Honda Việt Nam chính thức gia nhập đường đua Idemitsu Asia Talent Cup

Sau 2 năm im ắng với các hoạt động mô tô thể thao quốc tế do tình hình dịch bệnh phức tạp, Honda Việt Nam đã đánh dấu sự trở lại bằng việc gia nhập vào một trong các giải đua đẳng cấp Châu Á dành cho các tay đua trẻ Idemitsu Asia Talent Cup 2022, giải đấu được coi như “vườn ươm các tay đua MotoGP” của châu Á.

6 năm qua, Honda Việt Nam là đơn vị hàng đầu, tiên phong trong việc phát triển hoạt động mô tô thể thao thể thao tại Việt Nam không chỉ trong nước mà còn cả trên các đấu trường quốc tế. Những thành tích ấn tượng nhất, có sức ảnh hưởng nhất tới có thể kể tới như tài trợ tổ chức Giải đua Mô tô Việt Nam VMRC, thành lập đội đua quốc tế Honda Racing Vietnam, tham dự giải đua mô tô châu Á ARRC, vô địch giải Thailand Talent Cup, đồng thời ghi dấu ấn tại một loạt các giải đấu quốc tế khác.

Sau khi tình hình dịch bệnh tạm lắng, Honda Việt Nam đã chính thức trở lại với hoạt động mô tô thể thao quốc tế theo cách đầy ấn tượng bằng việc tay đua Nguyễn Trần Đức Tài chính thức được lựa chọn tham dự giải đua Idemitsu Aisa Talen Cup 2022 (IATC 2022).

Honda Việt Nam chính thức gia nhập đường đua Idemitsu Asia Talent Cup iatc-2022-honda-vietnam-08.jpgTay đua Nguyễn Trần Đức Tài chính thức được lựa chọn tham dự giải đua Idemitsu Aisa Talen Cup 2022 (IATC 2022).

Hành trình ‘đãi cát tìm vàng’

Được phát triển từ hạng mục Vietnam Talent Cup – giải đua VMRC, tay đua Nguyễn Trần Đức Tài đã khẳng định được những tố chất của một tài năng trẻ, bằng sự máu lửa cùng tư duy chiến thuật đầy thông minh. Đây chính là yếu tố để Honda Việt Nam đưa Đức Tài chính thức tuyển chọn cho giải đua IATC 2022.

Để trở thành một trong số 21 tay đua chính thức tại IATC 2022, Nguyễn Trần Đức Tài đã phải trải qua vòng “gửi xe” với hơn 400 hồ sơ tham dự từ những quốc gia có nền mô tô thể thao phát triển hàng đầu châu lục như: Nhật Bản, Australia, Thổ Nhĩ Kỳ, Malaysia, Thái Lan, Indonesia. Trải qua giáo trình đào tạo và luyện tập chuyên sâu cả về kĩ năng, thể lực, tư duy chiến thuật lẫn kiến thức về mô tô thể thao chuyên nghiệp của Honda Racing Vietnam, tay đua Nguyễn Trần Đức Tài đã chính thức góp mặt trong số 21 tay đua của mùa giải 2022 và trở thành tay đua đầu tiên của Việt Nam được thi đấu tại giải đấu lớn này.   

Honda Việt Nam chính thức gia nhập đường đua Idemitsu Asia Talent Cup iatc-2022-honda-vietnam-014.jpgNguyễn Trần Đức Tài đã chính thức góp mặt trong số 21 tay đua của mùa giải 2022 và trở thành tay đua đầu tiên của Việt Nam được thi đấu tại giải đấu lớn này.  

Khởi đầu vượt kỳ vọng

Ngày 5-6/03 vừa qua, Nguyễn Trần Đức Tài đã chính thức trải qua vòng thi đấu IATC 2022 đầu tiên tại “chảo lửa” Losail, một trong những trường đua hàng đầu Quatar, và trong cùng ngày 06/03, đây cũng là nơi diễn ra chặng đầu tiên của mùa giải MotoGP 2022.

Áp lực là điều dễ dàng nhận thấy tại lần đầu thi đấu này, tuy vậy tay đua và đội  Honda Racing Vietnam cho thấy sự bản lĩnh và thi đấu hết mình. Mang số hiệu 16 cùng hình ảnh quốc kỳ Việt Nam trên nón bảo hiểm, Đức Tài đã hoàn thành trọn vẹn 2 ngày thi đấu mà không gặp phải bất cứ trục trặc nào.

