Chủ xe VinFast Lux A2.0 sau 45.000km sử dụng: ‘Lái giống BMW, chi phí bảo dưỡng rẻ, tự mày mò độ nội thất bằng sợi carbon thật'

Từng phân vân với Toyota Camry, Mercedes-Benz C-Class nhưng Nguyễn Hữu Thọ quyết định chọn VinFast Lux A2.0 vì cảm giác lái giống BMW 5-Series nhất.
Chủ xe VinFast Lux A2.0 sau 45.000km sử dụng: ‘Lái giống BMW, chi phí bảo dưỡng rẻ, tự mày mò độ nội thất bằng sợi carbon thật'- Ảnh 1.

Nguyễn Hữu Thọ (29 tuổi) hiện sinh sống tại Nghệ An, là chủ sở hữu của một chiếc VinFast Lux A2.0. Sau gần 5 năm, chiếc xe đã đi được quãng đường khoảng 45.000km. Đây là chiếc xe đã đồng hành với Thọ kể từ khi còn độc thân, rồi lập gia đình và có con. Chiếc xe đã gắn bó với những kỷ niệm đáng nhớ của gia đình.

Chủ xe VinFast Lux A2.0 sau 45.000km sử dụng: ‘Lái giống BMW, chi phí bảo dưỡng rẻ, tự mày mò độ nội thất bằng sợi carbon thật'- Ảnh 2.

Chiếc VinFast Lux A2.0 đã đi được gần 5 năm, lăn bánh gần 50.000km. Ảnh: NVCC

Cảm ơn Hữu Thọ đã nhận lời phỏng vấn. Bạn đã sử dụng chiếc VinFast Lux A2.0 từ bao giờ?

Lux A2.0 là chiếc xe đầu tiên mà mình sở hữu, từ năm 2019.

Mình quan tâm từ khi chiếc xe mới ra mắt bản concept ở Paris Motor Show. Tháng 5/2019, mình có tham gia sự kiện khởi động giải đua F1 ở SVĐ Mỹ Đình. Tại đây mình đã đến gian hàng của VinFast, sau khi tìm hiểu và được tư vấn về thông số kỹ thuật, mình quyết định đặt cọc luôn và nhận xe vào tháng 12/2019. 

Cho đến nay, xe đã lăn bánh được hơn 45.000km. Mình chủ yếu dùng để đi làm, đưa đón con đi học và thỉnh thoảng về quê vợ ở Nam Định.

Chủ xe VinFast Lux A2.0 sau 45.000km sử dụng: ‘Lái giống BMW, chi phí bảo dưỡng rẻ, tự mày mò độ nội thất bằng sợi carbon thật'- Ảnh 3.

Nội thất chiếc VinFast Lux A2.0 của Nguyễn Hữu Thọ. Ảnh: NVCC.

Vì sao lại chọn Lux A2.0 thay vì chọn xe các xe đó?

Thời điểm mua xe mình có phân vân với một số mẫu xe khác như BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class, Toyota Camry. 

Khi đặt lên bàn cân thì cơ bản Lux A2.0 là chiếc xe có kích thước lớn nhất. Xe có những điểm mình thích như xe Đức, dẫn động cầu sau, động cơ BMW, hộp số ZF và nhiều ưu điểm khác. Trước đó, mình bị ấn tượng cảm giác lái của BMW 530i, sau khi lái thử thì chiếc Lux A2.0 cho cảm nhận tương đồng nhất. 

Vì thế mình đã quyết định chọn Lux A2.0. Chiếc xe này thuộc phiên bản Premium cao cấp nhất. Tổng chi phí để lăn bánh thời điểm đó là khoảng 1,35 tỷ đồng.

Chủ xe VinFast Lux A2.0 sau 45.000km sử dụng: ‘Lái giống BMW, chi phí bảo dưỡng rẻ, tự mày mò độ nội thất bằng sợi carbon thật'- Ảnh 4.

Điều gì ở Lux A2.0 mà bạn thích nhất?

Cảm giác lái tuyệt vời

Mặc dù Lux A2.0 là chiếc xe dài đến gần 5m nhưng đem đến cảm giác lái rất thật. Tất cả những phản hồi từ mặt đường đều được tái hiện một cách chân thực lên vô lăng. Mình thấy rằng xe đánh lái cực kì chính xác. 

