Suzuki Jimny lập kỷ lục Guinness bằng cách ít ai ngờ tới: Cho 800 xe tụ tập rồi bật đèn sáng choang

Kỷ lục mà Suzuki Jimny vừa thiết lập thực tế chẳng liên quan gì tới khả năng vận hành của xe hay sức hút của dòng tên này.

Suzuki Jimny từ khi công bố thế hệ thứ 4 mới nhất vào 2018 đã cháy hàng tại bất cứ thị trường nào mình mở bán. Cũng chính dòng tên này là một trong những mẫu xe khởi đầu cho sự trở lại của SUV địa hình - phân khúc hiện đang được rất nhiều thương hiệu lớn mở rộng khai thác.

Việc đưa xe off-road trở về tầm tay người dùng phổ thông nhờ mức giá dễ chịu khiến Suzuki Jimny được người dùng cực kỳ trân trọng. Một lễ hội xoay quanh Jimny vừa được tổ chức tại Nam Phi vào cuối tháng 9 vừa để thiết lập kỷ lục mới cho dòng SUV Nhật, vừa để chứng minh cộng đồng xoay quanh dòng tên địa hình này đam mê và thân thiết thế nào.

Suzuki Jimny lập kỷ lục chưa từng có, hóa ra xe nào cũng làm được - Ảnh 1.

Cộng đồng người dùng Suzuki Jimny giúp xe thiết lập kỷ lục thế giới mới thuần túy nhờ... số lượng

Suzuki Jimny lập kỷ lục Guinness bằng cách ít ai ngờ tới: Cho 800 xe tụ tập rồi bật đèn sáng choang - Ảnh 2.

Rất nhiều xe Jimny từ thế hệ mới đến cũ tham gia

Cụ thể, gần 800 chiếc Suzuki Jimny có mặt tại một festival tổ chức tại Nam Phi vào ngày 24/9 qua đã bật đèn pha cùng lúc, qua đó thiết lập kỷ lục thế giới về ở hạng mục này. Đại diện tổ chức Guinness cũng đã có mặt tại sự kiện để xác nhận kỷ lục.

Suzuki Jimny lập kỷ lục Guinness bằng cách ít ai ngờ tới: Cho 800 xe tụ tập rồi bật đèn sáng choang - Ảnh 3.

Kỷ lục được xác nhận cho cộng đồng Jimny

Theo ban tổ chức sự kiện, festival là nơi các chủ xe Suzuki Jimny có cơ hội trao đổi, giao lưu với nhau đồng thời thử sức với những cung đường off-road gần đó.

Tìm hiểu sâu hơn trong sách kỷ lục Guinness, hạng mục kỷ lục trên chưa từng xuất hiện đồng nghĩa Jimny có lẽ là mẫu xe đầu tiên thiết lập kỷ lục dạng này. 

Suzuki Jimny lập kỷ lục chưa từng có, hóa ra xe nào cũng làm được - Ảnh 2.

Jimny được yêu mến vì đưa xe off-road về với tầm tay người dùng phổ thông

Với kỷ lục như trên, miễn là một buổi gặp mặt chủ xe có quy mô đủ lớn và liên hệ trước với Guinness để họ cử đại diện tới xác nhận, bất cứ mẫu xe nào cũng có thể phá kỷ lục mà không cần thêm bất kỳ điều kiện nào khác.

Sản lượng giới hạn của xe trong giai đoạn đầu khiến hàng chờ Jimny kéo dài tới hàng năm (chẳng hạn người mua tại Indonesia phải chờ 7 năm). Giá bán dễ tiếp cận, nội thất/trang bị nhưng giá trị sử dụng ổn, ít đối thủ cùng phân khúc và quan trọng nhất là khả năng vượt địa hình tốt giúp Jimny dễ dàng chiếm cảm tình của người dùng.

Tại Việt Nam, Jimny cũng rục rịch được cho ra mắt chính hãng. Mẫu xe này có gần như đủ các yếu tố để được đề cử vào hạng mục "Xe dẫn đầu xu hướng" của Car Choice Awards trong khuôn khổ Better Choice Awards 2023. Tuy nhiên, do Jimny đến nay vẫn chưa được công bố nên mẫu xe này đã lỡ hẹn với giải thưởng năm này.

Giải thưởng Better Choice Awards là sự kiện do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia đồng tổ chức cùng công ty cổ phần VCCorp, trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023. Sự kiện triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 là sự kiện do Bộ kế hoạch và đầu tư chủ trì, giao cho Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia phối hợp triển khai cùng các đơn vị uy tín, trong đó có VCCorp.