Người dùng đánh giá Mitsubishi Xforce sau 2 tháng: Mua vì đẹp, nhiều trang bị nhưng màn hình hay lỗi

Anh Lê Xuân Nhất - một chủ xe Mitsubishi Xforce bản Premium đã có những chia sẻ cụ thể sau khoảng 2 tháng sử dụng xe.
Người dùng đánh giá Mitsubishi Xforce sau 2 tháng: Mua vì đẹp, nhiều trang bị nhưng màn hình hay lỗi- Ảnh 1.

Sau hơn 5.000km lăn bánh, anh Nhất cảm thấy Mitsubishi Xforce là một mẫu xe hài hòa, phù hợp với nhu cầu và mục tiêu sử dụng của anh và gia đình đề ra. Tuy nhiên, mẫu xe Nhật Bản này vẫn có những điểm chưa tốt về chất lượng hoàn thiện, đặc biệt là cụm màn hình 12,3 inch vẫn gặp trục trặc trong quá trình sử dụng.

Điều gì khiến anh chọn mua Mitsubishi Xforce?

Lý do đầu tiên khiến tôi quyết định mua Mitsubishi Xforce là thiết kế đẹp, trẻ trung, vóc dáng lớn, vạm vỡ, cảm giác chắc khoẻ. Điều này một phần nhờ các thông số về kích thước đều đứng đầu phân khúc, đặc biệt khoảng sáng gầm xe, kích thước mâm lốp.

Người dùng đánh giá Mitsubishi Xforce sau 2 tháng: Mua vì đẹp, nhiều trang bị nhưng màn hình hay lỗi- Ảnh 2.

Chiếc Mitsubishi Xforce của anh Nhất - Ảnh: NVCC

Không chỉ ngoại thất, bên trong cabin cũng được thừa hưởng nhiều lợi thế nhờ kích thước lớn nên Xforce có không gian bên trong rộng rãi, cảm giác lần đầu ngồi hàng ghế sau của tôi là sự bất ngờ vì nó quá rộng và thoải mái. Thiết kế khoang hàng ghế đầu đẹp, hiện đại, nhìn cân đối, không rườm rà bởi bản thân thích sự cân đối, đơn giản trong cách thiết kế.

Tiếp theo là loạt trang bị đi kèm theo xe rất phong phú. Đơn cử như điều hòa có sẵn lọc không khí giúp xe đỡ mùi, không phải mua thêm những chiếc lọc không khí bên ngoài thị trường để rồi lắp vướng víu.

Người dùng đánh giá Mitsubishi Xforce sau 2 tháng: Mua vì đẹp, nhiều trang bị nhưng màn hình hay lỗi- Ảnh 3.
Người dùng đánh giá Mitsubishi Xforce sau 2 tháng: Mua vì đẹp, nhiều trang bị nhưng màn hình hay lỗi- Ảnh 4.

Không gian trong xe Xforce được người dùng đánh giá cao - Ảnh: NVCC

Màn hình trung tâm 12,3 inch như bản Premium mà tôi sử dụng còn có kích thước lớn nhất phân khúc, nhiều tiện ích tích hợp. Đây là một điểm khiến tôi càng thích mẫu xe này. Tuy nhiên, cũng do tích hợp quá nhiều thứ nên màn hình trung tâm xuất hiện nhiều điểm chưa ưng mà tôi sẽ đề cập thêm ở phần sau.

Cuối cùng, Mitsubishi Xforce là xe của thương hiệu Nhật Bản, được nhập khẩu thay vì lắp ráp nên lúc đi xem xe, cả 2 vợ chồng tôi cùng ưng nên chốt mua xe này luôn. *Cười*.

Anh so sánh thế nào giữa Mitsubishi Xforce, Yaris Cross, Seltos, Creta, HR-V G?

Những chiếc xe trong cùng phân khúc cũng được tôi tìm hiểu nhưng không lựa chọn bởi những lý do sau. 

Đối với Yaris Cross, lúc xem xe thì đúng thời điểm mẫu xe này vướng vào lùm xùm an toàn của Daihatsu nên tôi bỏ qua luôn. Chưa kể, Yaris Cross cho tôi cảm giác không gian bên trong bí bách hơn.

Tiếp đến là Kia Seltos nhìn cũng đẹp và trẻ trung. Nhưng thông số cho thấy tốn xăng hơn Xforce. Điều này khá quan trọng bởi tôi đi làm hằng ngày bằng xe hơi gần 100km nên tiêu chí nhiên liệu khá quan trọng. Lúc này, tôi đặt mục tiêu là tìm xe có dung tích động cơ 1.5L đổ xuống thôi. 

