YouTuber Việt chế tạo siêu xe Bugatti Chiron, truyền thông Mỹ khen hết lời

Để hoàn thành được mô hình này, các thành viên đã phải làm việc trong 2 tuần liên tục, với thời gian lên đến 19h làm việc mỗi ngày.

Trong một bài viết vừa đăng tải, tờ Carscoop của Mỹ có giới thiệu về chiếc mô hình siêu xe Bugatti Chiron được tạo ra bởi những chàng trai Việt Nam

Cụ thể, mở đầu bài viết của mình, trang thông tin này cho biết, các chàng trai tại kênh YouTube NHẾT TV đã hoàn thành một trong những sáng tạo táo bạo nhất của họ từ trước cho đến nay. Đó là mô hình Bugatti Chiron được chế tác hoàn toàn từ đất sét.

Trong nhiều thập kỷ, các nhà sản xuất ô tô đã tạo ra các mô hình đất sét để hoàn thiện thiết kế của các loại xe mới và video này chứng minh rằng, với một số kỹ năng và sự kiên nhẫn, bất kỳ ai cũng có thể tạo ra một mô hình xe mà mình mong muốn

Để tạo ra chiếc Chiron của mình, các YouTuber đã xây dựng một khung thép theo hình dạng cơ bản của chiếc xe và sau đó bắt đầu phủ lớp đất sét bằng tay.

Để hoàn thành được mô hình này, các thành viên đã phải làm việc trong 2 tuần liên tục, với thời gian lên đến 19h làm việc mỗi ngày, cả ngày lẫn đêm. Trong thời gian tới, nhóm hi vọng sẽ rút ngắn được thời gian xuống còn 1 tuần.

YouTuber Việt chế tạo siêu xe Bugatti Chiron, truyền thông Mỹ khen hết lời - Ảnh 1.
YouTuber Việt chế tạo siêu xe Bugatti Chiron, truyền thông Mỹ khen hết lời - Ảnh 2.

Mô hình đất sét của chiếc siêu xe này được làm một cách cẩn thận nhất mà nhóm có thể để trông thật cao cấp và giống với bản thật. Trong thời gian tới, nhóm cũng sự kiến sẽ nâng cấp các công nghệ để việc tạo ra mô hình thật hoàn hảo nhất và trông chuyên nghiệp.

Điều khiến mọi thứ trở nên ấn tượng hơn là toàn bộ chiếc xe được dựa trên một mô hình quy mô nhỏ của Chiron. Và kết quả mà nhóm đạt được là rất ấn tượng.

Chắc chắn, chiếc xe không thể đi vào hoạt động nhưng nó là thứ chân thật nhất, đơn giản nhất mà bạn có thể làm được để có được một chiếc Bugatti Chiron thực sự mà không cần chi hàng triệu USD hoặc mua một bản sao trông thảm hại của mẫu siêu xe này.

Tác giả của bài viết này có chia sẻ, lần đầu tiên Carscoop đến với kênh NHẾT TV vào giữa năm 2020 khi hai thanh niên đến từ Việt Nam đang chế tạo một bản sao Lamborghini Aventador SVJ chạy bằng động cơ xe máy 150 cc nhỏ bé.

Trong lần chế tạo đó, bộ đôi này cũng bắt đầu bằng việc chế tạo khung thép đặt riêng cho chiếc xe, sau đó chế tác ngoại thất từ bìa cứng và sơn màu xanh lá cây cho chiếc Lamborghini.

Bugatti đã hoàn thành khuôn | Simple homemade Bugatti Chiron from ceramic earth  

Bugatti Chiron - một trong những mẫu siêu xe nhanh nhất thế giới. Bugatti Chiron sử dụng động cơ W16 8L đi kèm 4 bộ tăng áp với công suất 1500 mã lực và mô men xoắn 1500Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 2,6s, và tốc độ giới hạn ở mức 420km/h.

Đây là dòng xe hiệu suất cao, có giá bán 2,9 triệu USD vì là phiên bản sản xuất giới hạn. Tại Việt Nam, siêu phẩm Bugatti duy nhất hiện tại là Veyron được đại gia Phạm Trần Nhật Minh đưa về và hiện đã sang tay chủ cà phê Trung Nguyên.