Mercedes-Benz GLC 2023 rò rỉ thiết kế ngoại thất

Thế hệ tiếp theo của Mercedes-Benz GLC mới đây đã bị các nhiếp ảnh gia chụp lại ở Stuttgart, Đức khi nó đang được đưa lên một chiếc xe vận tải chuyên dụng. Chiếc SUV sẽ được ra mắt trong năm nay với diện mạo gọn gàng hơn và các tính năng công nghệ mới.

Nguyên mẫu thử nghiệm của Mercedes-Benz GLC thế hệ mới được phát hiện lần đầu vào năm 2020. Tiếp đó, trong năm 2021, giới mộ điệu nhiều lần bắt gặp hình ảnh các mẫu xe thử nghiệm của GLC với những lớp ngụy trang nhẹ nhàng hơn, qua đó hé lộ phần nào thiết kế nội ngoại thất. Mới đây nhất, chiếc Mercedes-Benz GLC thế hệ mới lại bị rò rỉ hình ảnh dưới hình thức “không che chắn” trong quá trình vận chuyển.

Mercedes-Benz GLC 2023 rò rỉ thiết kế ngoại thất 2023-mercedes-benz-glc-scoop-17.jpg

Bức ảnh rò rỉ cho thấy thiết kế phần hông của GLC mới có vẻ trong gọn gàng hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Tay nắm cửa được đặt thấp hơn, gương chiếu hậu được gắn trên cửa và đường gân dập nổi chính ở hông xe được nâng cao dần về phía sau. Bộ vành đa chấu trông cũng bắt mắt hơn.

Dù không có hình ảnh chụp phần đầu xe nhưng dựa vào những hình ảnh của các nguyên mẫu thử nghiệm trước đó có thể thấy xe sẽ được trang bị đèn pha LED kiểu dáng đẹp hơn và lưới tản nhiệt tương tự như thế hệ trước. Nhìn chung, Mercedes-Benz GLC thế hệ mới dự kiến sẽ được gia tăng kích thước so với phiên bản tiền nhiệm, mang đến một không gian cabin rộng rãi hơn.

Mercedes-Benz GLC 2023 rò rỉ thiết kế ngoại thất 2023-mercedes-benz-glc-scoop-9.jpg

Bảng táp lô dự kiến sẽ chia sẻ phong cách thiết kế với C-Class, bao gồm cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng 11,9 inch cho hệ thông tin giải trí MBUX, hơi nghiêng về phía người lái.

Mercedes-Benz GLC 2023 rò rỉ thiết kế ngoại thất 2023-mercedes-benz-glc-scoop-7.jpg

Các lựa chọn động cơ cũng có thể sẽ được chia sẻ với C-Class, bao gồm các biến thể xăng, diesel và PHEV. Đối với phiên bản tập trung vào hiệu suất Mecedes-AMG GLC 63 sẽ được loại bỏ động cơ V8 tăng áp kép cũ để thay thế bằng một hệ thống plug-in hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn bao gồm sự kết hợp của một động cơ 2.0L 4 xi-lanh và một động cơ điện đặt ở phía sau. Hệ thống truyền động này được cho là cung cấp tổng công suất hơn 644 mã lực.

Mercedes-Benz GLC thế hệ mới dự kiến sẽ chính thức trình làng vào tháng 9 hoặc tháng 10/2022.

Trang Nguyễn (KenhTinXe.Com)