Honda trình làng xe tay ga hoàn toàn mới

Mẫu xe tay ga mang tên Honda Giorno 125 đã chính thức ra mắt tại thị trường Thái Lan. Nó sử dụng động cơ tương tự như Honda LEAD 125.

Mới đây, Honda trình làng mẫu xe tay ga Giorno Plus thế hệ mới cho thị trường Thái Lan. Đây là thị trường Đông Nam Á đầu tiên phân phối sản phẩm này. Trước đây, Giorno Plus chỉ được bán ra tại Nhật Bản với phiên bản động cơ 50cc.

Honda trình làng xe tay ga hoàn toàn mới - Ảnh 1.

Giorno Plus thế hệ mới trình làng tại Thái Lan.

Mẫu xe tay ga mới sở hữu thiết kế theo phong cách cổ điển của châu Âu được nhiều nhà sản xuất áp dụng gần đây. Vẻ ngoài của nó gợi nhớ tới các đối thủ như Yamaha Grande hay Vespa của Piaggio.

Honda trình làng xe tay ga hoàn toàn mới - Ảnh 2.

Giorno Plus nổi bật với đèn pha dạng LED hình cầu theo kiểu phân tầng, có viền mạ crôm bao quanh bên ngoài mang lại vẻ cao cấp. Trong khi đó, phần yên xe phẳng, được vuốt nhọn để người lái có tư thế thoải mái, đặc biệt đối với phụ nữ.

Honda đã trang bị cho Giorno Plus 125 một số trang bị và tính năng bao gồm phanh ABS đơn kênh, hệ thống khóa thông minh SmartKey, cổng sạc USB ở hộc chứa đồ phía trước, màn hình đồng hồ LCD kỹ thuật số hiển thị đầy đủ thông tin về xe.

Honda trình làng xe tay ga hoàn toàn mới - Ảnh 3.

Khác với những chiếc Giorno 50cc, nắp bình xăng của phiên bản mới được đặt ở phía trước sàn để chân. Nhờ điều này, dung tích cốp xe được cải thiện lên tới 30 lít.

Honda trình làng xe tay ga hoàn toàn mới - Ảnh 4.

Giorno Plus thế hệ mới sở hữu động cơ eSP+ xi-lanh đơn, dung tích 125 phân khối, áp dụng công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI và làm mát bằng dung dịch. Động cơ này giống với loại đang sử dụng trên LEAD 125, dự kiến cho công suất 8,2kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 11,7Nm tại 5.250 vòng/phút.

Honda trình làng xe tay ga hoàn toàn mới - Ảnh 5.

Đáng chú ý, mặc dù trang bị động cơ mới nhưng Honda Giorno+ không trang bị khung sườn eSAF giống như nhiều mẫu xe tay ga Honda, mà là dạng khung thép ống đôi thông thường.

Honda trình làng xe tay ga hoàn toàn mới - Ảnh 6.

Tại Thái Lan, Honda được bán ra với 2 phiên bản CBS có giá 61.900 baht (1.764 USD) và phiên bản ABS có giá 66.900 baht (1.906 USD).

Theo Paultan