Ngày đầu chặng 1 ARRC 2023: 'Gã điên' Cao Việt Nam lại tỏa sáng

Với chiến thuật thi đấu lỳ lợm và khôn ngoan, 'gã điên' Cao Việt Nam đã tỏa sáng phút chót trong ngày thi đấu đầu tiên chặng 1 ARRC 2023 hạng mục AP250
Ngày đầu chặng 1 ARRC 2023: Gã điên Cao Việt Nam lại tỏa sáng

Sau buổi sáng thi đấu phân loại chưa thực sự thành công, các tay đua của đội Honda Racing Vietnam bước vào buổi chiều thi đấu chính thức ngày đầu tiên với khó khăn chồng chất. Sau khi Nguyễn Hữu Trí (số 111) không thể thi đấu, Nguyễn Anh Tuấn (số 178) đơn thương độc mã ở hạng mục UB150. Xuất phát ở vị trí thứ 22 trên tổng số 23 tay đua, Anh Tuấn chịu sức ép quá lớn từ các tay đua phía trên và không thể cải thiện vị trí sau 8 vòng đua.

Vì vậy, hy vọng của đội đổ dồn vào hạng mục AP250, nơi ‘gã điên’ Cao Việt Nam (số 65) tiếp tục được ti tưởng và Nguyễn Đức Thanh (số 193) được bổ sung để củng cố sức mạnh.

Trong khi Đức Thanh rất khó bứt phá trước chiến thuật khôn ngoan của các tay đua khu vực và đành kết thúc 10 vòng đấu ở vị trí thứ 20 thì Cao Việt Nam lại cho thấy tố chất bẩm sinh của một ‘sát thủ’ đường đua. Chỉ xuất phát ở vị trí thứ 13, tay đua số 1 Việt Nam lì lợm bám chặt nhóm thứ hai rồi leo lên vị trí thứ 10 trong nhiều vòng đấu.

Bằng chiến thuật khôn ngoan, gã điên đã điên hết mình ở khúc cua cuối của vòng đua cuối cùng để nhảy 1 lúc 4 bậc, kết thúc ở vị trí thứ 8, vị trí cao nhất của một tay đua Việt Nam trên đấu trường châu lục. Nếu các bạn còn nhớ thì ở mùa giải 2019, Cao Việt Nam cũng có được vị trí thứ 10 trong ngày thi đấu thứ 2 một cách ngoạn mục tương tự.

Hạng mục cuối trong ngày đầu tiên là Thailand Tailent Cup chứng kiến sự kiên trì và bền bỉ của 2 tay đua trẻ đến từ Việt Nam là Nguyễn tôn anh Phú số 19 và Nguyễn Vũ Phương số 10 với các vị trí tương ứng là 10 và 14.

Hy vọng, các tay đua Việt Nam sẽ tiếp tục thăng hoa ở ngày thi đấu thứ hai để có một chặng đấu đầu tiên có kết quả vượt mong đợi.