Triệu hồi hơn 3.500 xe Toyota Veloz, Avanza và Raize vì lỗi túi khí

Tại Indonesia, hơn 3.500 xe Toyota Veloz, Avanza và Raize bị triệu hồi vì lỗi túi khí
Toyota Veloz, Avanza và Raize lĩnh án triệu hồi vì lỗi túi khí

Mới đây, Toyota Indonesia đã công bố ba mẫu xe, bao gồm Toyota Veloz, Avanza và Raize bị triệu hồi do ECU điều khiển túi khí bị lỗi, khiến bộ phận này có nguy cơ hoạt động không đúng cách.

Tổng cộng, 3.538 xe đã được triệu hồi trong quá trình này. Trong số đó có 75 xe Raize, 3.360 xe Avanza và 103 xe Toyota Veloz.

Phó chủ tịch Toyota Indonesia, ông Henry Tanoto, nói trong một tuyên bố chính thức được công bố ngày 5/6/2023: "Chủ sở hữu của những mẫu xe kể trên nên liên hệ với Toyota hoặc đến hệ thống đại lý gần nhất để kiểm tra ECU điều khiển túi khí trên xe của mình."

Được biết, đây là chiến dịch triệu hồi đầu tiên của Toyota Avanza thế hệ thứ ba và Veloz thế hệ thứ hai được thực hiện trong năm nay. Tuy nhiên, với Toyota Raize, lần này đã là lần thứ hai bị triệu hồi tại Indonesia.

Mẫu SUV hạng A này đã bị triệu hồi vào năm 2022 do mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước bị lỗi, gây nguy cơ sập gầm.

Hiện vẫn chưa rõ chương trình triệu hồi Toyota Avanza, Veloz và Raize ở Indonesia có ảnh hưởng đến thị trường Việt Nam hay không.

Toyota Veloz, Avanza và Raize lĩnh án triệu hồi vì lỗi túi khí

Trước đây, cặp đôi Toyota Veloz Cross và Avanza Premio được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia về Việt Nam. Sau giai đoạn đó, nhà máy của Toyota ở Vĩnh Phúc đã chính thức xuất xưởng hai mẫu MPV này vào tháng 12/2022, đưa chúng thành xe lắp ráp trong nước. Trong khi đó, Toyota Raize phân phối tại Việt Nam vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Thiết kế, trang bị và giá bán của Toyota Veloz Cross và Avanza Premio được lắp ráp ở Việt Nam giống như xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Theo đó, Toyota Avanza Premio sản xuất trong nước vẫn có hai phiên bản và có giá bán từ 558 đến 598 triệu đồng. Toyota Veloz Cross được sản xuất trong nước cũng có hai phiên bản, giá dao động từ 658 - 698 triệu đồng.