Tổng kết Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2020: Vượt khó thành công

Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2020 (VMRC 2020) đã khép lại thành công rực rỡ sau lễ trao giải và vinh danh các nhà vô địch diễn ra ngày 22/3 tại trường đua Đại Nam, Bình Dương.

Tổng kết Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2020: Vượt khó thành công

Năm 2020, đại dịch Covid-19 hoành hành đã ảnh hưởng tới mọi mặt của cuộc sống, trong đó có hoạt động đua xe thể thao. Các giải đấu nước ngoài hầu như hoãn hủy hoặc thi đấu trong tình trạng không có khán giả, vì vậy Honda Việt Nam (HVN) không thể thực hiện được các nội dung thi đấu và đào tạo tại nước ngoài.

Tổng kết Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2020: Vượt khó thành công Chặng 3 VMRC 2020: Đức Thanh toả sáng, Đông Nghi trở lại ấn tượng 29.jpg

Tuy vậy, với mong muốn không ngừng thúc đẩy nền đua xe thể thao lành mạnh của Việt Nam, trong điều kiện đảm bảo sức khỏe người tham gia theo chỉ đạo của chính phủ, giải đấu Vietnam Motor Racing 2020 (VMRC 2020) do Liên đoàn Xe đạp Mô tô thể thao Việt Nam tổ chức và Honda Việt Nam là nhà tài trợ tổ chức chính đã được diễn ra thành công. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Honda Việt Nam là nhà tài trợ tổ chức chính cho giải đấu này.

Tổng kết Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2020: Vượt khó thành công Chặng 3 VMRC 2020: Đức Thanh toả sáng, Đông Nghi trở lại ấn tượng 44.jpg

Ngày 22/3, tại trường đua Đại Nam (tỉnh Bình Dương), Ban tổ chức VMRC 2020 đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải VMRC 2020. Với 4 chặng đấu được tổ chức thành công tại trường đua 2K và trường đua Đại Nam, VMRC 2020 đã khẳng định được chất lượng chuyên nghiệp, qua đó mang lại sân chơi bổ ích cho các vận động viên, thắp lửa tinh thần đam mê tốc độ, từng bước nâng tầm nền đua xe thể thao Việt Nam tiệm cận gần hơn với các nước trong khu vực.

Tổng kết Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2020: Vượt khó thành công Chặng 3 VMRC 2020: Đức Thanh toả sáng, Đông Nghi trở lại ấn tượng 19.jpg

VMRC 2020 diễn ra thành công với 4 chặng thi đấu với 5 hạng mục thi đấu gồm có: Blade 110cc, MSX 125cc, Winner 150cc, UB130cc và hạng mục Vietnam Talent Cup. Trong đó, Vietnam Talent Cup là hạng mục lần đầu tiên được đưa vào thi đấu tại các chặng đấu VMRC. Đây là hạng mục tranh tài của các vận động viên (VĐV) trẻ tiềm năng độ tuổi từ 15-17 tuổi, chưa từng thi đấu giải VMRC, với mẫu xe được sử dụng thi đấu là NSF100.

Tổng kết Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2020: Vượt khó thành công Chặng 3 VMRC 2020: Đức Thanh toả sáng, Đông Nghi trở lại ấn tượng 14-1.jpg
Vietnam Talent Cup lần đầu được đưa vào tranh tài tại VMRC.

Tranh tài tại VMRC 2020 gồm có: 7 VĐV tranh tài hạng mục Vietnam Talent Cup, 12 VĐV tranh tài hạng mục Blade 110cc, 12 VĐV tranh tài hạng mục MSX125cc, 12 VĐV tranh tài hạng mục Winner 150cc, và tại nội dung của câu lạc bộ là sự tranh tài của 11 VĐV đến từ 7 câu lạc bộ Wave độ Việt Nam. 

Tổng kết Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2020: Vượt khó thành công Chặng 3 VMRC 2020: Đức Thanh toả sáng, Đông Nghi trở lại ấn tượng 3.jpg

VMRC 2020 được giới chuyên môn đánh giá cao và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả vì tính chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, tính chuyên môn cao trong thi đấu. Năm nay, giải đấu ghi nhận một số thành tựu lớn, tiêu biểu như Hệ thống điểm số mới của giải đấu giúp tăng tính cạnh tranh cho các VĐV, phát triển hạng mục thi đấu mới Vietnam Talent Cup dành cho các VĐV trẻ tiềm năng hay lần đầu cấp thẻ chứng nhận cho các VĐV tham dự với tư cách là Hội viên của Liên đoàn Xe đạp Mô tô thể thao Việt Nam. Với mức độ đầu tư ngày càng chuyên nghiệp và nghiêm túc, dưới sự tài trợ tổ chức chính của HVN trong 3 năm liên tiếp, VMRC đang dần khẳng định được vị thế trong các tín đồ đam mê tốc độ tại Việt Nam. 

Tổng kết Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2020: Vượt khó thành công Chặng 3 VMRC 2020: Đức Thanh toả sáng, Đông Nghi trở lại ấn tượng 16.jpg

Với 4 chặng đấu được diễn ra gay cấn, Ban tổ chức đã xác định được bảng xếp hạng chung cuộc của các VĐV, qua đó chính thức ghi nhận các VĐV giành chiến thắng tại mùa giải VMRC 2020. Ngày 22/3/2021, buổi lễ tổng kết và trao thưởng cho VĐV mùa giải VMRC 2020 đã diễn ra long trọng với sự tham gia chính của các VĐV giành chiến thắng, Ban tổ chức và các nhà tài trợ đồng hành cùng mùa giải 2020.

