Giá hấp dẫn, MG5 có 'làm nên chuyện' tại Việt Nam?

Bên cạnh mức giá khá cạnh tranh, mẫu sedan hạng C - MG5 có lợi thế khi sở hữu một loạt tính năng công nghệ
Giá hấp dẫn, MG5 có 'làm nên chuyện' tại Việt Nam?

MG5 thuộc thế hệ mới nhất ra mắt thị trường Thái Lan từ tháng 7 năm ngoái, nhưng mãi đến đầu tháng 3/2022 sau khi hoàn tất các thủ tục nhập khẩu, thông quan... mẫu sedan hạng C của MG mới chính thức được nhà phân phối mở bán tại Việt Nam với giá 579 triệu đồng cho bản cao cấp nhất. Mức giá này giúp MG5 trở thành một trong những chiếc xe có giá rẻ nhất phân khúc.

Cạnh tranh với các đối thủ như Honda Civic, Toyota Corolla Altis, Hyundai Elantra, Kia K3, Mazda3 sedan hay một mẫu xe từ Trung Quốc khác là Beijing U5.

So với các đối thủ, ngay từ cái nhìn đầu tiên, MG5 đã gây ấn tượng mạnh bởi vẻ ngoài trẻ trung đậm chất coupe. Không chỉ có vậy, hãng xe còn trang bị cho MG5 khá nhiều tiện nghi, cùng các tính năng an toàn vượt trội để mang đến trải nghiệm thoải mái cho người dùng.

Sedan hạng C nhập khẩu nhiều tính năng

Giá hấp dẫn, MG5 có 'làm nên chuyện' tại Việt Nam?

Một trong những yếu tố giúp MG5 tạo được sự quan tâm chính là kiểu dáng hiện đại, thời trang và theo phong cách “rất Tây” của mẫu xe này. Theo đó, MG5 ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới của hãng với dáng vẻ sedan thể thao lai coupe. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình thang ngược, họa tiết 3D, bộ đèn pha LED Projector tự động. Đèn hậu dạng LED Leopart Claw, đèn phanh thứ 3 cũng dạng LED, mâm xe hợp kim 17 inch và có cửa sổ trời.

Chưa dừng lại ở đó, khoang nội thất của được thiết kế theo phong cách thể thao, hiện đại và tích hợp nhiều tính năng. Có thể liệt kê ra một loạt trang bị trên MG5 như cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình giải trí trung tâm 10 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto, bảng điều khiển trang trí 3D Diamond Design. Ngoài ra mẫu xe này còn được trang bị vô lăng có thể tùy chọn 3 độ cân bằng, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, điều hòa tự động chức năng lọc bụi PM 2.5. Hàng ghế thứ 2 có cửa gió riêng, dàn âm thanh 6 loa…

Giá hấp dẫn, MG5 có 'làm nên chuyện' tại Việt Nam?

Hiệu suất động cơ khiêm tốn

Sức mạnh của MG5 đến từ khối động cơ 1.5L sản sinh ra công suất cực đại 112 mã lực với mô-men xoắn cực đại 150 Nm tại 4.500 vòng/phút. Chiếc xe này có thể đạt được vận tốc tối đa 180 km/h. Hộp số vô cấp CVT giả lập 8 cấp số. Xe có 3 chế độ lái gồm Normal, Urban, Dynamic.

Mức công suất của MG5 chỉ nhỉnh hơn Mazda3 1.5L (110 mã lực) và thua các đối thủ như Hyundai Elantra (126 mã lực), Honda Civic (178 mã lực), Kia K3 (126 mã lực) hay Toyota Corolla Altis (138 mã lực).

Nếu so với Honda Civic, chiếc xe được cho là có cảm giác lái hay nhất phân khúc, MG5 tỏ ra yếu hơn rất nhiều và khó có thể tạo được sức hấp dẫn nhờ sức mạnh động cơ. So với thiết kế thể thao của mình, có thể nói MG5 có động cơ chưa tương xứng.

Tuy nhiên, với 3 chế độ lái Urban, Normal và Dynamic, người lái có thể linh hoạt sử dụng để mang lại sự khích khi điều khiển xe.

Trang bị an toàn thời thượng

MG5 2022

Giống với những mẫu xe khác từ Trung Quốc, MG5 được trang bị khá nhiều tiện nghi và an toàn để thu hút người mua bao gồm, kiểm soát hành trình, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo điểm mù, hệ thống vi sai điện tử, hệ thống kiểm soát phanh khi vào cua, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo va chạm sau. Đáng chú ý, mẫu xe này còn có camera 360 với chế độ hiển thị 3D, phanh tay điện tử, chìa khóa thông minh.

Ngoài ra, xe còn được trang bị 6 túi khí, tự động mở khóa khi va chạm, móc ghế trẻ em ISOFIX.

Hàng loạt trang bị tiện ích, hệ thống an toàn… nhưng khá bất ngờ khi MG5 tại Việt Nam chỉ có giá 579 triệu đồng, mức giá hấp dẫn nhất phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam hiện nay. Thậm chí, giá MG5 còn thấp hơn bản trang bị đầy đủ nhất của một số mẫu sedan hạng B như Honda City, Toyota Vios.

Cơ hội nào cho MG5 tại Việt Nam?

Nhìn từ ngoài vào trong, có thể thấy MG5 được trang bị toàn diện ở mọi khía cạnh, từ thiết kế mạnh mẽ, đến trang bị tiện nghi và tính năng an toàn vượt trội. Đây cũng là mục tiêu của nhà sản xuất khi giới thiệu MG5 với slogan “Hơn cả mong đợi”. Đi kèm với giá bán 579 triệu đồng, MG5 rất đáng giá với tất cả mọi thứ mà nó mang lại cho người sở hữu.

Bên cạnh đó, với giá bán bình dân, MG5 hoàn toàn có khả năng cạnh tranh trong nhóm sedan hạng C, hướng đến nhóm khách hàng mua xe lần đầu, yêu thích công nghệ nhưng không quan tâm nhiều đến giá trị thương hiệu.

Tuy nhiên, thương hiệu MG còn khá mới mẻ ở Việt Nam cũng tạo ra nhiều rào cản, khiến người dùng phân vân khi chọn mẫu sedan hạng C này. Song cũng cần phải nói thêm, rất nhiều khách hàng bây giờ không còn chọn xe vì thương hiệu quen thuộc nữa. Họ đã chú ý nhiều hơn vào tính thực dụng của chiếc xe, đúng như những trang bị mà MG5 hiện đang sở hữu.