Hyundai Creta điện lộ ảnh nội thất: Vô lăng mới, vẫn nhiều nút vật lý như bản xăng, dự kiến chạy 450km/sạc

Bên cạnh những thay đổi cần thiết cho một chiếc xe điện, Hyundai Creta EV vẫn giữ nguyên hầu hết các trang bị như phiên bản động cơ đốt trong.
Hyundai Creta điện lộ ảnh nội thất: Vô lăng mới, vẫn nhiều nút vật lý như bản xăng, dự kiến chạy 450km/sạc- Ảnh 1.

Hãng xe Hàn Quốc đang gấp rút hoàn thiện mẫu xe điện Hyundai Creta điện mới, dự kiến cạnh tranh với các đối thủ như Tata Curvv, MG Windsor, Maruti eVX và Mahindra BE.05 sắp ra mắt ở Ấn Độ. Nếu xét chung các loại động cơ, Creta EV sẽ nằm trong nhóm SUV B/B+ với những tên tuổi như Honda HR-V, Kia Seltos, Mazda CX-3, Mitsubishi Xforce… Nếu xét riêng động cơ điện thì sẽ đối đầu VinFast VF 6, Omoda E5 (dự kiến sắp ra mắt).

Hyundai Creta điện lộ ảnh nội thất: Vô lăng mới, vẫn nhiều nút vật lý như bản xăng, dự kiến chạy 450km/sạc- Ảnh 2.

Hình ảnh nội thất rò rỉ cho thấy một số điểm khác biệt giữa Creta điện và Creta thông thường. Ảnh: Rush Lane

Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất của Hyundai Creta điện so so với phiên bản động cơ đốt trong là vô lăng 3 chấu dạng tròn hoàn toàn, thay vì đáy phẳng như trên Creta hiện tại. Hyundai Creta điện còn được trang bị ghế ngồi với logo "Creta electric" độc quyền. Ngoài ra, xe cũng có thể được bổ sung thêm các tùy chọn chủ đề nội thất và ánh sáng nền mới. Tuy nhiên, những chi tiết này vẫn chưa thấy rõ ràng trong hình ảnh rò rỉ lần này.

Còn lại, phần lớn được giữ nguyên như trên mẫu xe Creta mới. Một số điểm nổi bật có thể kể đến như táp lô cong, cửa gió điều hòa nằm ngang và màn hình kép 10,25inch cho bảng đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí.

Hyundai Creta điện lộ ảnh nội thất: Vô lăng mới, vẫn nhiều nút vật lý như bản xăng, dự kiến chạy 450km/sạc- Ảnh 3.
Hyundai Creta điện lộ ảnh nội thất: Vô lăng mới, vẫn nhiều nút vật lý như bản xăng, dự kiến chạy 450km/sạc- Ảnh 4.
Hyundai Creta điện lộ ảnh nội thất: Vô lăng mới, vẫn nhiều nút vật lý như bản xăng, dự kiến chạy 450km/sạc- Ảnh 5.
Hyundai Creta điện lộ ảnh nội thất: Vô lăng mới, vẫn nhiều nút vật lý như bản xăng, dự kiến chạy 450km/sạc- Ảnh 6.

Hyundai Creta sẽ không có quá nhiều điểm khác biệt so với Creta thông thường. Ảnh: Rush Lane

Bệ trung tâm vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, nhưng có thể thấy rõ rằng hầu hết các nút bấm đều được lấy từ Creta động cơ đốt trong. Việc sử dụng các nút bấm vật lý giúp người lái dễ dàng làm quen, tuy nhiên có thể sẽ ảnh hưởng một chút đến tính thẩm mỹ của nội thất.

Ngoài ra, Hyundai Creta điện cũng sẽ kế thừa hầu hết các trang bị từ Creta động cơ đốt trong. Phiên bản hiện tại sở hữu nội thất hai tông màu, vô lăng và cần số bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Tùy thuộc vào biến thể, khách hàng có thể lựa chọn ghế bọc vải hoặc giả da. Creta EV sẽ có cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa tự động hai vùng, ghế trước thông gió và phanh tay điện tử.

Xe được trang bị núm xoay để lựa chọn chế độ lái và chế độ kiểm soát lực kéo. Người dùng có thể sử dụng bộ sạc điện thoại thông minh không dây, kiểm soát hành trình, chìa khóa thông minh, cửa gió điều hòa hàng ghế sau và cổng sạc USB.

Hyundai Creta điện lộ ảnh nội thất: Vô lăng mới, vẫn nhiều nút vật lý như bản xăng, dự kiến chạy 450km/sạc- Ảnh 7.

Hình ảnh phác họa Hyundai Creta điện. Theo hình dung của nghệ sĩ CGI này, chiếc xe có mặt trước táo bạo với lưới tản nhiệt khép kín và đèn pha sắc nét. Mặt bên xe gọn gàng và cơ bắp, còn phía sau xe có thiết kế thể thao với đường mái dốc và đèn hậu bao quanh. Ảnh: SRK Designs

Hyundai Creta điện sẽ có đầy đủ các tính năng an toàn, bao gồm 6 túi khí, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh đĩa sau, hệ thống kiểm soát áp suất lốp, đèn tự động, đèn dẫn đường, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau và một loạt tính năng hỗ trợ người lái nâng cao ADAS.

Mặc dù chưa có thông tin chính thức, nhưng ước tính Hyundai Creta điện sẽ có phạm vi hoạt động khoảng 450 km. Với hệ thống phanh tái tạo năng lượng tiên tiến, người dùng có thể kỳ vọng quãng đường di chuyển thực tế tương đương con số thử nghiệm trong môi trường tiêu chuẩn.

Hyundai Creta EV dự kiến sẽ được trang bị bộ pin 45 kWh, kết hợp động cơ điện tạo ra công suất khoảng 138 mã lực và mô-men xoắn 255 Nm. Hyundai cam kết Creta EV sẽ mang đến hiệu suất tổng thể tốt hơn so với Creta động cơ đốt trong.