Cận cảnh “bé hạt tiêu” VinFast VF 3 bản tiền sản xuất tại nhà máy VinFast Cát Hải

Mới đây, VinFast đã chính thức trưng bày mẫu minicar VF 3 bản tiền sản xuất tại nhà máy VinFast Cát Hải, Hải Phòng.

Nhìn chung thiết kế của xe không khác nhiều so với hình ảnh đã được công bố. Điểm khác biệt lớn nhất trên VF 3 bản tiền sản xuất này chính là bộ la zăng sắt sơn màu bạc khá đơn giản trong khi la zăng trên hình ảnh giới thiệu xe lại là loại khác. Theo tìm hiểu, đây là loại ốp mâm lắp vào để tăng tính thẩm mỹ mà không cần phải tốn nhiều chi phí nâng cấp mâm đúc. Khi bán ra, có thể VinFast sẽ cung cấp loại ốp mâm này với nhiều mẫu mã để khách hàng thỏa sức trang trí cho chiếc xe của mình.

Ngày 13/5, VinFast đã chính thức khởi động chương trình đặt cọc sớm cho mẫu xe VF 3 với giá ưu đãi đặc biệt. Chương trình này chỉ kéo dài trong ba ngày, từ 06h00 ngày 13/05 đến hết ngày 15/05/2024. Khách đặt cọc VinFast VF 3 trong 3 ngày này sẽ nhận được mức giá ưu đãi chỉ 235 triệu đồng/xe (chưa bao gồm pin) và 315 triệu đồng/xe (kèm pin).

Sau thời gian đặt cọc đợt sớm, mức giá dành cho VF 3 tương ứng lần lượt là 240 triệu đồng/xe (thuê pin) và 322 triệu đồng/xe (kèm pin) cho 4 màu ngoại thất cơ bản.

Với khách hàng mua xe thuê pin, VinFast cung cấp chính sách thuê pin linh hoạt theo 3 mốc với chi phí hấp dẫn, tối ưu theo nhu cầu di chuyển đa dạng của từng khách hàng. Cụ thể, khách hàng chỉ phải trả 900.000 đồng/tháng (khoảng 35 USD/tháng) cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km; 1.200.000 đồng/tháng (khoảng 47 USD/tháng) cho quãng đường di chuyển từ 1.500 đến 2.500 km và 2.000.000 đồng/tháng (khoảng 78 USD/tháng) cho quãng đường di chuyển trên 2.500 km.

Cũng giống như các dòng ô tô điện khác của VinFast, VF 3 cũng được áp dụng chính sách bảo hành chính hãng tốt bậc nhất thị trường, với thời hạn lên tới 7 năm hoặc 160.000 km (tùy điều kiện nào đến trước) cho xe, và 8 năm không giới hạn số lượng km cho pin.

Ngoài việc được hưởng mức giá ưu đãi như trên, khách hàng đặt cọc sớm trong thời gian từ ngày 13/5 đến 15/5/2024 với mức cọc 15 triệu đồng còn được miễn phí lựa chọn các màu ngoại thất nâng cao có trị giá tương đương 8 triệu đồng. Bên cạnh 4 màu ngoại thất cơ bản là Xanh, Trắng, Đỏ và Xám, VinFast sẽ cung cấp thêm 5 lựa chọn màu ngoại thất nâng cao là Vàng nóc trắng, Xanh lá, Hồng tím, Xanh nhạt nóc trắng và Hồng phấn nóc trắng với mức giá cao hơn 8 triệu đồng.

VinFast VF 3 được phát triển dựa trên nghiên cứu về nhu cầu và thói quen đi lại của người Việt. Xe sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.114 x 1.673 x 1.567 mm. Với kích thước này, VF 3 sẽ là mẫu xe nhỏ nhất của VinFast hiện nay, cạnh tranh trực tiếp với Wuling Hongguang MiniEV của Trung Quốc.

Ngoại thất của VF 3 nổi bật với các khối hình học mạnh mẽ và những đường gân cứng cáp xuyên suốt từ trước ra sau. Xe có thiết kế nhỏ gọn nhưng cao ráo, khoẻ khoắn nhờ được trang bị bộ la-zăng có kích thước lên tới 16 inch, tạo khoảng sáng gầm xe lớn, giúp xe dễ dàng di chuyển trên nhiều điều kiện địa hình. 

Sở hữu kích thước nhỏ nhắn nhưng VinFast VF 3 vẫn có không gian nội thất 5 chỗ ngồi, được thiết kế theo phong cách tối giản, đồng thời tích hợp các tính năng thông minh và thiết yếu, mang đến trải nghiệm lái thoải mái và tiện nghi cho chủ xe.

VF 3 cũng được trang bị các tính năng và hệ thống giải trí đa dạng để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của người dùng đô thị như: hệ thống thông tin-giải trí với màn hình 10 inch, tích hợp Android Auto và Apple Carplay, giúp cả người lái và các hành khách luôn có trải nghiệm giải trí và kết nối trọn vẹn.

Hàng ghế sau có thể gập xuống hoàn toàn để tăng diện tích khoang chứa (tổng sức chứa 550L), giúp người lái luôn sẵn sàng cho mọi chuyến đi.

Cung cấp sức mạnh cho VinFast VF 3 là động cơ điện có công suất tối đa 32kW, mô-men xoắn cực đại đạt 110 Nm, kết hợp cùng hệ dẫn động cầu sau, cho khả năng tăng tốc từ 0-50 km/h trong 5,3 giây. Bộ pin đi kèm theo xe có dung lượng khả dụng là 18,64kWh, đem lại tầm hoạt động tối đa lên tới 210km. VF 3 có hỗ trợ sạc nhanh, có thể sạc 10%-70% pin trong khoảng 36 phút.

Theo kế hoạch, VinFast VF 3 sẽ được bàn giao tới khách hàng Việt Nam vào quý III năm nay.

TH (Tuoitrethudo)