Kia K4 2024 ra mắt: Thay thế K3 với thiết kế khác hoàn toàn, về Việt Nam dễ thành ‘bom tấn' đấu Civic, Elantra

Kia K4 vừa chính thức ra mắt hoàn chỉnh tại triển lãm New York 2024 sau ngày được công bố sớm hồi giữa tháng 3 qua.
Kia K4 chào sân hoàn chỉnh, có bản hatchback - Ảnh 1.

Sau khi công bố hoàn chỉnh thiết kế Kia K4 hoàn toàn mới vào giữa tháng 3, thương hiệu chủ quản Hàn Quốc đã chính thức ra mắt xe trong tuần cuối tháng này. Nhiều thông số đầy đủ hơn của dòng sedan Hàn đã được hé lộ, bên cạnh đó là một phiên bản hatchback 5 cửa khá bất ngờ.

Nhắc lại về K4 thì đây chính là mẫu xe thay thế cho Cerato hay K3 thế hệ cũ. Tại Việt Nam, mẫu sedan này hiện có tên là K3, cùng phân khúc với Mazda3, Civic hay Elantra.

Động cơ không quá khác biệt

Khởi đầu với mảng truyền động, Kia K4 2024 mặc định sử dụng động cơ 2.0L hút gió tự nhiên 147 mã lực, 179 Nm mô-men xoắn (bằng với Cerato cũ). Hộp số CVT thông minh đảm nhiệm truyền công suất động cơ tới trục trước.

Kia K4 chào sân hoàn chỉnh, có bản hatchback - Ảnh 2.

Động cơ Kia K4 chỉ được cải tiến nhẹ so với động cơ Cerato trước đây. Ảnh: Kia

Phiên bản cao cấp hơn của K4 đổi động cơ sang dòng 1.6L tăng áp 190 mã lực, 264Nm. Mô-men xoắn xe một lần nữa bằng Cerato cũ nhưng công suất đi xuống khá đáng kể (từ 205 mã lực). Bản này đi kèm hộp số tự động 8 cấp.

Để có trải nghiệm lái tốt nhất, người dùng sẽ phải chọn các bản GT hoặc GT-Line cao cấp. Bên cạnh động cơ 1.6L, các bản này có mâm 18 inch, ốp đen bóng, ốp chrome hông độc quyền và quan trọng nhất là hệ thống treo đa điểm phía sau. Lựa chọn này giúp xe vượt trội đáng kể về khả năng linh hoạt trong vận hành và độ tiện nghi trong cabin.

Công nghệ an toàn nâng cấp toàn diện

Kia K4 chào sân hoàn chỉnh, có bản hatchback - Ảnh 3.

K4 được Kia khẳng định có dàn công nghệ an toàn bằng xe phía trên một phân khúc. Ảnh: Kia

Mảng an toàn của Kia K4 2024 được hãng chăm chút cực kỳ với khẳng định "ngang hàng xe trên một phân khúc". Ngoài các công nghệ thường thấy như hỗ trợ giữ làn, Cruise Control thích ứng hay phanh khẩn cấp, xe còn có công nghệ mới là đánh lái tránh va chạm dựa trên dữ liệu thu về từ cảm ứng ngoài. 

Tổng cộng Kia K4 2024 có 29 tính năng hỗ trợ người lái trong khi mảng an toàn bị động có 8 túi khí.

Trang bị và thiết kế

Có lẽ không còn nhiều điều để nói về thiết kế của Kia K4 2024. Yếu tố này đã được khen ngợi từ khi xe được hé lộ lần đầu giữa tháng 3 vừa qua. Phong cách sedan lai coupe quyến rũ được Kia khẳng định không gây ảnh hưởng tới không gian trong cabin.

Nội thất Kia K4 2024 hỗ trợ nhiều công nghệ và giao thức kết nối hiện đại. Màn trung tâm mặc định cho phép kết nối không dây với các thiết bị cầm tay qua Android Auto/Apple CarPlay. 

Kia K4 chào sân hoàn chỉnh, có bản hatchback - Ảnh 4.

Nội thất xe lột xác với dàn màn hình hiện đại hơn rõ rệt. Ảnh: Kia

Người dùng có thể dễ dàng dùng điện thoại để mở khóa hay khởi động xe. Bằng cách dùng khẩu lệnh "Hey Kia", người lái có thể dễ dàng điều khiển nhiều tính năng thông qua trợ lý ảo thông minh.

Bổ sung cấu hình thân

img
img

Kia nhá hàng một phiên bản K4 hatchback trong video thuyết trình. Ảnh cắt từ video, nguồn: Kia

Ngoài bản sedan như đã công bố, Kia K4 2024 còn có cấu hình hatchback 5 cửa hé lộ qua video thuyết trình của hãng tại triển lãm. Chưa có thông số nào được hé lộ về bản này nhưng khả năng cao ngoại trừ kết cấu thân thì trang bị và động cơ xe không khác biệt.

Kia K4 2024 sẽ bắt đầu mở bán rộng rãi từ nửa sau 2024. Tạm thời xe vẫn chưa có biểu giá cụ thể.

Một số hình ảnh khác của Kia K4 2024:

img
img
img
img
img

img
img
img
img
img