Ảnh thực tế Toyota Corolla Cross 2024 sắp ra mắt tại Việt Nam

Toyota Corolla Cross 2024 sẵn sàng ra mắt triển lãm Bangkok Motor Show và dự kiến cũng sẽ sớm về Việt Nam.

Ảnh thực tế Toyota Corolla Cross 2024 sắp ra mắt tại Việt Nam corolla-cross-03.jpg

Những tinh chỉnh về ngoại thất của Toyota Corolla Cross 2024 facelift phiên bản dành cho thị trường Đông Nam Á khá giống với Corolla Cross được bán tại các thị trường khác.

Một trong số những thay đổi bao gồm đèn pha full-LED được thiết kế lại tương tự như các phiên bản dành cho thị trường châu Âu và Nhật Bản. Điểm khác biệt ở chỗ xe có lưới tản nhiệt phía trên mỏng hơn với họa tiết tổ ong nhìn khá giống với Lexus RX.

Ngoài ra, xe cũng nhận được thiết kế đèn pha mới, đèn báo rẽ tuần tự giống như các phiên bản Corolla Cross được bán ở các thị trường khác.

Ảnh thực tế Toyota Corolla Cross 2024 sắp ra mắt tại Việt Nam corolla-cross-02.jpg

Ảnh thực tế Toyota Corolla Cross 2024 sắp ra mắt tại Việt Nam corolla-cross-01.jpg

Những điểm nhấn ngoại thất nổi bật khác bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh, cốp sau chỉnh điện với cảm biến đá chân. Đèn hậu cũng là đèn LED có thiết kế mới.

Từ biến thể HEV Premium trở lên sẽ nhận được bộ mâm hợp kim 18 inch hai tông màu được bọc trong lốp 225/50R18, trong khi GR Sport sử dụng lốp có kích thước tương tự nhưng mâm xe hợp kim có thiết kế khác.

Được phát triển dựa trên nền tảng TNGA, Corolla Cross nâng cấp tiếp tục trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.8L trên bản động cơ đốt trong thông thường và cũng là một phần của hệ truyền động hybrid.

Cụ thể, động cơ đốt trong tiếp tục là loại 2ZR-FBE 1.8L cho công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 177 Nm trên bản 1.8 Sport Plus cơ sở và động cơ 2ZR-FXE 1.8L cho công suất 122 mã lực cho ba biến thể hybrid còn lại.

Về trang bị an toàn chủ động, biến thể 1.8 Sport Plus cơ sở có tính năng giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, trong khi biến thể HEV Luxury được trang bị hệ thống Toyota Safety Sense bao gồm hệ thống cảnh báo trước va chạm, kiểm soát hành trình ở mọi dải tốc độ, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn và đèn pha tự động. Các bản HEV Premium Luxury và HEV GR Sport nhận được tính năng phanh hỗ trợ đỗ xe.

Các trang bị an toàn chủ động khác bao gồm cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hệ thống phanh ABS, EBD, hỗ trợ phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, giám sát áp suất lốp và 7 túi khí.

Những nâng cấp đáng chú ý cho khoang nội thất bao gồm phanh tay điện tử có chức năng giữ phanh tự động. Từ biến thể HEV Premium Luxury trở lên được trang bị màn hình kỹ thuật số 12,3 inch và tất cả các biến thể đều có màn hình cảm ứng 10,1 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây.

Corolla Cross facelift được trang bị ghế ngồi bọc da màu đen hoặc đỏ. Hệ thống chiếu sáng trong khoang cabin giờ đây sử dụng đèn LED và hai biến thể hàng đầu có tính năng sạc không dây và cửa sổ trời toàn cảnh.

Anh Quân (forum.autodaily,vn)