Người mua xe điện có thể bị cắt hỗ trợ nếu Donald Trump đắc cử tổng thống

Mới đây cựu tổng thống Mỹ cho biết sẽ cân nhắc việc chấm dứt khoản hỗ trợ khi người dân mua xe điện.

Trong một cuộc phỏng vấn ngày 19/8, ông Trump sẽ cân nhắc chấm dứt khoản hỗ trợ 7.500 USD khi người dân mua xe điện nếu đắc cử tổng thống. Ngoài ra cũng có thể để Elon Musk tham gia nội các hoặc làm cố vấn tại Nhà Trắng.

nguoi-mua-xe-dien-co-the-bi-cat-ho-tro-neu-donald-trump-dac-cu-tong-thong

Khi nhắc về Elon Musk - CEO Tesla, Ông Trump cho biết “ông ấy rất thông minh. Tôi đã có một cuộc trò chuyện tuyệt vời với ông ấy hôm trước, dài khoảng hai giờ rưỡi. Nếu ông ấy muốn tham gia vị trí trong nội các hay cố vấn, tôi chắc chắn sẽ đồng ý. Musk là một người tuyệt vời". Đồng thời nhấn mạnh "miễn thuế và ưu đãi thuế nói chung không phải là một việc tốt".

Trước đó, CEO Tesla từng ủng hộ ông Biden, nhưng sau các tuyên bố của ông Trump, Elon Musk đã quay sang ủng hộ cựu tổng thống. Nhờ vậy mà các tuyên bố phản đối xe điện của ông Trump có phần nhẹ nhàng hơn vẫn giữ vững lập trường.

Ông Trump giữ quan điểm khuyến khích các hãng ôtô sản xuất nhiều hơn nữa xe điện và xe hybrid sạc điện nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt hơn về khí thải. Cũng trong buổi phỏng vấn trên, ông Trump nói có thể thực hiện những bước tiếp theo nhằm ngăn việc xuất khẩu xe của bộ ba hãng xe Detroit và những hãng khác từ Mexico cho người tiêu dùng Mỹ bằng việc áp các mức thuế mới, cũng như có thể ngăn các hãng xe Trung Quốc xây các nhà máy mới ở Mexico để sản xuất cho thị trường Mỹ.