tư nói: ‘Quyết định sau 3 năm, khách hàng khen chất lượng cao và thiết kế đẹp’- Ảnh 2.

Nội thất VinFast VF 8

Xe điện vẫn còn là một phân khúc mới tại Puerto Rico. Trong năm 2023, doanh số xe hybrid sạc điện và xe điện tại đây chỉ chiếm 3% tổng lượng xe bán ra. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa VinFast có khả năng tăng trưởng vượt bậc cũng như xây dựng nền móng vững chắc tại phân khúc xe điện nước này.

Trong giai đoạn đầu, VinFast sẽ chỉ kinh doanh tại Ponce - thành phố đông dân thứ 2 Puerto Rico, tuy nhiên bên phân phối sẽ sớm mở rộng địa bàn. Dải sản phẩm VinFast tại đây cũng hứa hẹn sớm được mở rộng. Trạm dịch vụ cũng đã được phía bên phân phối hoàn tất và có cả mảng chăm sóc hay sửa xe tại nhà. 

Quang Phong