Toyota bZ3X và bZ3C ra mắt: SUV điện mới, giá dễ rẻ để bán cho khách hàng đại chúng

Toyota bZ3X và bZ3C sẽ mở bán tại Trung Quốc trong 12 tháng tới nhưng chưa rõ bộ đôi này có xuất hiện rộng rãi trên các thị trường quốc tế hay không.
Toyota bZ3X và bZ3C ra mắt: 2 sự bổ sung mới cho đội hình SUV điện, nhắm tới khách hàng đại chúng bằng giá rẻ - Ảnh 1.

Tại triển lãm Bắc Kinh 2024 đang diễn ra tại Trung Quốc, Toyota đã tận dụng sân chơi lớn nhất năm tại thị trường xe số 1 thế giới làm nơi ra mắt 2 SUV điện bZ3X và bZ3C. Chúng đều đã được hé lộ dưới dạng xe concept hồi năm ngoái với tên gọi khi đó là bZ FlexSpace và bZ Sport Crossover.

Bộ đôi thành phẩm công bố tại Bắc Kinh bám rất sát thiết kế của bản ý tưởng. Trong khi Toyota bZ3X mang thiết kế SUV truyền thống hơn, Toyota bZ3C sử dụng kết cấu SUV lai coupe rất rõ rệt. Ngôn ngữ thiết kế 2 xe tương đồng với bZ4X từng về Việt Nam và Prius đời mới nhất.

img
img
img
img

Toyota bZ3X (trên) sở hữu thiết kế SUV truyền thống hơn và phần nào gây gợi nhớ tới xe... Volvo trong khi bZ3C mang đúng chất SUV lai coupe cùng ngôn ngữ như Toyota Prius mới. Ảnh: Toyota

Yếu tố ấn tượng nhất trên xe là đèn LED ban ngày hình lưỡi câu sắc lẹm cùng đèn hậu mang thiết kế tương đồng.

Nội thất Toyota bZ3X/bZ3C, về thiết kế, đều y như nhau với phong cách tối giản tổng thể. Điểm nhấn duy nhất thu hút tầm mắt người dùng là màn cảm ứng trung tâm khổng lồ. Bảng đồng hồ kỹ thuật số cũng có mặt nhưng nhỏ hơn nhiều. Hệ thống đèn nền nội thất nhìn khá ổn khi xuất hiện ở cả 2 bên cụm điều khiển trung tâm.

img
img
img
img

Nội thất bZ3X (trên) nhấn mạnh tính rộng rãi, hiện đại trong khi bZ3C giữ lại triết lý thể thao từ khi còn có tên là bZ Sport Crossover dưới dạng ý tưởng. Ảnh: Toyota

Về kích thước, Toyota bZ3X lớn hơn bZ3C khá nhiều khi quan sát trong ảnh. Nội thất xe vì thế rộng rãi hơn, thể hiện khá rõ qua không gian từng ghế và việc cụm điều khiển trung tâm tại dòng xe này có thêm không gian để đồ và bàn sạc điện thoại.

Thông số cả 2 xe đều chưa được làm rõ, chỉ biết hệ truyền động của chúng do Toyota hợp tác với BYD và FAW của Trung Quốc để phát triển.