Tesla tung bản nâng cấp cho xe điện rẻ nhất, hiệu suất ngang với siêu xe

Model 3 Performance vừa được Tesla nâng cấp với nhiều cái tiến mới, trong đó đáng chú ý với hiệu suất vận hành của xe được cải tiến đáng kể.

So với những lần nâng cấp trước đó chỉ tập trung vào mở khóa tính năng, bổ sung vào chi tiết thì Tesla đã cải thiện Model 3 Performance đáng kể về phần cứng. Theo đó nhà sản xuất đã trang bị hệ truyền động mới giúp cải thiện đáng kể khả năng vận hành.

tesla-tung-ban-nang-cap-cho-xe-dien-re-nhat-hieu-suat-ngang-voi-sieu-xe

Cụ thể, Tesla Model 3 Performance sẽ có mô-tơ kép đi kèm hệ dẫn động 4 bánh, nhờ đó mà công suất xe được cải thiện lên tới 510 mã lực và 741 Nm lực kéo. Theo nhà sản xuất, phiên bản nâng cấp này sẽ giúp Model 3 Performance tăng tốc 0-100km/h trong 2.9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 262km/h, thông số này có phần tiệm cận thậm chí ngang với một số siêu xe chạy xăng.

Ngoài ra, Tesla Model 3 Performance cũng trang bị bộ khung gầm cứng hơn đi kèm hệ thống giảm xóc thích ứng hoàn toàn mới. Những nâng cấp này sẽ giúp người xử lý các góc cua ở bất kỳ tốc độ nào tốt hơn nhờ khả năng kiểm soát độ ổn định thân xe được cải tiến.

tesla-tung-ban-nang-cap-cho-xe-dien-re-nhat-hieu-suat-ngang-voi-sieu-xe

Bù lại, tầm vận hành của Tesla Model 3 Performance cũng giảm xuống một chút, theo đó xe có tầm vận hành dự kiến tầm 476 km cho một lần sạc. Tầm hoạt động này thấp hơn so với các phiên bản trước khi có thể đạt mốc thực tế trung bình khoảng 500 km.

Một số điểm mới khác trên Model 3 Performance như khả năng phân chia mô-men xoắn thiên về bánh sau, cùm phanh lớn hơn và bánh xe 20 inch so le với lốp hiệu suất Pirelli P Zero 4 dành riêng cho Tesla. Nhờ đó xe có độ bám tốt hơn và giảm lực cản lăn để tối ưu hiệu năng của xe.

tesla-tung-ban-nang-cap-cho-xe-dien-re-nhat-hieu-suat-ngang-voi-sieu-xe

Không chỉ nâng cấp về khả năng vận hành thì Model 3 Performance còn được bổ sung thêm thiết kế so với bản tiêu chuẩn như cản trước và sau được tinh chỉnh có phần thể thao hơn, bổ sung bộ chia gió phía trước, cánh lướt gió và bộ khuếch tán phía sau.

Nội thất cũng có các cải tiến nhẹ như ghế thể thao mới, hệ thống khung vỏ được cải tiến khả năng cách âm, vật liệu carbo cũng xuất hiện trên một số chi tiết bên trong, bên cạnh đó xe còn đi kèm hệ thống âm thanh 17 loa và màn hình giải trí cho không gian sau.

tesla-tung-ban-nang-cap-cho-xe-dien-re-nhat-hieu-suat-ngang-voi-sieu-xe

Giá bán của Tesla Model 3 Performance quy đổi khoản 1.34 tỷ đồng chưa bao gồm ưu đãi thuế và bàn giao xe vào tháng 5 hoặc 6. Nếu áp dụng đủ các điều kiệu thì người mua có thể nhận khoản ưu đãi thuế liên bang trị giá 7.500 đô la, nhờ đó giá xe chỉ còn từ 1.15 tỷ đồng.