Người dân Singapore có thể được hỗ trợ hơn 65 triệu đồng nếu bỏ xe máy cũ

Nếu người dân tại Singapore chấp nhận bỏ các loại xe máy cũ đăng ký trước ngày 1/7/2003 có thể nhận đến hơn 65 triệu đồng nếu đủ điều kiện.

Cơ quan Môi trường Quốc gia (NEA) - Singapore đang triển khai chương trình khuyến khích cho chủ xe máy hủy đăng ký xe cũ của họ, để hấp dẫn hơn thì nếu người tham gia đáp ứng đủ các điều kiện sẽ có thêm khoảng ưu đãi tiền mặt là 3.500 đô la Singapore quy đổi hơn 65 triệu đồng.

nguoi-dan-singapore-co-the-duoc-ho-tro-hon-65-trieu-dong-neu-bo-xe-may-cu

Chương trình này nhằm đáp ứng mục tiêu loại bỏ các phương tiện cũ khỏi đường phố Singapore để giảm các tác động đến ô nhiễm môi trường cũng như cải thiện chất lượng không khí. Mặc dù mang yếu tố tư nguyện nhưng có thể trong tương lai xe máy cũ xe không được lưu hành trên đường phố Singapore.

Các thống kê cho biết, hiện có khoảng 27.000 xe máy ở Singapore đủ điều kiện hưởng ưu đãi này và đã có khoảng 90% số lượng chủ xe đăng ký tham gia tương đương 24.500 xe. Cụ thể hơn sẽ có khoảng 23.500 xe máy được tiêu hủy ở bãi phế liệu, khoảng 1.000 xe còn lại được chuyển đổi sang chương trình CVS và RVVS.

nguoi-dan-singapore-co-the-duoc-ho-tro-hon-65-trieu-dong-neu-bo-xe-may-cu

Trong đó, CVS tức là dành cho xe cổ điển sưu tầm và RVVS cũng là xe cổ điển sưu tầm nhưng sẽ có một số thay đổi, nâng cấp nhất định. Đây được xem là giải pháp cho những ai đam mê những dòng xe cũ hoặc những chiếc xe mang yếu tố kỷ niệm.

Các dòng xe theo hình thức CVS hoặc RVVS đều có thể lưu thông trên đường phố nhưng chỉ giới hạn 45 ngày trong một năm. Thời gian còn lại chỉ có thể cất giữ tại nơi sưu tầm hoặc tại nhà. Thực tế thì từ 30/6/2028 các quy định về tiêu chuẩn khí thải của Singapore có hiệu lực thì gần như các xe máy cũ không thể lưu thông.