VW Taos 2025 ra mắt: Thiết kế mới, nâng cấp ADAS, cạnh tranh nhóm CX-5, CR-V

Phiên bản 2025 của Volkswagen Taos không phải là một thế hệ hoàn toàn mới, nhưng cũng không đơn thuần chỉ là bản nâng cấp nhẹ so với năm ngoái.

Volkswagen Taos, mẫu SUV hạng C của hãng xe Đức, vừa có bản nâng cấp lớn. Trước đây, mẫu xe này có sức bán tốt, đã đạt doanh số trung bình khoảng 60.000 xe mỗi năm tại thị trường Mỹ kể từ khi ra mắt thế hệ mới từ 2022.

VW Taos 2025 ra mắt: Thiết kế mới, nâng cấp ADAS, cạnh tranh nhóm CX-5, CR-V- Ảnh 1.

Để thu hút thêm khách hàng mới, Volkswagen Taos 2025 có nhiều lựa chọn la-zăng hơn và ba màu ngoại thất mới. Dự kiến, giá bán của Volkswagen Taos 2025 sẽ được công bố khi xe được bán ra vào cuối năm nay. Mức giá có thể sẽ cao hơn so với phiên bản hiện tại, vốn đang được bán với giá khởi điểm từ 25.420 USD cho bản Taos S dẫn động cầu trước.

Bắt đầu từ ngoại thất, Taos 2025 sở hữu cản trước và lưới tản nhiệt mới. Lưới tản nhiệt cũ được dời xuống cản trước, nhường chỗ cho dải đèn LED mỏng nối liền với cụm đèn pha LED nhỏ gọn hơn ở hai bên, tương tự như GTI, Jetta và ID. Buzz. Đuôi xe cũng được thiết kế lại với dải đèn LED nối liền hai cụm đèn hậu. Các chi tiết còn lại của xe được giữ nguyên.

VW Taos 2025 ra mắt: Thiết kế mới, nâng cấp ADAS, cạnh tranh nhóm CX-5, CR-V- Ảnh 2.
VW Taos 2025 ra mắt: Thiết kế mới, nâng cấp ADAS, cạnh tranh nhóm CX-5, CR-V- Ảnh 3.
VW Taos 2025 ra mắt: Thiết kế mới, nâng cấp ADAS, cạnh tranh nhóm CX-5, CR-V- Ảnh 4.
VW Taos 2025 ra mắt: Thiết kế mới, nâng cấp ADAS, cạnh tranh nhóm CX-5, CR-V- Ảnh 5.
VW Taos 2025 ra mắt: Thiết kế mới, nâng cấp ADAS, cạnh tranh nhóm CX-5, CR-V- Ảnh 6.

Bước vào bên trong, khoang nội thất của Taos 2025 được làm mới với màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch đặt nổi, thay thế cho màn hình 6,5 inch tích hợp trên bảng điều khiển trước đây. Bảng điều khiển phía trên cũng được tinh chỉnh lại và bổ sung hệ thống điều hòa mới. Về công nghệ, Taos 2025 được trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe Park Distance Control và hệ thống đèn pha thích ứng Adaptive Front Light System trên các phiên bản SE.

VW Taos 2025 ra mắt: Thiết kế mới, nâng cấp ADAS, cạnh tranh nhóm CX-5, CR-V- Ảnh 7.
VW Taos 2025 ra mắt: Thiết kế mới, nâng cấp ADAS, cạnh tranh nhóm CX-5, CR-V- Ảnh 8.
VW Taos 2025 ra mắt: Thiết kế mới, nâng cấp ADAS, cạnh tranh nhóm CX-5, CR-V- Ảnh 9.

Điểm đáng chú ý nhất trên Taos 2025 chính là khối động cơ được nâng cấp. Xe vẫn sử dụng động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.5L tăng áp, nhưng được bổ sung vòng piston, kim phun, bộ làm mát khí nạp lớn hơn và vỏ turbo mới. Nhờ đó, công suất của xe tăng thêm 16 mã lực, đạt mức 174 mã lực. Sức mạnh được truyền đến các bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp mới, thay thế cho hộp số DSG 7 cấp trước đây trên các phiên bản dẫn động bốn bánh 4Motion.

Ngoài ra, ADAS trên Taos cũng được nâng cấp. Ngay từ bản tiêu chuẩn, xe đã có gói IQ.DRIVE đầy đủ, bao gồm Kiểm soát hành trình thích ứng với Stop and Go, Hỗ trợ phanh khẩn cấp, Hỗ trợ di chuyển, và Hệ thống cảnh báo điểm mù hoạt động. Thêm vào đó, chức năng Hỗ trợ khẩn cấp, Cảnh báo giao thông phía sau và Hỗ trợ làn đường cũng được tích hợp sẵn.

Nếu về Việt Nam, VW Taos sẽ là đối thủ của Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V. Tại Việt Nam, VW hiện chưa có xe nằm ở phân khúc B. Hãng xe Đức chỉ có SUV/crossover hạng B và D.