Lộ diện Ford Ranger 2024 bản Mỹ: Vài chi tiết khác xe đang bán ở Việt Nam

Sau ngày bản quốc tế ra mắt tại Australia vào cuối 2021, Ford Ranger sắp có một phiên bản riêng biệt cho thị trường sân nhà Bắc Mỹ ra mắt trong năm nay.

Thế hệ hiện tại của Ford Ranger ra mắt vào cuối năm 2021 với một "thay đổi" rất lớn, đó là việc xe sẽ chính thức trở lại sân nhà Bắc Mỹ sau nhiều năm vắng bóng.

Trong tuần qua, phiên bản thử nghiệm của Ford Ranger đời mới đã xuất hiện tại Motown, Mỹ hé lộ cấu hình Bắc Mỹ của chiếc bán tải cỡ trung.

Lộ diện Ford Ranger 2024 bản Mỹ: Vài chi tiết khác xe đang bán ở Việt Nam - Ảnh 2.

So với bản quốc tế ra mắt hơn một năm trước đây, phiên bản Ford Ranger Bắc Mỹ có một số điểm riêng chẳng hạn cửa sổ sau là dạng trượt tiến lùi, camera lùi và đèn phanh đặt cao. Họa tiết lưới tản nhiệt có vẻ cũng có thay đổi đôi chút nhưng không dễ phân biệt, ngoài ra đầu xe nhìn có vẻ mượt mà hơn.

Cách đây một thời gian Ford từng thử nghiệm một bản Ranger có bồn sau dài hơn thường thấy nhưng chưa rõ để làm gì, có khả năng đây là một trang bị riêng cho người dùng Bắc Mỹ.

Tuy vậy, tất cả những thay đổi trên có lẽ không đủ để lý giải quãng thời gian chờ kéo dài hơn một năm của Ranger Bắc Mỹ. Liệu Blue Oval còn thay đổi gì khác trên chiếc bán tải cỡ trung hay đơn giản chỉ là họ quá bận rộn?

Ở mảng truyền động, Ford Ranger đời mới bản Bắc Mỹ 100% không có tùy chọn máy dầu như bản quốc tế. Động cơ xe mặc định sử dụng sẽ là loại 2.3L 4 xy-lanh EcoBoost 270 mã lực, 420 Nm mô-men xoắn. Bản Ranger Raptor trong khi đó sử dụng động cơ V6 tăng áp kép có thể với mức thông số cao nhất là 392 mã lực, 583 Nm.

Ford đã xác nhận Ranger Bắc Mỹ sẽ ra mắt trong năm 2023 này nhưng xét tới việc xe đã thử nghiệm công khai không ngụy trang, chiếc bán tải cỡ trung có thể được giới thiệu ngay trong những tuần kế tiếp.