VMRC 2022 chặng 5: Bùng nổ, kịch tích, đầy bất ngờ

Chặng cuối cùng giải đua mô tô Việt Nam VMRC 2022 vừa diễn ra tại Hà Nội, một sân đua linh hoạt, đã chứng kiến nhiều bất ngờ thú vị
Honda Thanks Day

NSF100

Hạng mục NSF100 suýt nữa chứng kiến một cuộc lật đổ ngoạn mục khi tay đua đang dẫn đầu Nguyễn Vũ Phương số 03 đã không duy trì được lợi thế xuất phát đầu tiên ở chặng đấu cuối, cán đích ở vị trí thứ 3 và chỉ 11 điểm, vị trí và điểm số thấp nhất trong cả mùa giải.

Trong khi đó người cùng với Vũ Phương độc chiếm 2 vị trí dẫn đầu ở 4 chặng trước là Trần Gia Huy số 05 lộ rõ quyết tâm, dù xuất phát ở vị trí thứ 3 nhưng cán đích ở vị trí đầu tiên để có thêm cho mình 16 điểm.

Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ. Nhờ 3 lần nhất và 1 lần nhì ở các chặng trước, Vũ Phương đã giành thắng lợi chung cuộc cả mùa giải với 72 điểm, trong khi Gia Huy xếp vị trí thứ 2 chỉ với 1 điểm kém hơn.

Ở top 2 cách 2 vị trí dẫn đầu đến 20 điểm, cuộc đua vị trí cuối trên bục podium giữa Nguyễn Hữu Trí số 08 và Nguyễn Trung Kiên số 01 cũng quyết liệt không kém khi trước chặng cuối, khoảng cách điểm chỉ vỏn vẹn 1 điểm. Với quyết tâm và kỹ thuật cao hơn, Hữu Trí đã về nhì chặng cuối, qua đó vượt qua Trung Kiên để chiếm vị trí thứ 3 cả mùa giải.

Blade 110

Với việc liên tục có mặt trên bục podium suốt 4 chặng trước, Trần Tiến Dũng số 30 đã có lợi thế quá lớn so với các đối thủ trước chặng đấu cuối hạng mục Blade 110. Và dù không xuất phát đầu tiên, Tiến Dũng vẫn chứng tỏ bản lĩnh và cán đích đầu tiên để bỏ túi thêm 16 điểm, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với 68 điểm, bỏ xa vị trí thứ 2 của Hoàng Quân (52 điểm).

Đáng tiếc nhất cho Hoài Nam số 2. Dù đã thi đấu cực kỳ xuất sắc ở 3 chặng cuối nhưng việc gặp sự cố ở chặng 2 không có điểm nên tay đua này chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 với 49 điểm.

Winner X

Sau cú đề pa không thực sự tốt ở chặng 1, Phan Minh Phụng số 40 vẫn tiếp tục cho thấy anh vẫn mải miết tìm đối thủ như cách mà tay đua này làm ở hạng mục Blade 110 mùa giải trước đó. Về nhất 3 trên 5 chặng đấu, Minh Phụng vô địch mùa giải VMRC 2022 với được 69 điểm.

Tất nhiên, nếu Nguyễn Minh Di số 31 có thể thi đấu ở chặng 2 thì không biết mèo nào cắn mỉu nào bởi tay đua này thi đấu cực xuất sắc với 2 lần nhất và 2 lần nhì trong 4 chặng mà anh tham gia. Nhờ đó, tay đua này thi đấu ít hơn nhưng vẫn giành thứ 2 chung cuộc mùa giải với 58 điểm.

Đáng khen nhất là tinh thần, nỗ lực của Võ Huyền Thiên Thư số 32. Kiên trì và quyết âm ở mỗi vòng đua, cô gái Đồng Tháp này đã có 2 lần đứng trên bục podium ở 5 chặng đấu và qua đó giành vị trí thứ 3 của cả mùa giải, vượt qua rất nhiều nam nhi khác trong hạng mục Winner X 150.

CBR150R

Với việc 2 lần về nhất và 1 lần về nhì ở 4 vòng đấu trước, Nguyễn Vũ Thanh số 61 có được lợi thế cực lớn trước chặng đấu cuối. Và thực tế đã chứng minh điều đó. Dù chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 và có thêm được 11 điểm nhưng tay đua này vẫn vô địch mùa giải với 64 điểm.

Trong khi đó, dù 1 lần nhất chặng và 4/5 chặng đấu có mặt trên bục podium nhưng Nguyễn Nhật TRường số 64 vẫn chỉ cán đích ở vị trí thứ 2 mùa giải với 61 điểm, nhiều hơn 4 điểm so với vị trí thứ 3 của Nguyễn Hoàng Đăng Khoa số 17.

UB150

Thường xuyên ẩn chứa những bất ngờ, những chiến thuật và kỹ thuật mới tới từ các lò độ khiến hạng mục UB150 luôn được giới mộ điệu quan tâm đặc biệt.

Tận dụng tốt các vị trí xuất phát đầu tiên, Trần Vũ Minh Quốc số 07 và Lê Khánh Lộc số 68 lần lượt cán đích 2 vị trí đầu tiên ở chặng đấu cuối. Tuy nhiên, với Minh Quốc thì thành quả ngọt ngào hơn, nhờ về nhất chặng 5 mà tay đua này đã vượt qua Duy Phương số 59 để chiếm vị trí thứ 3 chung cuộc với 45 điểm.

Trong khi đó, Lê Hùng Hữu Tín cán đích ở vị trí thứ 3 tại chặng cuối và giành chức vô địch chung cuộc với 64 điểm một cách ngoạn mục. Tay đua Lê Phụng số 13 chỉ cán đích ở vị trí thứ năm ở chặng cuối nên chung cuộc bị Hữu Tín vượt lên, chỉ xếp thứ 2 mùa giải với 61 điểm .