Kia Sonet 2024 có video chính thức đầu tiên: Thiết kế đầu xe mới, thêm loa Bose cạnh tranh Raize

Những thay đổi trên Kia Sonet bản nâng cấp facelift không quá nhiều nhưng đủ tạo nên sức hấp dẫn trước đối thủ.

Thương hiệu xe Hàn Quốc đã tung video teaser đầu tiên về mẫu Kia Sonet 2024 trên mạng xã hội. Thời gian mẫu xe này được trình làng là ngày 14/12 tới đây.

Trong đoạn video cho thấy phần đầu xe Kia Sonet 2024 được tái thiết kế toàn bộ với đường nét vuông vức hơn bản tiền nhiệm. Cụm đèn LED to bản, dải LED hình chữ C tạo điểm nhấn. Cụm lưới tản nhiệt mũi hổ cũng được tinh chỉnh giao diện để trở nên hiện đại hơn. Nhìn chung, phía trước của Sonet 2024 có nét tương đồng với "đàn anh" Seltos mới.

Ngoại thất của Kia Sonet 2024 sẽ có nhiều thay đổi để trở nên hiện đại hơn.

Bức ảnh chụp được Kia Ấn Độ đăng tải cũng cho thấy Kia Sonet 2024 sử dụng bộ mâm thiết kế mới, to bản, hoàn thiện hai tông màu. Cách thiết kế của chi tiết này khá giống với Kia Sportage đang bán tại thị trường Việt Nam.

Khoang nội thất của Kia Sonet 2024 chưa được hé lộ nhiều ngoại trừ một phần khu vực táp-lô và màn hình giải trí. Khu vực này vẫn giống với phiên bản hiện hành khi có màn hình giải trí đặt nổi, bao quanh là phần viền nhựa đen khá dày. Ô cửa gió điều hòa vẫn giữ nguyên thiết kế.

Dàn âm thanh Bose là trang bị đáng chú ý trên Kia Sonet 2024.

Một nâng cấp đáng chú ý xuất hiện trong video nhá hàng đó là Kia Sonet 2024 sử dụng hệ thống loa Bose cao cấp. Nếu trang bị này được giữ nguyên khi về Việt Nam thì đây là điều nhỉnh hơn đối thủ Toyota Raize.

Theo trang tin Gaadiwaadi nổi tiếng của Ấn Độ, Kia Sonet 2024 sẽ có nhiều nâng cấp khác như có 6 túi khí tiêu chuẩn ở mọi phiên bản, ứng dụng các vật liệu mềm cao cấp ở xung quanh cabin và đặc biệt sẽ có gói an toàn chủ động ADAS.

Dưới nắp capo, Kia Sonet 2024 vẫn sẽ có các tùy chọn động cơ như 1.0L xăng tăng áp, 1.2L xăng hút khí tự nhiên và 1.5L máy dầu. Tại Việt Nam, Kia Sonet đang mở bán với máy xăng 1.5L hút khí tự nhiên nên rất có thể tùy chọn này vẫn sẽ được giữ nguyên.

Video teaser Kia Sonet 2024

Đối thủ của Kia Sonet là Toyota Raize. Việc nâng cấp sớm của Sonet sẽ tạo thêm áp lực cho Raize, khi mẫu xe Nhật chưa có động thái thay đổi nào trong thời gian gần.