Kết quả chung cuộc, tại hạng mục Vietnam Talent Cup, VĐV Nguyễn Tôn Anh Phú đã chính thức trở thành nhà vô địch đầu tiên của thể thức này tại Việt Nam với 57 điểm, xếp sau anh là Đức Tài với 48 điểm và đứng thứ 3 là William Vinh với 40 điểm. Đây là một kết quả hoàn toàn xứng đáng cho Anh Phú với màn trình diễn thuyết phục và hoàn toàn áp đảo của anh tại 4 chặng đấu đã diễn ra của VMRC 2020.

Tổng kết Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2020: Vượt khó thành công talen-.jpg
3 tay đua xếp hạng cao chất hạng mục Vietnam Talent Cup.

Tại hạng mục Blade 110cc, Minh Phụng đã chính thức trở thành nhà vô địch với 61 điểm, VĐV xếp sau anh là Phương An với 47 điểm.

Tổng kết Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2020: Vượt khó thành công Chặng 3 VMRC 2020: Đức Thanh toả sáng, Đông Nghi trở lại ấn tượng 23.jpg
Phan Minh Phụng vô địch hạng mục Blade 110.

Tại hạng mục MSX 125cc, Nguyễn Đức Thanh - tay đua đang thuộc biên chế của Honda Racing Vietnam đã cho thấy sự vượt trội hoàn toàn ở mỗi chặng đấu và không quá bất ngờ khi ngôi vô địch đã thuộc về anh. VĐV Phạm Thanh Bảo giành vị trí thứ 2 và VĐV Nhật Trường giành vị trí thứ 3 toàn mùa giải.

Tổng kết Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2020: Vượt khó thành công giai-honda-msx-.jpg
Hạng mục Honda MSX 125.

Tại hạng mục Winner 150cc, với cục diện bảng xếp hạng cực kỳ căng thẳng, VĐV Đăng Khoa với 45 điểm đã xuất sắc trở thành nhà vô địch. Trong khi đó, ngôi vị á quân thuộc về VĐV Trường Giang với 42 điểm và VĐV Tô Hà Đông Nghi giành vị trí thứ 3 với 41 điểm.

Tổng kết Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2020: Vượt khó thành công giai-winner-150-.jpg
Hạng mục Winner 150.

Hạng mục UB130cc chào đón nhà vô địch mới là VĐV Lê Hùng Hữu Tín với 51 điểm, VĐV Trọng Vinh giành ngôi vị á quân với 42 điểm và VĐV Minh Sang giữ vị trí thứ 3 với 40 điểm. Tại hạng mục thi đấu dành cho câu lạc bộ UB130cc, câu lạc bộ Thiện Lê Racing đã trở thành câu lạc bộ vô địch với 50 điểm, câu lạc bộ Phụ Tùng Đông Nam Á đã bám đuổi quyết liệt toàn mùa để giành vị trí thứ 2 với 46 điểm, câu lạc bộ Phúc Barcelona dù chỉ tham gia 3 chặng đấu nhưng đã vượt qua câu lạc bộ Đông Nghi Racing để đứng ở vị trí thứ 3 với 37 điểm.

Tổng kết Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2020: Vượt khó thành công giai-clb-.jpg
Hạng mục Câu Lạc Bộ.

Với khẩu hiệu thương hiệu “The Power of Dreams” – “Sức mạnh của những Ước mơ”, tinh thần chấp nhận thử thách, không ngừng sáng tạo, không ngừng nỗ lực, HVN luôn hết mình tạo ra những giá trị mới để mang tới sự hài lòng cao nhất tới khách hàng. Vì vậy, HVN không chỉ tập trung phát triển đa dạng sản phẩm mà còn nỗ lực tham gia và tổ chức nhiều hoạt động đua xe thể thao.

Tổng kết Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2020: Vượt khó thành công dsc-2479-copy.jpg
Đại diện Honda Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Kể từ những ngày đầu đầu tư vào hoạt động đua xe thể thao, HVN tin tưởng rằng hoạt động này đã và đang mang đến cho người dân Việt Nam một môn thể thao tốc độ lành mạnh và chuyên nghiệp. Thông qua hoạt động, HVN hy vọng sẽ không ngừng thắp lửa đam mê tốc độ của các tín đồ yêu mến bộ môn này, qua đó mang lại nhiều hơn nữa niềm vui cho khách hàng sử dụng sản phẩm xe máy Honda cũng như khơi dậy tinh thần chấp nhận thử thách để hiện thực hóa ước mơ của thế hệ trẻ.

Tổng kết Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2020: Vượt khó thành công tap-the-.jpg

VMRC 2020 đã khép lại với những sự vui mừng, kì vọng và nhiều hơn nữa những khát khao cho mùa giải mới. Tiên phong trong hoạt động tài trợ tổ chức giải đấu VMRC, HVN sẽ nỗ lực chung tay để  giải đấu sẽ không ngừng thành công hơn nữa, qua đó mang văn hóa đua xe trở nên gần gũi hơn với người dân Việt Nam và nuôi dưỡng ước mơ phát triển đua xe Việt Nam ngày càng vươn tầm quốc tế.

Hoàng Huy KenhTinXe.Com

568
17 bình luận 294 chia sẻ