Đối với Hyundai Creta, thông số cũng thuộc diện tiết kiệm nhất phân khúc, nhưng mọi thông số và không gian đều nhỏ hơn. Chưa kể bản facelift dự kiến cũng sớm ra mắt, mang thiết kế khác hoàn toàn nên tôi không thích điều đó.

Cuối cùng, Honda HR-V bản G có những nhược điểm như ghế nỉ, ghế sau bị nhô cao ở giữa, vô lăng không bọc da. Nói chung nội thất kém hơn mà giá cao hơn Xforce. Bản thân không thích phải đục đẽo nội thất khi không cần thiết nên cũng bỏ qua luôn chiếc này.

Anh tiếc vì bản Premium không có các tính năng an toàn chủ động. Vậy tại sao anh không đợi thêm một thời gian để mua bản Ultimate cao cấp nhất?

Nếu thời điểm tôi mua Mitsubishi Xforce có bản Ultimate thì tôi chắc sẽ mua bản "full option" luôn cho đỡ phải độ thêm gì, vì dù sao tôi nghĩ đồ "zin" hãng lắp sẵn sẽ đồng bộ hơn và không lo lắng vấn đề mất bảo hành. Nhưng do lúc mua xe, tôi cần dùng để đi làm rất gấp nên không thể chờ đến tháng 6 được.

Người dùng đánh giá Mitsubishi Xforce sau 2 tháng: Mua vì đẹp, nhiều trang bị nhưng màn hình hay lỗi- Ảnh 6.

Nút bấm của ga tự động thích ứng nằm trong gói ADAS có trên Mitsubishi Xforce Ultimate tại Việt Nam. Ảnh minh họa.

Màn hình giải trí của Mitsubishi Xforce đang gặp lỗi gì, thưa anh?

Đúng là nó có khá nhiều thông tin, thông số kỹ thuật. Nhưng trong quá trình sử dụng hằng ngày, tôi không để ý hết các thông tin đó. Bản thân lúc cầm lái chỉ nhìn đến áp suất lốp và góc đánh vô lăng. Thi thoảng sau khi lái thì cũng tò mò xem hệ thống chấm mấy điểm lái xe khi tắt máy thôi.

Nhưng vì tích hợp nhiều thứ, nên tôi cho rằng, đây là nguyên nhân khiến màn hình hay bị lỗi trong quá trình sử dụng. Đơn cử như lỗi đang dùng thì tắt đen màn hình, lỗi kết nối với điện thoại (cái này rất hay gặp, nhiều lúc rất ức chế, nhiều kiểu lỗi khác nhau, không phải đi lâu mới bị, nhiều khi mới mở xe đã bị).

Nhiều lúc lái xe, tôi đang kết nối để xem bản đồ thì bị văng ra, hoặc bị tắt màn. Vẫn còn kết nối với điện thoại nhưng không mở lại được, đơ luôn màn. Cùng lúc đó cũng không thể xem bản đồ trên điện thoại được do vẫn đang kết nối Apple CarPlay với màn. Nên tôi phải hủy kết nối mới sử dụng tiếp được.

Anh Nhất chia sẻ khoảnh khắc màn hình cảm ứng 12,3 inch bị lỗi, không thể mở được giao diện Apple CarPlay.

Hay có lúc mới mở xe, màn tự động kết nối với điện thoại, nhưng không vào Apple CarPlay được, không phát nhạc mặc dù đã kết nối nên không bật được tiếng. Rồi một lúc lâu sau đang lái xe thì tự nhiên phát nhạc từ điện thoại. Nếu lúc đó loa đang để âm lượng lớn là giật mình, khá nguy hiểm.

Rút kinh nghiệm vài lần bị lỗi, giờ tôi chỉ kết nối mỗi âm thanh và cuộc gọi dưới dạng bluetooth, không sử dụng Apple CarPlay vì hay gặp lỗi. Cần dùng bản đồ thì xem trên điện thoại.

Lỗi màn hình như vậy anh có hỏi phía đại lý chưa và được họ tư vấn, hỗ trợ ra sao?

