3 phút bên trong Toyota Land Cruiser chở tiền bị bắn - Kịch tính như phim hành động

Người cầm lái chiếc Toyota Land Cruiser đã giúp vụ cướp có vũ trang bị chặn đứng.
3 phút bên trong Toyota Land Cruiser chở tiền bị bắn - Kịch tính như phim hành động

Đoạn video được quay lại tại Nam Phi về một vụ cướp xe chở tiền có vũ trang đã thu hút được tổng cộng gần 40 triệu lượt xem chỉ trong chưa đầy 5 ngày khi ghi lại hoàn toàn diễn biến 3 phút đầy căng thẳng mà người ngồi trong xe phải đối mặt.

3 phút phía sau tay lái Toyota Land Cruiser chở tiền bị tấn công: Kịch tính như phim hành động

Cụ thể, bên trong chiếc Toyota Land Cruiser bọc thân chống đạn là Leo Prinsloo phía sau tay lái và một bảo an trang bị vũ trang bên cạnh. Khi đồng hồ điểm 10 giờ 25 sáng, chiếc Toyota Land Cruiser đang lăn bánh trên cao tốc N4 khi Leo Prinsloo phát hiện có dấu hiệu nghi vấn khi quan sát gương chiếu hậu và phát hiện một chiếc Audi bám đuôi.

Rất nhanh chóng sau đó, một loạt đạn được bắn ra và chặn lại bởi kính chống đạn bên ghế lái. Chiếc SUV Nhật lập tức tăng tốc với Leo nhanh chóng phản ứng và chèn chiếc Audi trước khi bỏ đối thủ lại phía sau. Trong những phút sau đó, hàng loạt phát súng tiếp tục được nhắm tới chiếc xe chở tiền nhưng vô hiệu với khoảng cách giữa 2 xe ngày một bị nới rộng nhờ thiệt hại mà Leo gây ra trong lần va chạm đầu tiên.

3 phút bên trong Toyota Land Cruiser chở tiền bị bắn - Kịch tính như phim hành động - Ảnh 2.

Chiếc xe chở tiền sau đó mắc kẹt và Leo lập tức xuống xe với súng trường tự động, tuy nhiên mọi chuyện cũng kết thúc tại đó khi cảnh sát sau này phát hiện những tên cướp vũ trang đã bỏ chiếc Audi A5 Sportback hư hại lại (rất có thể với hệ thống lái không còn vận hành chính xác khi nửa thân xe phía sau đã chịu thiệt hại không nhỏ) và đào thoát.

3 phút bên trong Toyota Land Cruiser chở tiền bị bắn - Kịch tính như phim hành động - Ảnh 3.

Chiếc Toyota Land Cruiser chống đạn thì chịu thương tích nhẹ nhàng hơn đáng kể với hư hại cản trước cùngvết đạn lỗ chỗ tại hông xe và cửa sổ.

Trong suốt 3 phút đầy kịch tính, có thể thấy rõ sự khác biệt của Leo và bảo an ngồi cạnh. Trong khi người cầm lái thể hiện rõ sự lạnh lùng và chính xác trong khâu đưa ra quyết định và xử lý, người đồng hành với anh cho thấy rõ mình chưa từng đối mặt với tình cảnh này và nét bối rối hiện rõ trên mặt anh.

3 phút bên trong Toyota Land Cruiser chở tiền bị bắn - Kịch tính như phim hành động - Ảnh 4.

Theo các thông tin được công bố sau đó, Leo Prinsloo là cựu thành viên Lực lượng đặc nhiệm cảnh sát Nam Phi với chuyên môn giải cứu con tin và chống khủng bố, anh thậm chí còn là thầy dạy khóa đào tạo "Hoạt động độc lập" trong lực lượng này, phần nào lý giải được khả năng giải quyết khủng hoảng không nhiều người có được trong tình huống trên.

Tham khảo: The Drive