Mazda EZ-6 ra mắt: Bản xem trước của Mazda6 đời mới với thiết kế lột xác, cánh gió kiểu Porsche, nội thất khó tìm nút bấm

Mazda EZ-6 có thể sẽ là một biến thể của Mazda6 với động cơ điện và chọn Trung Quốc là thị trường trọng điểm để ra mắt.
Mazda EZ-6 ra mắt: Bản xem trước của Mazda6 đời mới với thiết kế lột xác, cánh gió kiểu Porsche, nội thất khó tìm nút bấm - Ảnh 1.

Mazda EZ-6 hoàn toàn mới chọn Triển lãm ô tô Bắc Kinh là nơi giới thiệu tới công chúng toàn cầu. Dường như Trung Quốc là thị trường trọng điểm của mẫu sedan Nhật Bản này. Đây là một sản phẩm ra đời thông qua sự hợp tác của Mazda và Changan của Trung Quốc. Hiện chưa rõ EZ-6 có được bán ra thị trường quốc tế hay không, hay sẽ có một phiên bản Mazda6 chạy điện tương tự thay thế để bán toàn cầu.

Lý giải tên gọi EZ-6 thì E có nghĩa là điện, còn Z là không khí thải.

img
img
img

Thiết kế khác biệt nhóm xe Mazda hiện hành

Mazda EZ-6 lột xác hoàn toàn nếu so sánh với Mazda6 thế hệ đang bán tại Việt Nam. Thiết kế của EZ-6 thậm chí khác hẳn các xe Mazda khác đang có mặt trên thị trường. Điều này cũng dễ hiểu khi EZ-6 là mẫu xe điện thương mại đầu tiên của Mazda ra mắt.

img
img
img
img
img
img

Theo một số thông tin được công bố sớm, Mazda EZ-6 có kích thước 4.921 x 1.890 x 1.485 mm, tức là dài và rộng hơn so với Mazda6 hiện tại (4.865 x 1.840 x 1.450 mm).

Mazda EZ-6 ra mắt: Bản xem trước của Mazda6 đời mới với thiết kế lột xác, cánh gió kiểu Porsche, nội thất khó tìm nút bấm - Ảnh 4.

Cụm đèn trước tách rời đèn định vị ban ngày và đèn chiếu sáng cũng là một điểm mới của Mazda. Mặt trước vẫn thể hiện ngôn ngữ Kodo nhưng lưới tản nhiệt không còn mà thay vào đó là một giao diện 3D tích hợp LED. Đèn hậu vẫn giữ lại 2 vòng tròn LED đặc trưng mỗi bên nhưng nay có thêm dải LED vắt ngang đuôi. Logo Mazda phía sau được loại bỏ và thay bằng dòng chữ MAZDA.

EZ-6 có một số điểm gợi liên tưởng tới một số dòng xe Porsche như Taycan hay Panamera, ví dụ như trần xe vuốt dốc kiểu coupe và cánh gió liền cốp mở chủ động.

img
img

Nhiều trang bị lần đầu xuất hiện

Nội thất xe tối giản khi gần như không thấy nút bấm. Ở giữa là màn hình 14,6 inch điều khiển đa chức năng. Phía sau vô-lăng còn một màn hình lớn khác. Vô-lăng là loại 2 chấu với đáy vát. Hệ thống âm thanh không phải Bose thường thấy mà là loại Sony cao cấp. Đèn trang trí nội thất đặt chìm với tuỳ chọn 64 màu. Khó có thể tìm thấy một chi tiết mang "chất Mazda" quen thuộc nào trên mẫu xe điện mới này.

img
img
img
img
img

Về công nghệ an toàn, EZ-6 có camera 360 độ, cảm biến va chạm trước/sau cộng với gói tính năng ADAS tiên tiến.

Hiện chưa rõ cấu hình động cơ điện của EZ-6.