Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Các trang bị của Hyundai Venue ở mức đủ dùng, nhưng động cơ được đánh giá vượt trội nhất so với các đối thủ cùng phân khúc

Ngày16/12, Hyundai Thành Công công bố mẫu xe mới Hyundai Venue tại thị trường Việt Nam, thuộc phân khúc A-SUV Như vậy, dải sản phẩm SUV của hãng này sẽ có đủ các kích cỡ khi đã có Hyundai Creta (B-SUV), Tucson (C-SUV), Santa Fe (D-SUV), Palisade (E-SUV).

Hyundai Venue có hai phiên bản, gồm bản tiêu chuẩn giá 539 triệu và bản đặc biệt giá 579 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với đối thủ "đồng hương" Kia Sonet (giá 519 - 754 triệu đồng), và đối thủ đến từ Nhật Bản Toyota Raize (giá 552 triệu đồng) hay Mitsubishi Xforce sắp ra mắt.

Thiết kế bắt mắt

Khám phá nhanh Hyundai Venue, có gì đấu Kia Sonet, Toyota Raize

Với vai trò là một mẫu xe SUV đô thị, Hyundai Venue sở hữu kích thước nhỏ gọn với chiều dài 3.995 mm, rộng 1.770 mm, cao 1.645 mm, đi kèm chiều dài cơ sở 2.500 mm. Đáng chú ý, khoảng sáng gầm xe đạt 195 mm. Kích thước này phù hợp cho nhu cầu di chuyển ở những nơi chật hẹp, khó xoay trở.

Thiết kế ngoại thất của Hyundai Venue như phiên bản thu nhỏ của “đàn anh” Palisade khi sở hữu lưới tản nhiệt thác đổ Cascading Grille hình chữ nhật cỡ lớn, nối liền với dải đèn xi-nhan điều hướng.

Khám phá nhanh Hyundai Venue, có gì đấu Kia Sonet, Toyota Raize

Ở phiên bản Đặc biệt, xe được trang bị đèn chiếu sáng Projector LED có tính năng tự động bật/tắt, được bao bọc xung quanh dải đèn LED định vị ban ngày. Xe có thêm giá nóc và cửa sổ trời.

Cả hai phiên bản sử dụng mâm kích thước 16inch đi kèm bộ lốp 215/60R16. Gương chiếu hậu chỉ có tính năng chỉnh/gập điện, không có camera 360 độ.

Nội thất cơ bản

Khám phá nhanh Hyundai Venue, có gì đấu Kia Sonet, Toyota Raize

Bên trong Hyundai Venue dùng ghế bọc da pha nỉ. Vô-lăng trên bản Đặc biệt được bọc da, tích hợp đầy đủ nút bấm điều chỉnh các chức năng. Màn hình cảm ứng giải trí kích thước 8 inch, hỗ trợ kết nối Appe CarPlay/Android Auto. Phía sau là cụm đồng hồ kỹ thuật số có thể thay đổi giao diện tùy chế độ lái.

Các trang bị tiện nghi ở mức đủ dùng, gồm: điều hòa tự động 1 vùng, ghế chỉnh cơ, 6 loa âm thanh, khởi động từ xa, kiểm soát hành trình, giới hạn tốc độ và cổng sạc USB-C trên cả 2 hàng ghế, cửa gió điều hòa cho hàng ghê thứ 2.

Khám phá nhanh Hyundai Venue, có gì đấu Kia Sonet, Toyota Raize

Hàng ghế thứ 2 chỉ có 2 tựa đầu nhưng có bệ tì tay. Không gian ngồi không quá rộng do chiều dài cơ sở chỉ đạt 2.500 mm nhưng bù lại, phần lưng ghế có độ ngả sâu, hứa hẹn đem lại cảm giác thoải mái cho hành khách khi đi xa.

Vận hành mạnh mẽ

Khám phá nhanh Hyundai Venue, có gì đấu Kia Sonet, Toyota Raize

Hyundai Venue được trang bị động cơ I3 Kappa 1.0 Turbo GDI cho công suất tối đa 120 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 172 Nm tại 1.500 đến 4.000 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số đi kèm là loại ly hợp kép 7 cấp đem đến khả năng chuyển số nhanh với phong cách thể thao.

Đặc biệt, Venue được trang bị Drive Mode với ba chế độ lái Normal – Eco – Sport giúp đáp ứng đa dạng các điều kiện vận hành khác nhau.

Về an toàn

Trang bị an toàn của Hyundai Venue chỉ ngang Kia Sonet khi có phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, cảnh báo áp suất lốp, camera lùi và 6 túi khí; chưa bằng Toyota Raize (nổi bật hơn với cảm biến trước, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi).

Có thể thấy, trang bị tiện nghi và khả năng vận hành là điểm mạnh của Hyundai Venue, đặc biệt cho khách hàng trẻ muốn sở hữu một mẫu xe có cảm giác tăng tốc của hộp số ly hợp kép, kết hợp với sự linh hoạt của một chiếc SUV nhỏ gọn.

Xả hàng tồn, Hyundai Elantra giảm giá 70 triệu đồng