Rong ruổi 3071km, chàng trai Hà Nội đạp xe xuyên Việt quyên góp tiền giúp người khiếm thị

Từ bỏ nghề kĩ sư để thực hiện những dự án cộng đồng, anh Đặng Thế Lâm mang trong mình ước mơ được giúp đỡ người khiếm thị trên khắp cả nước.
Rong ruổi 3071km, chàng trai Hà Nội đạp xe xuyên Việt quyên góp tiền giúp người khiếm thị - Ảnh 1.

"Nhiều người nghĩ rằng đây là một ý tưởng điên khùng giống như một số người đã nghĩ về những hoạt động, dự án mà tôi đã gắn bó cùng người khiếm thị suốt 10 năm qua. Tuy nhiên, tôi đã thấy một thế giới đầy màu sắc như thế nào trong mắt người khiếm thị".

Chia sẻ với Thanh niên về hành trình đạp xe xuyên Việt một mình từ Hà Giang đến Cà Mau, anh Đặng Thế Lâm mang theo quyết tâm lớn với hi vọng kêu gọi quyên góp được một khoản tiền để gây quỹ duy trì dự án sách nói cho người khiếm thị.

Bắt đầu hành trình từ ngày 14/3 tại thủ đô Hà Nội, nhà sáng lập tổ chức hỗ trợ cộng đồng người khiếm thị "Việt Nam và những người bạn" đã kết thúc 57 ngày đạp xe trên quãng đường 3.071 km đáng nhớ. Đúng như ước nguyện, anh quyên góp được 206 triệu đồng, hơn cả vậy, hành trình này đã kết nối anh với rất nhiều người khiếm thị trên khắp cả nước.

Ảnh: NVCC

Từ bỏ công việc kĩ sư, anh Đặng Thế Lâm rong ruổi khắp các cung đường thực hiện ước mơ lớn của mình, là được giúp đỡ người khiếm thị. Hơn 10 năm thực hiện ước mơ của mình, hiện tổ chức của anh Lâm đang duy trì 2 hoạt động là xây dựng thư viện sách nói cho người khiếm thị, dạy tiếng Anh cho trẻ khiếm thị.

Anh Lâm đã dành một khoảng thời gian dài để chuẩn bị thể lực cho hành trình đạp xe "dài hơi" của mình. Vốn là người mê chạy marathon, hành trình này cũng không làm khó được anh. Mỗi ngày anh Lâm đạp trung bình 80-160 km, chặng dài nhất là từ Phan Thiết đến Vũng Tàu.

Rong ruổi 3071km, chàng trai Hà Nội đạp xe xuyên Việt quyên góp tiền giúp người khiếm thị - Ảnh 3.

Ảnh: NVCC

Hành trang mang theo có vài bộ quần áo cần thiết, dụng cụ sửa xe, lều... Tính đến điểm dừng chân tại TP. Hồ Chí Minh, chiếc xe đạp chỉ bị thủng xăm ba lần. Ở mỗi điểm dừng, điều anh Lâm không ngờ tới nhất và cũng khiến anh xúc động nhất chính là sự đón tiếp nồng hậu từ người dân địa phương. Anh gọi đó là những người đặc biệt trong cuộc đời mình.

Đầu tháng 5, anh dừng chân tại mái ấm Thiên Ân, TP. Hồ Chí Minh. Các em nhỏ nơi đây đã tặng anh một bài hát để chào đón cũng như bày tỏ sự biết ơn đối với tấm lòng nhiệt huyết của chàng trai Hà thành Đặng Thế Lâm. Hành trình này chắc chắn vẫn còn kéo dài bởi trong lòng anh Lâm vẫn đau đáu về giấc mơ của mình.