Để gia tăng cảm giác lái, mình đã nâng cấp mâm lốp và hệ thống treo. Theo đó, xe thay từ mâm tiêu chuẩn sang một bộ mâm BBS, lắp lốp Pirelli P Zero và hạ gầm. Từ đó, cảm giác lái được nâng thêm 1 tầm cao mới. Lúc này, vô lăng đầm hơn, vào cua mượt hơn, triệt tiêu khá nhiều sự lắc ngang và tăng tính ổn định khi vào cua. 

Sau khi độ, cầm lái Lux A2.0 nhiều đến nỗi mình "nghiện" luôn cảm giác đó lúc nào không hay.

Chủ xe VinFast Lux A2.0 sau 45.000km sử dụng: ‘Lái giống BMW, chi phí bảo dưỡng rẻ, tự mày mò độ nội thất bằng sợi carbon thật'- Ảnh 5.
Chủ xe VinFast Lux A2.0 sau 45.000km sử dụng: ‘Lái giống BMW, chi phí bảo dưỡng rẻ, tự mày mò độ nội thất bằng sợi carbon thật'- Ảnh 6.
Chủ xe VinFast Lux A2.0 sau 45.000km sử dụng: ‘Lái giống BMW, chi phí bảo dưỡng rẻ, tự mày mò độ nội thất bằng sợi carbon thật'- Ảnh 7.
Chủ xe VinFast Lux A2.0 sau 45.000km sử dụng: ‘Lái giống BMW, chi phí bảo dưỡng rẻ, tự mày mò độ nội thất bằng sợi carbon thật'- Ảnh 8.

Mâm xe BBS, lốp Pireli P Zero, chụp pô Akrapovic. Ảnh: NVCC

Ngoài hệ thống mâm lốp, bạn còn nâng cấp gì cho xe nữa không?

Mình yêu thích những chiếc xe thể thao. Vì thế, ngoài nâng cấp hệ thống treo và mâm lốp thì mình cũng muốn trang trí chiếc xe theo thiên hướng thể thao. Trước khi nâng cấp bộ mâm mới thì mình có sơn lại cùm phanh nguyên bản từ màu kim loại sang màu vàng. 

Muốn ngoại hình xe trông thể thao, mình đã bổ sung thêm các ốp cản sau, ốp hai bên hông, cánh gió cố định ở phía sau đuôi. Mình lắp thêm hệ thống pô mới với 2 cặp pô đôi với chụp pô sợi carbon, có thể kích hoạt âm thanh uy lực hơn khi cần.

Chủ xe VinFast Lux A2.0 sau 45.000km sử dụng: ‘Lái giống BMW, chi phí bảo dưỡng rẻ, tự mày mò độ nội thất bằng sợi carbon thật'- Ảnh 9.
Chủ xe VinFast Lux A2.0 sau 45.000km sử dụng: ‘Lái giống BMW, chi phí bảo dưỡng rẻ, tự mày mò độ nội thất bằng sợi carbon thật'- Ảnh 10.
Chủ xe VinFast Lux A2.0 sau 45.000km sử dụng: ‘Lái giống BMW, chi phí bảo dưỡng rẻ, tự mày mò độ nội thất bằng sợi carbon thật'- Ảnh 11.
Chủ xe VinFast Lux A2.0 sau 45.000km sử dụng: ‘Lái giống BMW, chi phí bảo dưỡng rẻ, tự mày mò độ nội thất bằng sợi carbon thật'- Ảnh 12.
Chủ xe VinFast Lux A2.0 sau 45.000km sử dụng: ‘Lái giống BMW, chi phí bảo dưỡng rẻ, tự mày mò độ nội thất bằng sợi carbon thật'- Ảnh 13.

Nội thất ốp sợi carbon toàn bộ. Ảnh: NVCC.

Vào bên trong, điểm mình thích nhất ở nội thất là toàn bộ táp-lô trước, táp-li cửa, bệ tỳ tay đều được thay bằng vật liệu sợi carbon. Đây hoàn toàn là sợi carbon thật chứ không phải sơn nhúng hay dán decal. 

Ngoài ra thì mình vẫn lắp thêm một số đồ như những người khác. Đó là camera hành trình, dán phim cách nhiệt, thảm sàn

Nội thất sử dụng sợi carbon thật, bạn có thể chia sẻ gì về điều này?