Honda Việt Nam chính thức gia nhập đường đua Idemitsu Asia Talent Cup iatc-2022-honda-vietnam-015.jpgĐức Tài đã hoàn thành trọn vẹn 2 ngày thi đấu mà không gặp phải bất cứ trục trặc nào.

Ở ngày thi đấu đầu tiên, tay đua đến từ Đồng Nai gây bất ngờ lớn khi cán đích tại vị trí số 12/21, qua đó giành được 4 điểm quý giá sau chặng đấu đầu tiên. Kết quả này đã vượt ngoài mong đợi của Honda Racing Vietnam và thậm chí là của chính tay đua. Trong ngày thi đấu thứ 2, tay đua đã hoàn thành chặng đấu ở vị trí 18/21, và không có chấn thương xảy ra.

Honda Việt Nam chính thức gia nhập đường đua Idemitsu Asia Talent Cup iatc-2022-honda-vietnam-05.jpg Ở ngày thi đấu đầu tiên, tay đua đến từ Đồng Nai gây bất ngờ lớn khi cán đích tại vị trí số 12/21, qua đó giành được 4 điểm quý giá sau chặng đấu đầu tiên.

Việc hoàn thành trọn vẹn 2 ngày đấu với 4 điểm là một khởi đầu khá hứa hẹn đối với Đức Tài và Honda Racing Vietnam. Thậm chí có thể coi đây như là một thành công “lớn” bởi tại IATC, mật độ của các pha va chạm, té ngã xảy ra khá dày đặc, ngoài vấn đề về kỹ năng, đây còn là vấn đề tâm lý thi đấu bởi các tay đua tham dự giải đều thuộc diện “lúa non” nên rất dễ phát sinh các vấn đề ngoài mong muốn. Việc Đức Tài có thể tránh được các pha va chạm ngay trong lần đầu thi đấu quốc tế xứng đáng được hoan nghênh.

Honda Việt Nam chính thức gia nhập đường đua Idemitsu Asia Talent Cup iatc-2022-honda-vietnam-07.jpg

Honda Việt Nam chỉ mới “nhập làn”

Được mệnh danh như “Con đường tới MotoGP”, IATC là giải đấu không phải để “ngoại giao” hay theo kiểu “phong trào”, mặc dù là giải trẻ nhưng sự cạnh tranh tại đây là cực kỳ khốc liệt. Ở chặng đấu vừa qua, tay đua MotoGP người Nhật Bản Takaaki Nakagami đã đích thân xuống giao lưu cùng các tay đua tại IATC 2022, và chia sẻ rằng với việc từng là cựu tay đấu tại IATC, anh rất hy vọng sẽ có thêm nhiều tay đua châu Á có thể tham dự MotoGP . IATC là một trong những con đường “thênh thang” nhất để tiến tới MotoGP.

Honda Việt Nam chính thức gia nhập đường đua Idemitsu Asia Talent Cup iatc-2022-honda-vietnam-01.jpg

Có thể nói, Honda Racing Vietnam chỉ mới ở bước “nhập làn” trên đường đua này, con đường phía trước sẽ vẫn còn rất nhiều khó khăn và thách thức. Màn trình diễn tại chặng 1 vừa qua tuy mang nhiều dấu hiệu tích cực, nhưng xét về chuyên môn, đại diện tới từ Việt Nam vẫn chưa tạo được sức cạnh tranh rõ ràng hay sự nổi trội nào so với toàn giải đấu. Và để có thể tiếp tục tiến bộ hơn, toàn đội sẽ phải cần nỗ lực hơn rất nhiều.  

Ngày 19-20/03 tới đây, chặng 2 của IATC 2022 sẽ diễn ra tại Indonesia, hiện toàn đội đã bay tới Indonesia để tiến hành thủ tục cách ly trước khi chính thức nhập cuộc chặng 2. Hy vọng ở chặng 2 tới đây, Nguyễn Trần Đức Tài cùng Honda Racing Vietnam sẽ tiếp tục giữ tâm lý thi đấu ổn định, cũng như tạo thêm được nhiều kết quả tốt.

Thông tin chi tiết về giải đấu và đội đua Honda Racing Vietnam sẽ có tại Fanpage Vietnam Motor Racing https://www.facebook.com/vietnammotorracing

Anh Quân (KenhTinXe.Com)