Ford Everest 2023 ra mắt toàn cầu, chờ ngày về Việt Nam

Ford Everest 2023 thế hệ mới chính thức ra mắt toàn cầu với diện mạo đột phá cùng loạt trang bị ấn tượng bậc nhất
Ford Everest 2022

Mẫu SUV Ford Everest thế hệ mới 2023 chính thức được giới thiệu thị trường toàn cầu vào ngày hôm nay (1/3), với thiết kế và khung gầm dựa trên người anh em bán tải Ranger hoàn toàn mới.

Ford Everest được ra mắt với 3 phiên bản gồm Sport, Titanium + và Platinum cao cấp nhất. Tùy vào từng thị trường, Ford sẽ giới thiệu thêm những phiên bản khác để phù hợp với thị hiếu người dùng. Giá cụ thể của mẫu xe này sẽ được công bố trong ngày mở bán chính thức.

Ở thế hệ mới, Ford Everest thế hệ mới 2023 sở hữu ngoại hình bề thế, hiện đại với phần đầu có hệ thống đèn pha LED và dải đèn ban ngày hình chữ C độc đáo hơn bản tiền nhiệm. Không chỉ thế, nhà sản xuất còn thiết kế lại các hốc hút gió thấp hơn được thiết kế lại, tấm chống trượt phía trước và hốc đèn sương mù được tinh chỉnh ấn tượng.

Ford Everest 2022

Nội thất Ford Everest 2023 cũng có những thay đổi đáng chú ý. Khu vực cụm điều khiển trung tâm xuất hiện sạc điện thoại không dây, cần gạt số bọc da và phanh tay điện tử. Tùy thuộc vào từng phiên bản, Ford Everest 2023 sẽ được trang bị màn hình trung tâm điện tử 8 hoặc 12,4 inch, thay thế cụm đồng hồ cơ truyền thống, màn hình giải trí cảm ứng độ phân giải cao đặt dọc, có kích thước 10,1 hoặc 12 inch, đi kèm với hệ điều hành SYNC 4A mới nhất.

Ford Everest 2022

Ghế lái chỉnh điện 10 hướng có tính năng sưởi, làm mát và ghi nhớ, ghế hành khách bên cạnh cũng có thể chỉnh điện 8 hướng trong khi hàng 2 có chức năng sưởi trên các bản cao cấp. Thêm vào đó, hàng ghế này cũng có thể kéo về phía trước xa hơn và gập 60:40 để người dùng tiện ra vào hàng 3 (có thể gập 50:50 với một nút bấm). Khi cần thiết cả 2 hàng này có thể gập phẳng để chở đồ. Cổng sạc thiết bị xuất hiện ở cả 3 hàng ghế. Những tiện nghi đáng chú ý khác trên Ford Everest 2023 gồm có camera 360 độ, tính năng chia màn hình để hiển thị nhiều nội dung.

Để tránh việc đồ đạc bị rơi khỏi xe khi cửa hậu được mở lên, Ford Everest mới được bố trí một gờ nhỏ ở phía cuối của khoang hành lý. Dưới sàn xe cũng đã được bổ sung các hốc chứa đồ để giúp khoang hành lý thêm phần ngăn nắp.

Đúng như đã dự đoán từ trước, động cơ V6 3.0L diesel tăng áp sau khi xuất hiện trong đội hình Ranger 2022 tiếp tục là tâm điểm đội hình Ford Everest mới, tuy nhiên giống Ranger thông số chi tiết trang bị này chưa được công bố. Tại thị trường Mỹ, khối động cơ V6 3.0L được trang bị trên mẫu Ford F-150 có công suất khoảng 250 mã lực, mô-men xoắn cực đại 597 Nm.

Ngoài ra, xe còn có các bản động cơ xăng 2.3L EcoBoost và hai lựa chọn động cơ dầu 2.0L, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp hoặc tự động 10 cấp SelectShift.

Ford Everest 2022

Ở thế hệ mới, Ford Everest cũng được cải thiện khả năng off-road nhờ các hệ truyền động 4 bánh, lớp bảo vệ gầm và các chế độ lái off-road. Bên cạnh đó là khóa vi sai cầu sau, hai móc kéo phía trước và hàng loạt công tắc điện chờ sẵn (để kết nối với phụ kiện) được đặt cao trên đầu người lái giúp việc thao tác dễ dàng hơn.

Hai lựa chọn hệ truyền động 4 bánh bao gồm một hộp số điện tử với chức năng cài cầu ngay khi xe đang di chuyển, hộp số này còn được gọi là 4×4 bán thời gian, cùng với đó là hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian được điều khiển bởi hộp số phụ 2 tốc độ (EMTC) và các chế độ lái. Tùy thuộc vào thị trường, Everest cũng có phiên bản sử dụng hệ truyền động một cầu.

Ford Everest 2023 có khả năng lội nước sâu 800 mm, tải trọng kéo theo tối đa 3.500 kg đồng thời giá gắn nóc (có thể chọn loại cố định hoặc có thể tháo rời) cho phép chở thêm vật dụng cồng kềnh nặng tối đa 350 kg.

Về tính năng an toàn và hỗ trợ lái, mẫu SUV này được trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn và cảnh báo chệch làn đường, nhận diện biển báo giao thông, tính năng hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, hỗ trợ phanh khi lùi, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm tại giao lộ khi có xe cắt ngang.

Về trang bị an toàn bị động, xe có thêm túi khí đặt giữa người lái và hành khách phía trước, tăng cường bảo vệ khi có va chạm từ 2 bên, tùy thuộc vào từng thị trường, Ford Everest sẽ có đến tối đa 9 túi khí.