Hôm vừa rồi tôi đi bảo dưỡng cấp 5.000km và có yêu cầu cập nhật phần mềm xem có hết không. Sau khi cập nhật xong mình có kết nối lại và sử dụng đi về xem thế nào thì thấy khá ổn định. Tuy nhiên, những lần sử dụng sau thì các lỗi trên vẫn còn xảy ra, đặc biệt lỗi nhận kết nối nhưng không thể sử dụng được các tính năng trong CarPlay (không hiển thị, không phát âm thanh) là đem lại cảm giác trải nghiệm khó chịu nhất tới người dùng. Có lẽ vẫn cần thêm những bản cập nhật phần mềm sau này. Tôi mong đây không phải lỗi do phần cứng yếu, dẫn tới không thể đáp ứng được kết nối ổn định liên tục.

Sau hơn 5.000km sử dụng, anh hãy chia sẻ thêm về trải nghiệm vận hành của Mitsubishi Xforce được không?

Tôi chưa trải nghiệm nhiều xe, tới giờ mới lái Vios và Xforce. Bản thân thấy Xforce cách âm ổn, không nhiều tiếng máy từ khoang động cơ mà chủ yếu tiếng ồn từ lốp lên, nhưng ở mức theo tôi là chấp nhận được, không gây cảm giác ù tai khó chịu. 

Hệ thống treo của xe thì có vẻ hơi cứng, nhưng có lẽ điều đó giúp xe ổn định nhanh khi đi qua đường xấu, không gây cảm giác bồng bềnh giúp người ngồi đỡ say xe hơn. Xforce thể hiện sự đầm chắc, đi tốc độ cao cảm giác xe rất ổn định và an toàn.

Người dùng đánh giá Mitsubishi Xforce sau 2 tháng: Mua vì đẹp, nhiều trang bị nhưng màn hình hay lỗi- Ảnh 7.

Về vô lăng, cảm giác lái mượt, vô lăng nhẹ, dễ vận hành ngay cả với những ai chưa có nhiều kinh nghiệm cầm lái. Khả năng quay đầu rất gọn và linh hoạt khi đi nội đô. Nhìn chung, tôi thấy mẫu xe này đi phố không quá vất vả nếu như so với ngoại hình to lớn của Xforce.

Còn động cơ 1.5L thì tiết kiệm nhiên liệu. Mỗi ngày tôi di chuyển trung bình khoảng 100km hỗn hợp và đồng hồ báo được là 5,8 lít/100km. Mình thích cảm giác lái mượt mà, không quá bốc. Còn lúc vượt sẽ chuyển sang số Ds giúp tăng tốc nhanh, tạo đà tốt. Có 4 chế độ lái, chủ yếu dùng Thông thường và Đường trơn trượt khi trời mưa. Nói thật mình chưa cảm nhận rõ sự khác nhau bởi mới chỉ dùng được 5.000km thôi, nhưng có là thích, là dùng.

Ngoài ra còn 1 điểm tôi rất thích đó là có phanh tay điện tử và auto hold nên lái xe khá nhàn khi dừng đèn đỏ hay đỗ xe và lúc khởi hành.

Người dùng đánh giá Mitsubishi Xforce sau 2 tháng: Mua vì đẹp, nhiều trang bị nhưng màn hình hay lỗi- Ảnh 8.

Có lúc mức tiêu hao nhiên liệu đạt 5,4 lít/100km hiển thị trên đồng hồ tốc độ xe Xforce của anh Nhất.

Chắc chắn không có xe nào hoàn hảo. Nếu được anh mong muốn nhà sản xuất cải thiện điểm nào của xe ạ?

Nếu được tôi mong hãng cải thiện thêm về một số điểm như sau. Đầu tiên là chất lượng và độ ổn định khi sử dụng CarPlay trên màn hình trung tâm bởi cái này thường được mọi người sử dụng để xem bản đồ chỉ đường khi lái xe nên rất quan trọng. Có lúc mình nghĩ thà làm kích thước nhỏ đi chút mà sắc nét và ổn định thì sẽ tốt hơn là to nhất xong có lỗi như này.

Tiếp theo là độ hoàn thiện phần nhựa nội thất theo mình là chưa được tốt. Nhiều chỗ chưa chắc chắn. Ví dụ như xe mình có trụ cột A hơi lỏng lẻo, hay một số chỗ chưa được khít như phần ốp táp-pi cánh cửa.

Hệ thống đèn pha dù là loại LED thấu kính nhưng cho ra độ sáng cho phần hơi tối, đặc biệt là đèn cos chiếu gần.

Khu vực cột A trên chiếc Mitsubishi Xforce của anh Nhất

Cảm ơn anh vì những chia sẻ vừa rồi!

Ảnh và video: NVCC

Người dùng đánh giá Mitsubishi Xforce sau 2 tháng: Mua vì đẹp, nhiều trang bị nhưng màn hình hay lỗi- Ảnh 9.