Bị chiếc xe "vô duyên" đỗ chắn trước cửa quán cả tiếng đồng hồ, chủ nhà đã không chửi lại còn thoải mái nhường chỗ chỉ vì 1 hành động nhỏ này

Mặc dù đỗ xe chắn ngay trước cửa quán cả tiếng đồng hồ, thế nhưng người chủ nhà này không những không tức giận mà lại thông cảm cho tài xế bởi vài dòng chữ nhắn nhủ cực kì "ưng bụng" dán ở kính xe.

Việc đỗ xe sai quy định, đỗ xe "thiếu ý thức" vẫn xuất hiện trên mạng xã hội như câu chuyện "biết rồi, khổ lắm, nói mãi" khiến nhiều người không khỏi ngán ngẩm trước ý thức của các tài xế.

Đã có quá nhiều cảnh "bi ai" khi người ta chứng kiến cách các tài xế bị "trừng trị" vì đỗ xe sai chỗ, khi thì quét sơn lên xe, khi thì khóa bánh, khi thì đổ mắm tôm, thậm chí lấy đá vạch xước hết xe ô tô...

Tuy nhiên, mới đây dân mạng lại có một góc nhìn khác về bác tài xế đáng yêu khi biết mình đỗ sai quy định tại trước cửa nhà hàng xóm đã nhanh chóng để lại tờ giấy với dòng chữ xin lỗi và cảm ơn khiến dân mạng khá hài lòng, "ưng cái bụng" về ý thức.

Bị chiếc xe vô duyên đỗ chắn trước cửa quán cả tiếng đồng hồ, chủ nhà đã không chửi lại còn thoải mái nhường chỗ chỉ vì 1 hành động nhỏ này - Ảnh 1.

"Em đỗ nhờ xe đến 13h, vì trong làng vướng xe bê tông em không vào được. Em làm phiền, bác alo... em ra đánh xe đi chỗ khác ạ. Cám ơn!", dòng chữ nhắn nhủ dễ thương của tài xế

Theo đó, một thành viên chia sẻ lên diễn đàn ôtô về ý thức tuyệt vời của một tài xế khi có việc phải đỗ nhờ. "Bác này đỗ xe trước cửa quán mình và cũng là chỗ đỗ xe của mình. Nhưng với ý thức tốt thế này thì mình sẵn sàng đánh xe ra chỗ khác không alo 1 lời, để cho Bác ấy thoải mái đi công việc", nội dung chia sẻ.

Ngay sau khi câu chuyện được đăng tải, nhiều người đã phản ứng khá tích cực và cho rằng, tài xế có cách xử lý khôn ngoan mà ai cũng không thể trách vào đâu được.

Trước đó, nhiều tài xế đỗ xe sai quy định nhưng cũng có những chủ nhà không hề quát mắng mà để lại dòng nhắn cũng khá dễ thương khiến chủ xế phải ngậm ngùi, ý thức được việc làm có phần "vô ý" của mình:

Bị chiếc xe vô duyên đỗ chắn trước cửa quán cả tiếng đồng hồ, chủ nhà đã không chửi lại còn thoải mái nhường chỗ chỉ vì 1 hành động nhỏ này - Ảnh 2.

Một mẩu giấy dễ thương từng được dân mạng chia sẻ xôn xao trước đó