Nissan Qashqai lập kỷ lục nhảy bungee từ độ cao ngang tòa nhà khoảng 20 tầng với người lái ngồi trong

Chiếc Nissan Qashqai cùng người lái 'rơi tự do' từ độ cao 65 mét trong chiến dịch quảng bá mới của thương hiệu Nhật.
Nissan Qashqai lập kỷ lục nhảy bungee từ độ cao ngang tòa nhà khoảng 20 tầng với người lái ngồi trong- Ảnh 1.

Nissan Qashqai - mẫu xe "anh em" với X-Trail quen thuộc với người dùng Việt Nam vừa lập kỷ lục thế giới mới. Theo tổ chức Guinness World Record ghi nhận, dòng xe Nhật là xe nhảy bungee cao nhất thế giới khi lao xuống từ cần cẩu từ độ cao 65 mét (bằng một tòa nhà khoảng 20 tầng với chiều cao mỗi tầng 3 mét).

Cụ thể, từ cần cẩu được chuẩn bị công phu tại Puteaux, Pháp, chiếc Nissan Qashqai e-Power đã nhảy bungee giữa các tòa nhà chọc trời quanh đó tạo nên hiệu ứng vô cùng ấn tượng. Đây là bước đầu trong chiến dịch quảng bá dòng SUV hybrid tới người dùng châu Âu với phần còn lại sẽ được công bố trong tháng 9 này.

Nissan Qashqai lập kỷ lục Guinness với cú nhảy bungee từ độ cao 65 mét

Công đoạn chuẩn bị cho pha nhảy của Nissan Qashqai thực sự rất công phu. Một khung lồng đặc biệt được sử dụng để cố định xe cũng như đảm bảo an toàn cho người điều khiển xe - tay đua chuyên nghiệp Laurent Lasko. Theo đại diện của Guinness có mặt tại sự kiện xác nhận, chiếc xe Nhật đã thiết lập kỷ lục mới ở độ cao 65 mét.

Tuy cú nhảy của Nissan Qashqai là rất ấn tượng, độ cao đạt được trên thực tế của xe không phải là cao nhất. Vào năm 1992, một mẫu xe Mỹ là GMC Jimmy được quảng bá bằng cách nhảy bungee từ cầu New Rover Gorge xuống sông bên dưới với độ cao lên tới... 263,7 mét.

Màn nhảy bungee từ độ cao chóng mặt của GMC Jimmy

Tiếp đến, chương trình truyền hình Top Gear danh tiếng trong mùa 28 từng thực hiện một cú nhảy Bungee với một chiếc Rover Metro ở độ cao 164 mét từ đỉnh một con đập.

Top Gear thực hiện nhảy bungee với ô tô từ đỉnh đập cao 164 mét

Nissan Qashqai nằm ở phân khúc SUV hạng C và chen giữa Juke cùng X-Trail trong đội hình SUV của hãng. Dòng xe này có liên hệ kỹ thuật đặc biệt mật thiết với X-Trail khi sử dụng chung khung gầm.