Cận cảnh Lamborghini Invencible: Siêu xe cuối cùng được trang bị động cơ V12 truyền thống

Vào đầu năm 2023, Lamborghini đã trình làng hai mẫu xe one-off, đó là Invencible (coupe) và Autentica (roadster). Đây là hai mẫu xe đánh dấu kết thúc kỷ nguyên động cơ V12 truyền thống của thương hiệu này.  

Mới đây, siêu xe Invencible đã vô tình bị bắt gặp khi đeo biển Thụy Sĩ xuất hiện trên đường phố Milan (Italy). Được biết, siêu xe này thuộc sở hữu của Hussein Musallam, một nhà sưu tập xe người Saudi Arabia.

Ông cũng là chủ nhân của hàng loạt siêu phẩm nổi tiếng như: Koenigsegg Agera RS, McLaren P1, McLaren Speedtail, McLaren Senna, Bugatti Chiron Super Sport, Porsche 918 Spyder…

Theo đó, chiếc Lamborghini Invencible bị bắt gặp sở hữu ngoại thất màu đỏ Rosso Efesto nổi bật. Phần đầu xe Invencible gây ấn tượng với tạo hình đèn pha dạng mũi tên, phần mũi xe được làm thấp và nhọn. Bộ chia gió và nắp ca-pô có lỗ thông hơi trông khá giống mẫu xe đua Essenza SCV12.

Đuôi xe được thiết kế theo phong cách từ tương lai với bộ ba đèn hậu LED hình lục giác, thiết kế này còn được tìm thấy ở hệ thống ống xả Inconel gắn giữa. Lamborghini Invencible có cánh gió sau cố định tương tự mẫu Sesto Elemento.

Nội thất của Lamborghini Invencible nổi bật với những đường nét thanh thoát rõ ràng, khu vực điều khiển trung tâm được thiết kế tối giản đi cùng với những lỗ thoát khí in 3D hình lục giác. Xe không có màn hình giải trí trung tâm. Khoang buồng lái được tạo nên từ chất liệu sợi carbon, đi cùng màn hình kỹ thuật số hiển thị hình đồ họa đặc biệt.

Nằm dưới nắp capo của Lamborghini Invencible là động cơ V12 hút khí tự nhiên 6.5L, sản sinh công suất 780 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm. Sức mạnh được truyền đến 4 bánh xe thông qua hộp số ISR 7 cấp giúp xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây và đạt vận tốc tối đa 355 km/h.

TH (Tuoitrethudo)