Sếp Breitling: "Cửa hàng tại Việt Nam lớn nhất ĐNÁ, biết đâu một ngày đưa được Brad Pitt về dự show lớn chưa từng có"

Tay đeo chiếc đồng hồ mới nhất trong bộ sưu tập của Breitling, ngài Alvin Soon thể hiện sự phóng khoáng trong từng câu chữ dù đang khoác trên mình bộ vest hết sức nghiêm nghị.

Với nền tảng vững chắc và kinh nghiệm sâu rộng về quản lý thương hiệu và bán lẻ trên khắp châu Á, ông Alvin Soon lần đầu tiên gia nhập Breitling với tư cách là Tổng Giám đốc Tập đoàn vào năm 2015. Khi được bổ nhiệm, sứ mệnh của ông là phát triển và củng cố hệ thống phân phối và bán lẻ của Breitling trên khắp châu Á.

Trong 8 năm qua tại các thị trường châu Á chiến lược quan trọng này, sự lãnh đạo của Alvin đã nâng cao hơn nữa nhận thức về thương hiệu của Breitling, với hoạt động kinh doanh cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc trên tất cả các kênh. Với hơn 19 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý bán lẻ hàng xa xỉ, Alvin Soon tận tâm với nghề và tiếp tục mang đến những câu chuyện thành công trong việc phát triển thương hiệu cũng như thu hút và mở rộng thị trường.

Sếp Breitling: ‘Cửa hàng tại Việt Nam lớn nhất ĐNÁ, biết đâu một ngày đưa được Brad Pitt về dự show lớn chưa từng có’ - Ảnh 1.

Ông Alvin Soon, Chủ tịch châu Á của thương hiệu đồng hồ danh tiếng và lâu đời.

Sự kiện mở boutique thứ 2 ở Việt Nam và đầu tiên tại TP. HCM với sự có mặt của ông Alvin Soon cho thấy tầm quan trọng của Việt Nam trong chiến lược của thương hiệu Thụy Sỹ.

- Xin chào ông Alvin Soon, rất cảm ơn ông đã nhận lời phỏng vấn. Xin ông cho biết vì sao Breitling chọn thời điểm này để mở cửa hàng thứ hai ở Việt Nam?

Đối với chúng tôi, không có một mốc thời gian nào là thật sự thích hợp. Để có thể mở cửa hàng đầu tiên tại một đất nước còn xa lạ như Việt Nam, chúng tôi cần có một địa điểm và đối tác thật sự tốt. Và S&S đã giúp chúng tôi rất nhiều. Tôi cũng có quen Sam, một người vô cùng thoải mái và chuyên nghiệp. Anh ấy đã chọn cho chúng tôi một địa điểm vô cùng thuận lợi ngay sát Louis Vuitton và Rolex. Đó là lý do chúng tôi quyết định mở cửa hàng flagship thứ 2 tại TP. HCM.

- Chỉ trong 2 năm, Breitling mở 2 cửa hàng flagship tại Hà Nội và TP. HCM, liệu có sự khác biệt nào giữa cửa hàng ở Hà Nội với TP. Hồ Chí Minh không, thưa ông?

Có chứ, 2 cửa hàng khác nhau.

Phần thứ nhất là màu sắc của gạch. Khi bạn tới duplex của flagship ở Hà Nội, bạn sẽ thấy phong cách công nghiệp với gạch màu xám. 

Còn với TP. HCM, bạn sẽ thấy gạch màu nâu đỏ. Vì vậy bạn sẽ thấy nó khác nhau theo một cách nào đó. Bạn cũng có thể thấy là không gian ở TP. HCM lớn hơn Hà Nội. Vì thế mà bạn có thể thấy quầy bar rất đẹp tại đây. Nó thật sự rất quan trọng. Tôi thích nó nhất. Chúng tôi có cả ban công có thể mở ra để lấy không khí trong lành và khách hàng cũng có thể bước ra. Với tôi, nó giống như một ngôi nhà có thể tiếp đãi bạn bè. Bạn tới đó dành cả tối để tận hưởng đồ ăn, thức uống,… Và ngày hôm sau bạn sẽ mua một chiếc đồng hồ.

Boutique Breitling TP. HCM là một không gian hai tầng với lối kiến trúc và nội thất mang hơi hướng công nghiệp, kết hợp lối trang trí cổ điển xen lẫn hiện đại được sắp xếp nhằm mang đến một cấu trúc hoàn thiện về mặt thẩm mỹ

- Rất nhiều thương hiệu đã chọn TP. HCM làm nơi khai trương cửa hàng đầu tiên nhưng Breitling làm ngược lại, mở cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội, sau đó mới tới TP. HCM. Vậy lý do tại sao?

