Nhiều ô tô bị bôi keo, dán giấy cảnh cáo vì đỗ thiếu ý thức: "Xe đã bị khóa bánh, nhưng khóa ở đâu thì còn lâu mới nói"

Quay trở lại lấy ô tô, nhiều người chủ không khỏi "tím mặt" vì xe của mình bị khóa bánh, rồi bị dán giấy cảnh cáo...
Nhiều ô tô bị bôi keo, dán giấy cảnh cáo vì đỗ thiếu ý thức:

Những hình ảnh chiếc ô tô bị hắt sơn, vấy bẩn khắp thân xe ở một khu chung cư tại Mộ Lao, Hà Đông (Hà Nội) đang là chủ đề gây tranh cãi khá gay gắt trên mạng xã hội vào sáng ngày hôm nay (9/9).

Theo tài khoản chia sẻ thì những ô tô trong loạt ảnh dưới đây đã đỗ xe trái phép dưới lòng đường, gây cản trở giao thông, ảnh hưởng tới cuộc sống của những người dân nơi đây. Vì quá bức xúc, nhiều người đã khóa bánh, bôi keo rồi dùng giấy dán với nội dung cảnh cáo, nhắc nhở.

"Lòng đường không phải là nơi để đỗ xe. Việc đỗ xe dưới lòng đường, ngoài tác hại gây cản trở giao thông còn gây ra hậu quả không có đường có xe chữa cháy, xe cứu thương vào cứu người trong các trường hợp khẩn cấp như có chạy hoặc có người cần cấp cứu..."

Nhiều ô tô bị bôi keo, dán giấy cảnh cáo vì đỗ thiếu ý thức: Xe đã bị khóa bánh, nhưng khóa ở đâu thì còn lâu mới nói - Ảnh 1.

Nội dung tờ giấy dán nhắc nhở ý thức của chủ ô tô. (Nguồn: OFFB)

Nhiều ô tô bị dán giấy cảnh báo, nhắc nhở. (Nguồn: OFFB)

Nhiều ô tô bị bôi keo, dán giấy cảnh cáo vì đỗ thiếu ý thức: Xe đã bị khóa bánh, nhưng khóa ở đâu thì còn lâu mới nói - Ảnh 3.
Nhiều ô tô bị bôi keo, dán giấy cảnh cáo vì đỗ thiếu ý thức: Xe đã bị khóa bánh, nhưng khóa ở đâu thì còn lâu mới nói - Ảnh 4.

Không chỉ bị dán giấy nhắc, nhiều ô tô còn bị hắt cả sơn lên quanh thân xe. (Nguồn: OFFB)

Nhiều ô tô bị bôi keo, dán giấy cảnh cáo vì đỗ thiếu ý thức: Xe đã bị khóa bánh, nhưng khóa ở đâu thì còn lâu mới nói - Ảnh 5.

Xe vi phạm đã bị khóa bánh, hãy mở khóa trước khi di chuyển nhưng khóa ở đâu thì ai biết? (Nguồn ảnh: Phạm Thành Long)

Câu chuyện này ngay lập tức trở thành chủ đề nóng, hút nhiều tranh luận của dân mạng.

"Việc đỗ xe dưới lòng đường gây ảnh hưởng tới giao thông là sai, không ai bênh vực. Thế nhưng việc bôi keo lên đầy xe như thế này là hành động phá hoại tài sản của người khác, không nên cổ vũ. Mình thấy dán giấy cảnh cáo là được rồi", thành viên Mai Lân bình luận.

"Thấu hiểu được sự bức xúc của những người ở đây, nhưng cần có những hành động quyết liệt đúng mực", thành viên Kim Nguyễn bình luận.

"Lại tiếp tục là câu chuyện đỗ xe vô ý thức, gây ảnh hưởng tới mọi người. Chắc cư dân ở đây bức xúc lắm, nhưng không tán thành chuyện vấy bẩn xe thế này nhé. Các chủ ô tô lấy đó làm bài học đi, có tiền mua xe thì cũng phải có ý thức chứ", thành viên Hòa Trần bình luận.