Mercedes-Benz C-Class lộ bản chạy điện: Thiết kế mới, khung gầm mới, có chi tiết giống S-Class

Mẫu xe điện hiệu suất cao Mercedes-AMG C-Class EV 2026 vừa bị bắt gặp khi đang chạy thử tại đường đua Nurburgring với diện mạo ngụy trang kỹ lưỡng. Dự kiến, Mercedes-AMG C-Class EV sẽ chính thức được ra mắt vào cuối năm 2025 và bán ra thị trường vào năm 2026.
Mercedes-Benz C-Class lộ bản chạy điện: Thiết kế mới, khung gầm mới, có chi tiết giống S-Class- Ảnh 1.

Giới săn ảnh vừa bắt gặp một chiếc Mercedes-AMG C-Class EV được ngụy trang kỹ lưỡng khi đang chạy thử nghiệm tại đường đua Nurburgring (Đức). Dù được che chắn kỹ lưỡng, nhưng có thể dễ dàng nhận thấy nguyên mẫu xe điện này sở hữu những đường nét thiết kế đặc trưng của dòng AMG hiệu suất cao như vòm bánh xe loe rộng, bộ khuếch tán gió cỡ lớn phía trước, cản sau thể thao cùng bộ mâm xe thể thao khỏe khoắn.

Mercedes-Benz C-Class lộ bản chạy điện: Thiết kế mới, khung gầm mới, có chi tiết giống S-Class- Ảnh 2.
Mercedes-Benz C-Class lộ bản chạy điện: Thiết kế mới, khung gầm mới, có chi tiết giống S-Class- Ảnh 3.
Mercedes-Benz C-Class lộ bản chạy điện: Thiết kế mới, khung gầm mới, có chi tiết giống S-Class- Ảnh 4.

C-Class EV với cấu hình hiệu suất cao lộ diện trên đường. Ảnh: Autoevolution

Phiên bản AMG C-Class EV được trang bị bộ phanh hiệu suất cao với kẹp phanh màu vàng đồng đặc trưng. Ngoài ra, xe còn được trang bị tay nắm cửa dạng ẩn như trên S-Class mới và cổng sạc đặt ở phía sau bên phải. Một điểm đặc biệt nữa là xe sử dụng bộ mâm xe khác nhau cho bánh trước và sau, đi kèm là lốp Michelin dành cho mùa hè.

Mercedes-Benz C-Class lộ bản chạy điện: Thiết kế mới, khung gầm mới, có chi tiết giống S-Class- Ảnh 5.

Bộ mâm và phanh cho thấy đây là bản hiệu suất cao. Ảnh: Autoevolution

Theo giới chuyên gia dự đoán, Mercedes-AMG C-Class EV 2026 sẽ sử dụng nền tảng MB.EA Small - nền tảng dành riêng cho xe điện cỡ nhỏ và vừa của Mercedes-Benz. Nền tảng này được cho là sẽ thay thế cho nền tảng EVA đang được sử dụng trên các mẫu xe EQS và EQE. Bên cạnh đó, Mercedes-Benz cũng sẽ giới thiệu thêm nền tảng MB.EA Large dành cho các dòng xe lớn hơn.

Mercedes-Benz C-Class lộ bản chạy điện: Thiết kế mới, khung gầm mới, có chi tiết giống S-Class- Ảnh 6.
Mercedes-Benz C-Class lộ bản chạy điện: Thiết kế mới, khung gầm mới, có chi tiết giống S-Class- Ảnh 7.

Một bản dựng đồ họa C-Class EV thế hệ mới. Ảnh: Sugar Design

Về sức mạnh, nhiều khả năng C 53 EV (tên gọi dự kiến) sẽ được trang bị hệ dẫn động 2 mô-tơ điện, cho tổng công suất hơn 600 mã lực.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mẫu xe này sẽ là Tesla Model 3 Performance. Phiên bản hiệu suất cao của Model 3 sử dụng hệ dẫn động 2 mô-tơ điện, cho công suất tối đa 510 mã lực, khả năng tăng tốc 0-97 km/h trong 2,9 giây và tốc độ tối đa 262 km/h. Tesla Model 3 Performance có phạm vi hoạt động tối đa 488 km sau mỗi lần sạc đầy.

Mercedes-AMG C-Class EV được cho là sẽ chỉ có kiểu dáng sedan, khác với dòng C-Class hiện tại có cả 2 biến thể sedan và wagon. Việc khai tử biến thể wagon được cho là do sức hút của dòng xe gầm cao đang ngày càng tăng. C-Class EV hiệu suất cao này cũng là bản xem trước của C-Class phiên bản điện sẽ ra mắt tới đây.