Thật ra thì nó rất logic, đầu tiên là về địa điểm. Chúng tôi có địa điểm tại Hà Nội trước. Rất thú vị là khi tôi nói chuyện với đối tác S&S, họ đã cho tôi lời khuyên là nếu muốn mở một nhãn hàng ở Việt Nam, Hà Nội sẽ là nơi cho thấy sự đầu tư nghiêm túc trong thời gian dài. Từ nhận xét của Sam, một giám đốc tuyệt vời, anh ấy nói nếu tôi tin anh ấy thì anh ấy sẽ cho tôi một địa điểm tốt. Tôi tin cộng sự của mình. Vì vậy chúng tôi đã mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội trước khi vào TP. HCM.

- Thật sự rất quan trọng khi tin vào cộng sự của mình. Ông có thể chia sẻ cho chúng tôi vài điều về Breitling sau 1 năm tại Việt Nam không?

Người đam mê đồng hồ cơ nói chung và Breitling nói riêng vừa thử lên tay những mẫu đồng hồ biểu tượng, vừa đắm chìm trong không gian đậm chất Breitling với phong cách trang trí nổi bật cùng đồ nội thất được thiết kế riêng

Rất nhiều thứ đã thay đổi. Bức tranh toàn cảnh ở Việt Nam đã khác. Chúng tôi đã bắt đầu kinh doanh tại đây được gần 1 năm, mở flagship thứ 2 tại TP. HCM. Vậy bước tiếp theo sau 1 năm kinh nghiệm, chúng tôi sẽ dùng cửa hàng để mở nhiều sự kiện cho khách hàng. Sau đó, khi mà tình hình toàn cầu tốt hơn vào năm sau, chúng tôi sẽ làm một sự kiện siêu lớn. Bạn biết đó, hãng Breitling có rất nhiều đại diện thương hiệu, một ngày tôi có thể đưa như Brad Pitt, Charlize Theron tới. Điều đó thật tuyệt vời! Kế hoạch là như vậy đó.

- Với 2 cửa hàng tại Hà Nội và TP. HCM, ông đã có thêm kế hoạch nào khác chưa?

Tôi nghĩ như hiện tại là đủ rồi. Nếu bạn nhìn vào hầu hết các nhãn hàng ở TP. HCM và Hà Nội thì đây là khoản đầu tư lớn của chúng tôi. Trong trường hợp bạn chưa biết thì đây là 2 trong số các cửa hàng lớn nhất ở Đông Nam Á. Và cửa hàng tại TP. HCM là cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á, lớn hơn cả ở Singapore.

- Một số bạn của tôi rất thích đồng hồ Breitling nhưng họ nói với tôi rằng họ muốn ra nước ngoài mua để được nhận lại khoản hoàn thuế. Đó có phải là điều khó khăn cho Breitling Việt Nam?

Mỗi khu vực có một chiến lược về giá khác nhau. Chúng tôi đã bàn bạc với S&S và mong muốn đặt một mức giá cạnh tranh ở Việt Nam, nên giá ở Việt Nam sẽ giống với thị trường Singapore. Thứ hai, chúng tôi còn có một số phiên bản đặc biệt dành riêng cho boutique, tiêu biểu là phiên bản giới hạn 20 chiếc Navitimer S&S 10th Anniversary vừa rồi. Breitling muốn các nhà sưu tầm tìm đến thương hiệu không phải vì giá thành mà là vì chính bản thân chiếc đồng hồ và ý nghĩa đằng sau nó.

Sếp Breitling: ‘Cửa hàng tại Việt Nam lớn nhất ĐNÁ, biết đâu một ngày đưa được Brad Pitt về dự show lớn chưa từng có’ - Ảnh 4.

Cuối cùng, điều thương hiệu hướng tới là sự bình đẳng giữa các khách hàng dù họ có đến từ đâu, mua Breitling ở đâu đi chăng nữa, thì cũng là một phần của đại gia đình chúng tôi. Sự khác biệt không nằm ở vài trăm đô tiền thuế, mà là cách chúng tôi đối xử với từng vị khách, đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho họ. Đối với khách hàng Việt Nam mua tại nước ngoài sẽ không nhận được sự chăm sóc chu đáo nếu so với mua tại Việt Nam, vì khoảng cách địa lý.

Tôi có một vị khách đã mua đến 10 chiếc đồng hồ Breitling, và để tri ân sự ủng hộ của anh ấy, chúng tôi đã mời anh ấy và 10 người bạn của mình đến boutique để tham dự 1 buổi ăn tối. Chúng tôi thậm chí đóng cửa boutique để thực hiện điều này. Và tại TP. Hồ Chí Minh, Breitling cũng sẽ sẵn sàng làm những điều tương tự dành cho khách hàng của thương hiệu.

- Vâng, xin cảm ơn ông về những chia sẻ ngắn vừa rồi!