Toyota Innova: ‘Đường xa mới biết ngựa hay’

Nhờ hàng loạt thế mạnh và giá trị riêng có, Toyota Innova luôn là lựa chọn hàng đầu của người dùng Việt trong phân khúc xe đa dụng cỡ trung.

Thị trường ô tô Việt Nam đang bước vào giai đoạn cao điểm cuối năm, đặc biệt là những mẫu xe sản xuất lắp ráp trong nước đang là tâm điểm của cuộc đua mua xe chạy phí trước bạ. Trong phân khúc xe đa dụng cỡ trung, Toyota Innova dù vấp phải một số rào cản nhưng vẫn luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của người dùng Việt.

Vì sao vậy ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số giá trị cơ bản tạo ra chỗ đứng vững chắc của Toyota Innova.

Toyota Innova: ‘Đường xa mới biết ngựa hay’

Đa dụng và mạnh mẽ

Nếu để nói về mẫu xe đa dụng ưa thích của các gia đình, của những lái xe chạy dịch vụ mà chưa đề cập tới vấn đề tài chính, có lẽ phần lớn sẽ chọn Toyota Innova.

Thực tế đã chứng minh, trong 15 năm qua kể từ khi ra mắt lần đầu năm 2006, Innova luôn là mẫu xe bán chạy hàng đầu tại Việt Nam và bán chạy nhất phân khúc xe đa dụng với doanh số cộng dồn lên tới khoảng 140.000 xe.

Đáng chú ý, mức doanh số khủng này chắc chắn khiến bất kỳ một hãng xe, một thương hiệu ô tô nào khác tại Việt Nam phải thèm muốn. Đặc biệt, những xe có doanh số cộng dồn trên 100.000 xe trong giai đoạn này cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay mà đa số lại thuộc về thương hiệu…Toyota!

Toyota Innova: ‘Đường xa mới biết ngựa hay’

Bỏ qua những thiết kế và trang bị ngày càng hấp dẫn cả ở ngoại và nội thất, một trong những điểm ‘ăn tiền’ đầu tiên của mẫu xe này chính là thiết kế đa dụng tới 8 chỗ ngồi rộng rãi cho cả 3 hàng ghế, điều mà không có mẫu xe đa dụng nào cùng tầm giá có được.

Toyota Innova: ‘Đường xa mới biết ngựa hay’

Cùng với đó, xe sở hữu khối động cơ 2.0 mạnh mẽ, đặc biệt cũng là mẫu xe đa dụng hiếm hoi trên thị trường được trang bị hệ dẫn động cầu sau, giúp cho xe vận hành ổn định và mạnh mẽ trên nhiều loại địa hình.

An toàn, bền bỉ, tiết kiệm xăng

Thực tế, Innova còn có quá nhiều ưu điểm khiến người dùng Việt ưa chuộng. Có thể trong một giai đoạn nhất thời, Innova có phần mờ nhạt, nhưng có một thực tế không thể phủ nhận, đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc đạt tiêu chuẩn an toàn 4 sao của ASEAN NCAP.

Toyota Innova: ‘Đường xa mới biết ngựa hay’

Chưa hết, sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu của Innova đã được chứng minh mạnh mẽ trong một thập kỷ rưỡi vừa qua. Chi phí sử dụng, bảo dưỡng của xe thấp khiến người mua xe có thể có chi phí ban đầu cao hơn nhưng lại có lợi thế lớn trong quá trình sử dụng về sau.

Cũng chính vì hội tụ hàng loạt ưu điểm lớn nêu trên mà Innova có giá trị bán lại cao và luôn là mẫu xe đã qua sử dụng được săn lùng hàng đầu trên thị trường. Nhiều lái xe cho biết giá trị kinh tế mà một chiếc xe Innova đã qua sử dụng tạo ra hoàn toàn ‘ăn đứt’ nhiều mẫu xe mới có cùng tầm tiền, vì thế chọn Innova cũ thay vì chọn xe mới khác là lựa chọn thông minh.

Giá hấp dẫn hơn, ưu đãi nhiều hơn

Công bằng mà nói, sự xuất hiện của những đối thủ giá thấp hơn khiến Innova chịu nhiều sức ép, đặc biệt là doanh số. Trong bối cảnh đó, Toyota Việt Nam đã có những động thái tích cực để tạo sức hấp dẫn cho ‘con cưng’ của mình trong năm 2020 này bằng việc giới thiệu bản nâng cấp với những thay đổi đáng chú ý cả về thiết kế nội ngoại thất và trang bị tiện nghi.

Toyota Innova: ‘Đường xa mới biết ngựa hay’

Không những vậy, Toyota Innova mới còn có giá niêm yết hấp dẫn hơn, đi cùng các chương trình khuyến mại mạnh tay từ đại lý. Chẳng hạn ở thời điểm hiện tại, mẫu xe đa dụng này đang được giảm giá tiền mặt cao nhất lên tới 20-25 triệu đồng, chưa kể ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước. Ngoài ra, khách mua xe mới trong tháng 12 này còn được tặng quà tặng giá trị, trong khi những khách dùng xe trên 3 năm được ưu đãi về dịch vụ, sẵn sàng đón Tết du xuân.

Rõ ràng, đường xa mới biết ngựa hay. Innova có thể không phải lúc nào cũng bán chạy nhất nhưng chắc chắn, đây là lựa chọn giá trị với những ai tìm kiếm một mẫu xe đa dụng hạng trung đích thực tại Việt Nam.

Tháng 11/2020 vừa qua, Toyota lập kỷ lục doanh số 9.602 xe (bao gồm cả Lexus):

- Trong đó Vios với doanh số 3.635 xe, tiếp tục giữ vững ngôi vương.

- Innova đạt doanh số 664 xe, tăng 31% so với tháng 10.

- Hilux tăng trưởng ấn tượng với 422 xe

- Tổng doanh số SUV đạt trên 3.000 xe: Corolla Cross đạt trên 1.500 xe, Rush 497 xe.