Trải nghiệm xong McLaren Elva độc nhất Việt Nam, Minh Nhựa có thêm động lực để ‘chơi lại hypercar’

Có thể nhiều người chưa biết nhưng Minh Nhựa chính là người đầu tiên mang McLaren về Việt Nam.

Có lẽ nhiều người đến giờ vẫn chưa quên sự kiện kín trưng bày McLaren Elva tại Sài Gòn, nơi đại gia Minh Nhựa tổ chức kỷ niệm 9 năm ngày cưới của mình. Ngoài những tấm hình được đăng trên Facebook, vị đại gia họ Phạm cũng hé lộ chi tiết sự kiện mình tham dự trên kênh YouTube Phạm Trần Nhật Minh NM Family.

Trải nghiệm xong McLaren Elva độc nhất Việt Nam, Minh Nhựa có thêm động lực để ‘chơi lại hypercar’ - Ảnh 1.

Biểu cảm của vợ chồng Minh Nhựa khi biết mình là người duy nhất được tham dự sự kiện.

Theo những gì diễn ra trong video "vén màn siêu xe McLanren Elva", vợ chồng Minh Nhựa và Mina Phạm hết sức ngạc nhiên khi biết sự kiện này chỉ dành riêng cho mình. Nhân viên tư vấn của S&S Group cũng tuyên bố vợ chồng Minh Nhựa là 2 người đầu tiên được vén màn McLanren Elva tại Việt Nam.

Trải nghiệm xong McLaren Elva độc nhất Việt Nam, Minh Nhựa có thêm động lực để ‘chơi lại hypercar’ - Ảnh 2.

Sau khi cùng vợ tự tay vén màn siêu phẩm McLaren Elva, Minh Nhựa đã có đôi lời tâm sự khiến những người quan tâm thật sự phấn khích. Cụ thể, anh chia sẻ tuy chiếc McLaren Elva này chỉ là phiên bản mô hình nhưng chừng đó cũng đủ để anh lấy lại động lực chơi hypercar lần lữa.

Được biết, Minh Nhựa chính là gương mặt mang McLaren tới Việt Nam. Phó giám đốc công ty nhựa Long Thành từng sở hữu tới 2 chiếc McLaren 650S Spider. Tuy nhiên, đến nay cả 2 đều đã rời xa doanh nhân họ Phạm.

Hiện tại, những cái tên trong bộ sưu tập xe của Minh Nhựa đa phần đều là SUV, bao gồm: Rolls-Royce Cullinan, Porsche Cayenne Coupe, BMW X7, Mercedes-AMG G 63, VinFast Lux SA2.0, BMW Z4, Aston Martin V8 Vantage và Pagani Huayra.

Trải nghiệm xong McLaren Elva độc nhất Việt Nam, Minh Nhựa có thêm động lực để ‘chơi lại hypercar’ - Ảnh 5.

Về phần McLaren Elva, đây là mẫu xe thuộc dòng sản phẩm Ultimate Series của McLaren, sau những F1, P1, Senna và Speedtail. Điểm nhấn của Elva là thiết kế không mui, không kính chắn gió lấy cảm hứng từ huyền thoại McLaren-Elva M1A ở thập niên 1960. Không có mui và kính chắn gió nên Elva được hãng phát triển hệ thống kiểm soát luồng khí chủ động (AAMS) để điều chỉnh luồng khi đi qua xe, tránh hiện tượng gió tạt vào mặt người lái và hành khách.

McLaren trang bị cho Elva động cơ V8 4.0L tăng áp kép, cho công suất 810 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong chưa đầy 3 giây. Ở thời điểm ra mắt, dự kiến có 399 chiếc Elva được sản xuất với giá 1,69 triệu USD. Có thông tin cho rằng, McLaren đã giảm lượng xe sản xuất xuống con số 149.