Nhận 35.000 đơn đặt hàng trong 2 tuần, "kẻ thế chân Honda Vision" có gì đặc biệt?

Mẫu xe này hứa hẹn sẽ là sự thay thế tốt cho những chiếc xe tay ga chạy xăng như Honda Vision.

Ngày 15/8 vừa qua, Ola Electric đã giới thiệu ra thị trường sản phẩm giá rẻ mới là mang tên Ola S1 X. Xe có 3 biến thể là S1 X+, S1 X (2kWh) và S1 X (3kWh). Cả S1 X+ và S1 X (3kWh) đều có động cơ 6kW, pin 3kWh có phạm vi hoạt động 151 km và tốc độ tối đa 90 km/h. S1 X (2kWh) có cùng động cơ 6kW, cung cấp năng lượng cho xe là viên pin 2kWh giúp xe có phạm vi hoạt động 91 km và tốc độ tối đa 85 km/h.

Dòng sản phẩm S1 được làm mới và mở rộng, giá từ 89.999 Rupee - 1,48 lakh. Theo thông tin vừa được phía Ola cung cấp, chỉ sau 2 tuần ra mắt, chiếc xe này đã nhận được 35.000 đơn đặt hàng.

"Chúng tôi rất vui mừng vì nhận được những phản hồi tích cực về dòng S1 mới. Chúng tôi đang làm việc với tốc độ và tầm nhìn rõ ràng để hỗ trợ sự dẫn đầu của đất nước trong lĩnh vực điện khí hóa. Với dòng xe tay ga được làm mới của chúng tôi, bao gồm danh mục S1 Pro, S1 X và S1 Air mới ra mắt gần đây, hoàn toàn không có lý do gì để mua sản phẩm ICE nữa", người phát ngôn của Ola đã bình luận.

Trong khi việc giao hàng S1 X+ dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng tới, thì việc giao hàng cho xe tay ga S1 X (3kWh) và S1 X (2kWh) sẽ bắt đầu vào tháng 12.

Nhận 35.000 đơn đặt hàng trong 2 tuần, "kẻ thế chân Honda Vision" có gì đặc biệt? - Ảnh 1.

Các sản phẩm Ola S1 X.

Mới đây, người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty, ông Bhavish Aggarwal đã chia sẻ hình ảnh anh ngồi trên chiếc xe tay ga S1 X đầu tiên trước cửa Nhà máy Ola Future.

Hình ảnh của ông Bhavish Aggarwal và mẫu Ola S1 X đầu tiên đã được ông chia sẻ trên tài khoản X (trước đây là Twitter) của mình. Người sáng lập và Giám đốc điều hành Ola đã chia sẻ hai bức ảnh với chú thích: "Chiếc S1X đầu tiên đã ra mắt!! Tôi nghĩ tôi thích thiết kế này nhất trong số tất cả các sản phẩm S1 của chúng tôi".

Trong bức ảnh đầu tiên, người sáng lập cùng các thành viên trong nhóm của mình và chiếc S1X mới, sơn màu trắng được đặt ở phía trước. Trong bức ảnh tiếp theo, người ta thấy Bhavish đang ngồi trên chiếc xe máy điện S1X.

Nhận 35.000 đơn đặt hàng trong 2 tuần, "kẻ thế chân Honda Vision" có gì đặc biệt? - Ảnh 2.

Ông Bhavish Aggarwal và mẫu Ola S1X đầu tiên

Về mặt thiết kế, toàn bộ dòng sản phẩm Ola S1 X đều được trang bị thiết kế giống nhau. Dòng xe tay ga giá cả phải chăng nhất của Ola Electric đi kèm với đèn pha đôi chiếu với đèn LED DRL, ốp đèn pha lớn hơn, yên liền khối và thân xe cong giống nhau. Những chiếc xe tay ga này cũng được trang bị hệ thống treo phuộc đôi tương tự ở phía trước và giảm xóc kép ở phía sau. Cùng với đó là bánh xe thép.

Biến thể cơ sở S1 X sử dụng pin 2kWh được tích hợp màn hình LCD thay vì màn hình cảm ứng TFT. Biến thể cơ bản này nặng 101 kg và đi kèm bộ sạc 350W. Tuy nhiên, xe không có các tính năng quan trọng như cập nhật OTA, điều khiển nhạc, điều hướng, cảnh báo cuộc gọi và SMS cũng như thao tác không cần chìa khóa.

Tại thị trường Ấn Độ, Ola S1 X hứa hẹn sẽ là sự thay thế tốt cho những chiếc xe tay ga chạy xăng như Honda Vision vốn vẫn được ví là 'Tiểu SH'.

Trong khi đó, biến thể sử dụng pin 3kWh, đi kèm với động cơ 2,7 kW được trang bị màn hình LCD 3,5 inch và phím vật lý. Về trọng lượng, mẫu xe này nặng hơn 7 kg so với biến thể cơ sở.

Cuối cùng là biến thể S1X+ cao cấp nhất có thêm các trang bị đáng tiền là cập nhật OTA, điều khiển nhạc, khóa/mở khóa khởi động từ xa, kết nối Bluetooth/GPS, điều hướng từng chặng, kiểm soát hành trình, bảo trì dự đoán và kiểm soát ứng dụng Ola.

Nhận 35.000 đơn đặt hàng trong 2 tuần, "kẻ thế chân Honda Vision" có gì đặc biệt? - Ảnh 3.

Ola S1 Pro Gen 2

Ngoài dòng sản phẩm S1 X mới, Ola Electric cũng đã giới thiệu Ola S1 Pro Gen 2 thế hệ thứ hai, có giá 1,48 lakh Rs (khoảng 39,4 triệu đồng). Được xây dựng trên một nền tảng mới, mẫu xe này có những nâng cấp đáng kể so với "người tiền nhiệm". S1 Pro Gen 2 sử dụng bộ pin 4kWh đã được cải tiến để cải thiện hiệu quả và phạm vi hoạt động, được cung cấp sức mạnh từ động cơ điện 5kW tạo ra công suất 11kW (khoảng 14,7 mã lực).

Động cơ điện của Ola S1 Pro cho phép xe tăng tốc từ 0-40 km/h chỉ trong 2,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 120 km/h. Ở chế độ Eco, phạm vi di chuyển thực tế của mẫu xe tay ga chạy điện này đã tăng từ 170 km lên 180 km. Trong khi đó, phạm vi di chuyển được chứng nhận của mẫu xe điện này đã tăng từ 181 km lên 195 km. Người dùng cần 6,5 giờ để sạc đầy pin của Ola S1 Pro từ 0 – 100%.