Mình vốn làm việc trong ngành thiết kế, lại đam mê xe nên rất thích làm đẹp cho những chiếc xe. Tuy nhiên, thời điểm đó thì VinFast Lux A2.0 chỉ vừa mới ra mắt nên không có nhiều đồ chơi để nâng cấp.

Mình thích vật liệu sợi carbon vì những đặc tính của nó, nên muốn chiếc xe của mình cũng sử dụng vật liệu này. Vì thế, mình đã tự tìm hiểu về việc sản xuất và tìm được một đơn vị uy tín tại Việt Nam để hợp tác.

Chủ xe VinFast Lux A2.0 sau 45.000km sử dụng: ‘Lái giống BMW, chi phí bảo dưỡng rẻ, tự mày mò độ nội thất bằng sợi carbon thật'- Ảnh 14.

Toàn bộ ốp nội thất được tháo ra trong quá trình chờ độ sợi carbon. Ảnh: NVCC.

Để có thể làm được, mình phải tháo hết các chi tiết của xe ra để lấy khuôn. Sau đó dùng sợi carbon đúc theo khuôn đó. Sau khi đúc xong thì phải xử lý bề mặt thêm vài công đoạn nữa. Trước xe mình chưa có xe nào làm nên phải tháo ra lắp lại để căn chỉnh sao cho chuẩn nhất. Vì thế tổng thời gian để hoàn thiện từ lúc tháo ra đến khi lắp lại vào xe mất vài tháng.

Và có lẽ chiếc xe của mình cũng là chiếc VinFast Lux A2.0 sử dụng nội thất ốp vật liệu sợi carbon thật đầu tiên Việt Nam.

Chủ xe VinFast Lux A2.0 sau 45.000km sử dụng: ‘Lái giống BMW, chi phí bảo dưỡng rẻ, tự mày mò độ nội thất bằng sợi carbon thật'- Ảnh 15.

Quá trình độ nội thất từ sợi carbon thật mất đến vài tháng. Ảnh: NVCC.

Chi phí sử dụng chiếc xe này là bao nhiêu?

Mình đi không quá nhiều, mỗi tháng khoảng hơn 1.000km. Chi phí nhiều nhất có lẽ là đổ xăng, khoảng 2,5 triệu đồng. Nhà mình có sân nên không tiền gửi xe, đi ra ngoài cũng không đáng kể do ở tỉnh nên đường phố rộng rãi và giá gửi không cao. Mình cũng tự rửa xe tại nhà nên không tốn khoản này.

Ngoài ra còn có chi phí bảo dưỡng xe. Mỗi lần bảo dưỡng mốc nhỏ chỉ khoảng 1 triệu đồng. Bảo dưỡng cấp lớn khoảng 3 triệu. Tuy nhiên, do sử dụng động cơ BMW nên các mốc bảo dưỡng của Lux A2.0 đều sau mỗi 8.000km giống xe châu Âu, thay vì mốc 5.000km như hầu hết các xe phổ thông khác. Vì thế nghe thì có vẻ chi phí bảo dưỡng cao hơn xe phổ thông nhưng thực ra quãng đường đi mỗi lần bảo dưỡng cũng dài hơn.

Bạn có hay đi chơi xa cùng chiếc Lux A2.0 này không?

Hiện tại mình sinh sống ở Cửa Lò (Nghệ An), còn quê vợ mình ở Nam Định. Vì thế mỗi năm ít nhất cũng đưa con về ông bà ngoại 2 lần. Quãng đường mỗi chiều khoảng 250km, sau mỗi chuyến tổng quãng đường đường khoảng 600-800km. Mình nghĩ con số này cũng đủ dài để có những cảm nhận nhất định.

Mặc dù mỗi chuyến đi có nhiều đồ cho cả 2 vợ chồng và con nhưng không gian xe đủ rộng rãi. Mình tập cho bé ngồi ghế trẻ em từ nhỏ, nên giờ cứ lên xe là con ngồi ngoan, chơi mệt thì ngủ. Mình nghĩ có lẽ đây cũng là một chiếc xe tốt nên bé nhà mình không cảm thấy khó chịu gì. Ngoài ra, vợ mình hay đôi lúc có thêm những người khác đều cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Chủ xe VinFast Lux A2.0 sau 45.000km sử dụng: ‘Lái giống BMW, chi phí bảo dưỡng rẻ, tự mày mò độ nội thất bằng sợi carbon thật'- Ảnh 17.

