BYD bắt tay Huawei phát triển công nghệ tự lái dành cho xe off-road đầu tiên trên thế giới

Vào ngày 27/9 vừa qua, BYD cho biết công ty đã ký kết thỏa thuận với tập đoàn công nghệ Huawei nhằm trang bị công nghệ tự lái tiên tiến cho mẫu xe Leopard 8 sắp ra mắt.

Trong thông tin gửi đến báo chí, BYD cho biết thương hiệu đang hướng đến mục tiêu phát triển mẫu xe sở hữu công nghệ tự lái tập trung vào địa hình đầu tiên trên thế giới. Khi ra mắt, Fang Cheng Bao Bao 8 (tên quốc tế là Leopard 8) sẽ được tích hợp hệ thống Qiankun ADS 3.0 hiện đại nhất của Huawei.

Huawei đã công bố hệ thống Qiankun ADS 3.0 vào tháng 4 năm nay. Phiên bản mới này là bản nâng cấp toàn diện từ Huawei ADS 2.0, cải tiến về khả năng lái xe thông minh không cần bản đồ, tránh va chạm và đỗ xe trong mọi tình huống.

Được tích hợp bộ vi xử lý độc quyền, LiDAR và hàng loạt cảm biến, Qiankun ADS 3.0 xử lý hình ảnh và tình huống cực kỳ nhanh. Bên cạnh đó, gói công nghệ này còn được tích hợp tính năng đỗ xe thông minh, có thể tự động ra/vào chuồng ngay cả khi tài xế không ngồi trong xe.

Hai công ty đặt mục tiêu phát triển giải pháp lái xe thông minh off-road độc quyền đầu tiên trên thế giới. Để làm được điều này, hệ thống Qiankun ADS 3.0 tích hợp trên Leopard 8 sẽ được tinh chỉnh lại, để phù hợp với một mẫu xe chuyên dành cho việc off-road.

Fang Cheng Bao là thương hiệu xe địa hình hạng sang thuộc tập đoàn BYD. SUV cỡ lớn Leopard 8 là mẫu xe thứ hai của thương hiệu này, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay với giá 500.000 nhân dân tệ (71.000 đô la Mỹ). Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 5195/1994/1875 mm, đi kèm chiều dài cơ sở là 2920 mm.

Ngoài hệ thống Qiankun ADS 3.0, Leopard 8 còn có hệ thống HiCar của Huawei. Hệ thống HiCar là ứng dụng di động trên ô tô của Huawei cho phép người dùng kết nối điện thoại với hệ thống thông tin giải trí trên ô tô, tương tự như CarPlay của Apple và Android Auto của Google.

Leopard 8 sẽ là một trong những mẫu SUV off-road mạnh mẽ nhất hiện nay. Dưới nắp capo của mẫu xe này là hệ truyền động hybrid bao gồm máy xăng 2.0L Turbo với công suất cực đại 272 mã lực đi kèm hai động cơ điện đặt ở trục trước và sau, công suất lần lượt là 200 kW và 300 kW. Tổng công suất của hệ truyền động là 929 mã lực, nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h là 4,8 giây và tốc độ tối đa là 180 km/h.

Bộ pin của Leopard 8 sử dụng công nghệ pin Blade LFP của công ty con FinDreams trực thuộc BYD, tuy nhiên dung lượng chính xác của bộ pin này hiện chưa được tiết lộ.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Carnewschina