Quầy bar VinFast, xe Nissan ‘mổ’ tung khung gầm, siêu xe khủng và nhiều hàng ‘hot’ sắp về Việt Nam lộ diện tại BIMS 2024

VinFast cùng nhiều hãng xe khác gần như đã chuẩn bị xong xuôi cho gian hàng của mình tại Bangkok International Motor Show năm nay.
Quầy bar VinFast, xe Nissan ‘mổ’ tung khung gầm, siêu xe khủng và nhiều hàng ‘hot’ sắp về Việt Nam lộ diện tại BIMS 2024 - Ảnh 1.

img
img

Tại BIMS 2024, VinFast mang đến một phong cách mới lạ với "quán cà phê" có tên Coffee Station cùng một quầy bar lớn cho khách tham quan gian hàng có thể ngồi thưởng thức đồ uống. Phía trước là nơi trưng bày xe. Hiện tại, những chiếc xe điện VinFast đã được mang tới. Trong hình là VF e34 và một chiếc xe được che chắn cẩn thận, có thể là VF Wild

Quầy bar VinFast, xe Nissan ‘mổ’ tung khung gầm, siêu xe khủng và nhiều hàng ‘hot’ sắp về Việt Nam lộ diện tại BIMS 2024 - Ảnh 3.

Theo sơ đồ mà ban tổ chức BIMS 2024 cung cấp, gian hàng VinFast nằm cạnh hãng xe Trung Quốc NETA. Diện tích của gian hàng này là 629 m2, hơi nhỏ nếu so với không gian trưng bày xe của các hãng lớn.

img
img
img
img
img
img

Các hãng xe khác cũng đã gần như chuẩn bị xong xuôi cho gian hàng của mình. Trước giờ mở cửa, những chiếc xe trưng bày đều không được che chắn bạt, cho dù là những mẫu xe "hot", xe mới lần đầu xuất hiện.

Quầy bar VinFast, xe Nissan ‘mổ’ tung khung gầm, siêu xe khủng và nhiều hàng ‘hot’ sắp về Việt Nam lộ diện tại BIMS 2024 - Ảnh 5.

Nhắc đến xe "hot", khách Việt Nam đến đây sẽ khó có thể bỏ qua được Toyota Corolla Cross 2024. Bản nâng cấp mới này đang rục rịch ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng sau. Theo thông tin từ phía đại lý, trang bị của bản bán tại Việt Nam sẽ khá tương đồng với xe có mặt ở Thái Lan.

img
img

Mitsubishi Pajero Sport 2024 và Triton 2024 cũng là hai mẫu xe có thể ra mắt Việt Nam trong năm nay. Trong đó, Triton mới đã được bắt gặp chạy thử tại Hà Nội. Mẫu bán tải này lột xác hoàn toàn so với đời trước, từ thiết kế tới công nghệ và khung gầm. Trong khi đó, mẫu SUV "anh em" với Triton là Pajero Sport mới chỉ là bản nâng cấp nhẹ.

img
img

Hyundai mang đến BIMS chiếc xe concept RN22e. Đây là mẫu xe thể thao được thiết kế với dáng tròn trịa, khác với hầu hết xe Hyundai mới hiện nay đang được "góc cạnh hoá". Ở phía xa xa là chiếc Hyundai Stargazer X. Mẫu xe này đang được các đại lý nhận đặt cọc, thông báo ra mắt Việt Nam trong thời gian tới.

img
img
img
img

Nhiều hãng xe Trung Quốc mang tới đây các dòng xe điện. Trong đó, BYD chiếm "spot light" với không gian trưng bày rất lớn. Thương hiệu BYD này đang có sức bán tốt tại Thái Lan và rục rịch gia nhập thị trường Việt Nam.

img
img
img
img

Năm nào cũng vậy, siêu xe luôn góp mặt trong sự kiện triển lãm ô tô lớn nhất Thái Lan này. Ferrari, Lamborghini hay McLaren đều có mặt. Mỗi dàn xe được trưng bày theo mục đích khác nhau. Những chiếc xe này không được chính hãng mang tới mà thuộc sở hữu của các doanh nghiệp nhỏ lẻ.

img
img

Khác với triển lãm ở Việt Nam, BIMS kết hợp cả khu vực xe máy và ô tô vào trong một sự kiện, cùng một khuôn viên. Năm nay, xe máy cỡ nhỏ lên ngôi với nhiều kiểu dáng độc đáo.

Quầy bar VinFast, xe Nissan ‘mổ’ tung khung gầm, siêu xe khủng và nhiều hàng ‘hot’ sắp về Việt Nam lộ diện tại BIMS 2024 - Ảnh 11.

Xe bay cũng là một điểm nhấn ở BIMS năm nay. Mẫu xe bay Xpeng X2 này không chỉ là bản trưng bày để khách tham quan xem mà đã từng được cho cất cánh ngoài đời thực. Xe từng bay qua sông Tương ở Hồ Nam (Trung Quốc) với khoảng cách tầm 1,5 km, trong thời gian khoảng 4 phút.

Quầy bar VinFast, xe Nissan ‘mổ’ tung khung gầm, siêu xe khủng và nhiều hàng ‘hot’ sắp về Việt Nam lộ diện tại BIMS 2024 - Ảnh 12.

Nissan không chỉ trưng bày xe mà còn mang tới một bộ khung gầm với động cơ e-Power để khách có thể xem được chi tiết cỗ máy này. Đây là loại động cơ điện lai xăng đang tạo nên sự khác biệt của Nissan so với các loại động cơ hybrid khác trên thị trường. Động cơ này đang có mặt trên Nissan Kicks tại Việt Nam.