Hữu Thọ có trang bị ghế trẻ em cho con. Ảnh: NVCC.

Vậy thì còn có điểm gì của VinFast Lux A2.0 mà bạn thấy cần cải thiện?

Với mình thì có 3 điểm nhỏ mà mình chưa thích.

Đầu tiên là hộp số bị "khựng" nhự khi chuyển qua lại giữ số 2 và số 3. Tiếp theo là đôi lúc khi dừng xe về P thì có cảm giác bị hụt tua máy. Cuối cùng là gạt mưa kêu hơi to mỗi khi dùng. Tuy nhiên, cho đến nay những lỗi trên đều có thể khắc phục vì cộng đồng chủ xe VinFast Lux rất mạnh, chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm hay.

Sau gần 5 năm sử dụng, bạn có kỷ niệm gì đáng nhớ với chiếc xe của mình không?

Chủ xe VinFast Lux A2.0 sau 45.000km sử dụng: ‘Lái giống BMW, chi phí bảo dưỡng rẻ, tự mày mò độ nội thất bằng sợi carbon thật'- Ảnh 18.

Chiếc xe với biển số trùng ngày sinh của vợ được Hữu Thọ chọn để "rước nàng về dinh". Ảnh: NVCC.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất là ngày cưới của mình. Mình dùng chính chiếc xe này làm xe hoa để "rước nàng về dinh". Hôm đó còn có sự tham gia của một số bạn bè trong hội, tạo thành một đoàn rước dâu 5-6 xe toàn VinFast Lux rất đẹp. Trước đó, khi mình đi bấm biển thì dãy số này đúng và đầy đủ ngày tháng năm sinh của vợ chưa cưới là 5/2/1994. Đây đều là những kỷ niệm rất khó quên đối với mình.

Ngoài ra, bức ảnh mình chụp chiếc xe đã may mắn đạt được giải nhì của một cuộc thi nhỏ trong cộng đồng người yêu thích xe VinFast.

Cảm ơn Hữu Thọ. Chúc bạn có những hành trình thú vị cùng chiếc VinFast Lux A2.0.

Một số hình ảnh chiếc VinFast Lux A2.0 của Nguyễn Hữu Thọ:

Chủ xe VinFast Lux A2.0 sau 45.000km sử dụng: ‘Lái giống BMW, chi phí bảo dưỡng rẻ, tự mày mò độ nội thất bằng sợi carbon thật'- Ảnh 19.
Chủ xe VinFast Lux A2.0 sau 45.000km sử dụng: ‘Lái giống BMW, chi phí bảo dưỡng rẻ, tự mày mò độ nội thất bằng sợi carbon thật'- Ảnh 20.
Chủ xe VinFast Lux A2.0 sau 45.000km sử dụng: ‘Lái giống BMW, chi phí bảo dưỡng rẻ, tự mày mò độ nội thất bằng sợi carbon thật'- Ảnh 21.
Chủ xe VinFast Lux A2.0 sau 45.000km sử dụng: ‘Lái giống BMW, chi phí bảo dưỡng rẻ, tự mày mò độ nội thất bằng sợi carbon thật'- Ảnh 22.
Chủ xe VinFast Lux A2.0 sau 45.000km sử dụng: ‘Lái giống BMW, chi phí bảo dưỡng rẻ, tự mày mò độ nội thất bằng sợi carbon thật'- Ảnh 23.
Chủ xe VinFast Lux A2.0 sau 45.000km sử dụng: ‘Lái giống BMW, chi phí bảo dưỡng rẻ, tự mày mò độ nội thất bằng sợi carbon thật'- Ảnh 24.
Chủ xe VinFast Lux A2.0 sau 45.000km sử dụng: ‘Lái giống BMW, chi phí bảo dưỡng rẻ, tự mày mò độ nội thất bằng sợi carbon thật'- Ảnh 25.
Chủ xe VinFast Lux A2.0 sau 45.000km sử dụng: ‘Lái giống BMW, chi phí bảo dưỡng rẻ, tự mày mò độ nội thất bằng sợi carbon thật'- Ảnh 26.
Chủ xe VinFast Lux A2.0 sau 45.000km sử dụng: ‘Lái giống BMW, chi phí bảo dưỡng rẻ, tự mày mò độ nội thất bằng sợi carbon thật'- Ảnh 27.

https://www.facebook.com/autoprovn