Cận cảnh

Mới đây, Mercedes-Benz đã giới thiệu biến thể thuần điện đầu tiên của dòng xe G-Class với tên gọi Mercedes-Benz G 580.

Theo đó, Mercedes-Benz G 580 được bán ra với 2 phiên bản là tiêu chuẩn và Edition One. Trong đó, Mercedes-Benz G 580 Edition One là phiên bản giới hạn tại thời điểm ra mắt, sở hữu nhiều tùy chọn đặc biệt hơn so với tiêu chuẩn.

Xe có đến 5 màu sơn ngoại thất gồm: đen ánh kim Obsidian Black, xanh mờ MANUFAKTUR South Sea Blue Magno, trắng mờ MANUFAKTUR Opalite White Magno, trắng bóng MANUFAKTUR Opalite White Bright và xám MANUFAKTUR Classic Grey Solid.

Giống như mẫu AMG G 63 Edition 1, Mercedes-Benz G 580 Edition One cũng sở hữu nhiều tùy chọn đặc biệt. Có thể kể đến như: gói trang bị AMG Line, Night Package, nội thất Superior Line và gói logo Manufaktur màu đen.

Xe còn được trang bị sẵn bộ mâm thể thao 10 chấu có kích thước 20 inch được sơn đen bóng đi cùng cùm phanh trước và sau màu xanh bắt mắt.

Về ngoại thất, Mercedes-Benz G 580 Edition One sở hữu kiểu dáng hình hộp khỏe khoắn, cổ điển đặc trưng của dòng G-Class nhưng có thêm lưới tản nhiệt đóng kín với đường viền phát sáng. Bên cạnh đó, mẫu SUV này còn có nắp capo nhô cao hơn, thêm khe gió ở hốc bánh xe nhằm cải thiện khả năng khí động học.

Hãng xe còn bổ sung một chi tiết nhỏ trên phần rìa trước mui xe, giúp ổn định luồng không khí di chuyển qua vị trí này. Trên vòm bánh sau cũng có thêm một khe gió nhỏ giúp giảm hiện tượng không khí nhiễu động.

Vị trí treo bánh dự phòng quen thuộc giờ đây đã được thay thế bằng hộp dụng cụ "Design Box" được thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với không gian đô thị. Người dùng có thể sử dụng để chứa các vật dụng nhỏ như cáp sạc, dây xích bánh xe mùa đông...

Cách bố trí không gian nội thất của Mercedes-Benz G 580 Edition One cũng tương tự với phiên bản máy xăng nhưng xe lại được trang bị gói nội thất Superior Line với bảng táp-lô và vô-lăng đa chức năng bọc da Nappa. Ghế ngồi trên xe được bọc da Nappa cao cấp với 2 phối màu tương phản bạc Silver Pearl và đen, đi kèm những đường chỉ trang trí tương phản màu xanh.

Khu vực tay nắm bảng taplo cho hành khách phía trước được đính kèm huy hiệu Edition One. 

Ngoài ra, xe vẫn có những trang bị tiện ích như: hệ thống âm thanh Burmester 3D Surround, chức năng ion hóa không khí, sạc không dây, ghế bơm hơi đa điểm Energizing, bộ giá để ly có thể chỉnh nhiệt độ, khởi động không cần chìa KEYLESS-GO, cửa sổ trời, dàn âm thanh vòm Burmester 3D và chức năng G-ROAR giả lập tiếng động cơ cũng như hiệu ứng khi ra/vào hay khởi động xe.

Là mẫu SUV tập trung vào khả năng off-road, không ngạc nhiên khi Mercedes-Benz G 580 Edition One sở hữu hàng loạt công nghệ hỗ trợ lái xe hiện đại. Hãng cho biết mẫu SUV này sở hữu độc quyền hệ thống treo tay đòn kép phía trước và hệ thống treo cầu cứng phía sau được các kỹ sư Mercedes-Benz nghiên cứu kỹ lưỡng nhằm cải thiện khả năng bám đường. G 580 Edition One cũng có cả chế độ G-turn độc đáo, cho phép xe quay 90 độ tại chỗ trong 1 giây, quay 360 độ trong 5 giây và có thể quay liên tiếp 2 vòng. Đây là công nghệ cực kỳ hữu ích trong một số trường hợp như sa lầy hoặc cần quay xe trong không gian hẹp.

Mercedes tuyên bố G-Class thuần điện có thể lội nước sâu tối đa 850 mm, cao hơn 150 mm so với G550 và G63. Xe có khoảng sáng gầm 249 mm, góc tiếp cận 32 độ, góc thoát 30,7 độ và góc lật 20,3 độ, xe có thể leo lên những con dốc nghiêng tới 45 độ.

Nằm dưới nắp capo của Mercedes-Benz G 580 Edition One là 4 mô-tơ điện tại mỗi bánh giúp sản sinh tổng công suất 587 mã lực và mô-men xoắn 1.164 Nm. Mẫu SUV thuần điện này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,7 giây, vận tốc tối đa giới hạn ở mức 180 km/h. 

G 580 được trang bị bộ pin Lithium-ion có dung lượng 116 kWh cho quãng đường di chuyển khoảng 434 - 473 km sau một lần sạc đầy theo chu trình thử nghiệm WLTP của châu Âu. Với trạm sạc nhanh DC, xe mất khoảng 32 phút để sạc đầy pin hoặc từ 12 - 13 tiếng đối với nguồn AC 3 pha (11 kW).

Tại thị trường Đức, Mercedes-Benz G 580 có giá khởi điểm từ 142.621 Euro (khoảng 3,88 tỷ VNĐ). Con số tương ứng của phiên bản Edition One là 192.524 Euro (5,24 tỷ VNĐ). Mẫu SUV này sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào nửa cuối năm nay.

TH (Tuoitrethudo)