Đến giờ này, bạn vẫn có thể mua được Range Rover số sàn hoàn toàn mới, và đó là…

Quá nhiều bất cập xoay quanh phiên bản số sàn của Range Rover Evoque khiến nhiều người tự hỏi tại sao Land Rover vẫn giữ tùy chọn này lại.
Range Rover Evoque vẫn còn phiên bản số sàn nhưng giờ này ai mua? - Ảnh 1.

Không như Range Rover thường đã bước sang thế hệ mới vào năm 2022, Range Rover Evoque vẫn đang trong những ngày cuối vòng đời thế hệ hiện tại đã ra mắt từ năm 2018. Trong khi vẫn đang chờ đợi Range Rover Evoque đời mới chào sân, nhiều người dùng tại Anh Quốc đã phát hiện ra rằng bằng một cách thần kỳ nào đó, thế hệ hiện tại vẫn còn bản số sàn.

Trên thị trường xe toàn cầu, số sàn, đặc biệt là trên những mẫu xe sang, gần như đã tuyệt chủng trong nửa thập kỷ qua. Range Rover Evoque có lẽ là một cái tên thuộc diện cực hiếm hoi không nằm trong nhóm xe thể thao (cần hộp số sàn để tăng cường trải nghiệm lái) còn giữ lại tùy chọn này.

Range Rover Evoque vẫn còn phiên bản số sàn nhưng giờ này ai mua? - Ảnh 2.

Range Rover Evoque bản số sàn có thiết kế ngoại thất y hệt các bản khác nhưng bên dưới lớp áo đó là một sự kết hợp cực kỳ kén khách. Ảnh chụp ảnh từ trang web Land Rover

Số sàn xuất hiện trên Range Rover Evoque S D165 - phiên bản thấp nhất của Evoque tại nhiều thị trường. Tại Anh, bản này có giá tham khảo 51.400 USD - 1,27 tỷ đồng.

Tham khảo trên trang web Land Rover Anh Quốc, có quá nhiều điểm khó hiểu xoay quanh quyết định giữ lại bản số sàn cho Evoque. Đầu tiên, đây là bản duy nhất chỉ dẫn động một cầu thay vì 2 cầu như phần còn lại đội hình mẫu SUV danh tiếng.

Tiếp đến, cầu dẫn động bản Evoque số sàn là cầu trước. Thêm vào đó, động cơ đi kèm là loại... diesel 2.0L với chỉ 163 mã lực. Cả 3 yếu tố này đều cho thấy đây 100% không phải lựa chọn ưu tiên của người dùng muốn trải nghiệm lái cổ điển tốt. 

Range Rover Evoque vẫn còn phiên bản số sàn nhưng giờ này ai mua? - Ảnh 3.

Nội thất bản số sàn (trái) và bản số tự động thông thường không khác gì nhau trừ vị trí cần số. Ảnh: Carscoops

Tham khảo nội thất phiên bản Evoque số sàn qua bộ tùy biến, khu vực này ngoài cần số khác biệt thì giống y nguyên phiên bản diesel cao cấp hơn dùng số tự động và dẫn động 2 cầu. Ít nhất thì đây là một điểm cộng cho phiên bản thấp nhất này.

Không rõ mỗi năm Land Rover bán được bao nhiêu chiếc Range Rover Evoque số sàn, tuy nhiên kết quả gần như chắc chắn không cao. Tới cả dịch vụ bán xe cũ của Land Rover chỉ có 10 chiếc Evoque số sàn và đều sản xuất trước 2021. Thời gian chờ của Evoque số sàn cũng... cao hơn mọi phiên bản khác (6 tới 9 tháng so với 3 tới 6 tháng) cho thấy hãng không sản xuất sẵn bản này vì doanh số thấp.

Range Rover Evoque vẫn còn phiên bản số sàn nhưng giờ này ai mua? - Ảnh 4.

Để mua được phiên bản "giá rẻ" của Evoque, người dùng phải chờ lâu hơn mọi bản khác. Ảnh chụp từ trang web Land Rover

Nguyên nhân duy nhất mà Land Rover còn giữ lại Evoque số sàn ở thời điểm này có lẽ là để quảng bá. Cụ thể, có một phiên bản giá thấp (dù không mấy ai mua) sẽ giúp Evoque có "giá khởi điểm" tốt để dễ so sánh với các đối thủ trên thị trường.