Quyết phá định kiến, chủ xe mang Toyota Fortuner đi chinh phục đồi cát

Không mấy khi ta được chứng kiến Toyota Fortuner bị đẩy tới mức vận hành này.
Quyết phá định kiến, chủ xe mang Toyota Fortuner đi chinh phục đồi cát

Kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2009, Toyota Fortuner đang thống trị phân khúc SUV cỡ trung tại nhiều quốc gia châu Á. Vị trí lái cao mang lại tầm quan sát tốt, nhiều cấu hình đa dạng (tùy thuộc quốc gia), nhiều tùy chọn truyền động và độ bền bỉ đặc trưng của Toyota đã giúp Fortuner thuyết phục được vô số người dùng.

Thương hiệu Nhật Bản cách đây không lâu đã cập nhật Toyota Fortuner tại Ấn Độ mang tới thêm những tùy chọn truyền động mới cùng hàng loạt trang bị giàu công nghệ cũng như tính tiện nghi, chưa kể tới cấu hình Legender cao cấp với ngoại thất khác biệt.

Toyota Fortuner dễ dàng chinh phục sa mạc đầy cát.

Dù vậy, nói tới Toyota Fortuner, hiếm khi người ta nhắc tới khả năng vận hành off-road vì trọng tâm cao, thiếu vắng các hệ thống hỗ trợ lái (đồng thời hệ thống ổn định thân xe trước đây cũng không hiệu quả), bởi vậy video biểu diễn khả năng vận hành của chiếc SUV Toyota như phía trên là khá hiếm gặp.

Được đăng tải bởi tài khoản Instagram modz_own_country, video ghi lại cảnh Toyota Fortuner chinh phục những đụn cát nóng bỏng tay tại Rajasthan, Bắc Ấn Độ.

Trọng lượng lớn (xấp xỉ 2,5 tấn) khiến Toyota Fortuner khá dễ mắc kẹt trên nền cát mềm nhưng tài năng của người lái cho phép chiếc SUV tiếp tục tiến bước, màn bay lượn qua cồn cát cũng được thực hiện khá nhẹ nhàng.

Tham khảo: Indian Autos Blog