Land Rover Defender sắp có phiên bản nâng cấp hiệu suất cao

Mẫu xe SUV Land Rover Defender vừa bị bắt gặp đang chạy thử nghiệm tốc độ cao ở trường đua Nurburgring.

Land Rover đang thử nghiệm mẫu SUV Defender tại trường đua khắc nghiệt nhất thế giới và những hình ảnh đầu tiên về phiên bản nâng cấp cho thấy ngoại thất có nhiều thay đổi tích cực. Phiên bản mới của Defender sẽ có tên gọi OCTA và được hãng xe Anh cho biết là vận hành tuyệt vời trên mọi địa hình.

Dù chiếc xe được ngụy trang nhưng dễ dàng nhận ra ở phía bên hông, phần la zăng được thiết kế khí động học dành cho các cuộc đua. Phần đuôi xe có khác biệt khi vòm bánh xe mở rộng đi kèm ống xả kép. Land Rover cũng tinh chỉnh lưới tản nhiệt, nhiều khả năng tăng khả năng làm mát.

Nhiều khả năng Defender sẽ sử dụng phiên bản động cơ V8 tăng áp có nguồn gốc từ BMW đi kèm hybrid nhẹ cho công suất 600 mã lực, đây có thể là phiên bản Defender mạnh nhất từ trước tới nay. 

Hãng xe Anh quốc cũng đang trang bị cho Defender OCTA hệ thống động lực 6D bao gồm các van lưu lượng điện - thủy lực bán chủ động để hỗ trợ khả năng tăng tốc và khớp nối, nghĩa là OCTA sẽ hoạt động tốt cả trên đường trường và những con đường địa hình đầy thử thách.

Chúng ta vẫn chưa nhìn thấy nội thất của chiếc Defender hàng đầu trong tương lai nhưng một đoạn teaser đã tiết lộ rằng xe sẽ có biểu tượng hình kim cương được chiếu sáng trên vô lăng để biểu thị mức độ đặc biệt. Mẫu mới sẽ ra mắt trong năm nay.

Sơn Phạm (KenhTinXe.Com)